Sữa đặc ông Thọ (Vinamilk) tạo ấn tượng tại hội chợ Quảng Châu (Trung Quốc)
Từ ngày 27 đến 30/06, Vinamilk đã đưa dòng sản phẩm sữa đặc có đường Ông Thọ tham gia Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) lần thứ 18 diễn ra tại Quảng Châu, Trung Quốc. Tại đây, sản phẩm “quốc dân” của thương hiệu quốc gia Vinamilk đã thu hút được đông đảo khách tham quan và mở rộng thêm các cơ hội kinh doanh mới, ngay khi thị trường này sôi động trở lại sau thời gian dài áp dụng chính sách “zero Covid”.
Hội chợ quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ (CISMEF) là hội chợ thường niên được tổ chức tại Quảng Châu, thành phố lớn hàng thứ ba tại đất nước tỷ dân này. Hội chợ lần thứ 18 năm nay có hơn 5.000 doanh nghiệp trong nước & quốc tế tham gia.
Tập trung vào dòng sản phẩm chủ lực là sữa đặc Ông Thọ, trong lần đầu tiên tham dự tại hội chợ này, Vinamilk cho thấy sự quyết tâm của mảng kinh doanh quốc tế với mục tiêu kinh doanh 6 tháng cuối năm của Vinamilk.
Sức hút từ sản phẩm sữa “quốc dân” của Việt Nam
Đến hội chợ quốc tế tại Quảng Châu lần này, gian hàng của Vinamilk trở thành điểm nhấn thú vị khi chỉ tập trung vào một dòng sản phẩm duy nhất là sữa đặc Ông Thọ, một sản phẩm và nhãn hiệu mang tính biểu tượng của Vinamilk sau gần 50 năm thành lập. Đông đảo khách tham quan gồm cả các đối tác kinh doanh hiện tại và khách hàng tiềm năng mới đã đến gian hàng của Vinamilk để trực tiếp gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu về sản phẩm. Với bao bì, hương vị đa dạng, khách tham quan cũng được trải nghiệm các thức uống được pha chế từ sữa đặc Ông Thọ như trà sữa, café sữa Việt Nam, vốn đang được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.
Sản phẩm sữa đặc được Vinamilk lần đầu giới thiệu ra thị trường quốc tế từ cách đây gần 20 năm. Là một trong những sản phẩm truyền thống thế mạnh, tính đến nay đã có hơn 3.700 container sữa đặc (tương đương 250.000 tấn sản phẩm) đã được xuất khẩu đến 35 quốc gia và vùng lãnh thổ, đem lại giá trị 235 triệu USD doanh thu xuất khẩu cho Vinamilk.
Riêng tại Trung Quốc, tuy thương hiệu Vinamilk mới được chính thức giới thiệu tại đây vào năm 2019 và xuất khẩu sữa đặc Ông Thọ vào thị trường này từ năm 2020, ngay thời điểm bị ảnh hưởng lớn từ dịch CoOVID-19 nhưng sản phẩm vẫn được các đối tác tín nhiệm và duy trì nhập khẩu.
Tại Quảng Châu, thông qua đối tác am hiểu về sản phẩm Việt Nam và cả thị trường Trung Quốc, sữa đặc Ông Thọ đang được đưa vào đa dạng các kênh phân phối khác nhau, chủ yếu ở kênh bán sỉ, các khách hàng nhà hàng, quán trà sữa, café và được người tiêu dùng chọn mua như nguyên liệu chế biến các món thức uống, tráng miệng tại nhà.
Cà phê sữa, sinh tố, bánh mì chấm sữa,… được làm với sữa Ông Thọ vốn là những món ăn “gây thương nhớ”, nhất là với những người Việt xa xứ, nay lại trở thành chiếc cầu nối đặc biệt giúp sản phẩm này được giới thiệu rộng rãi hơn, không chỉ tại Trung Quốc mà còn ở các quốc gia khác như Nhật Bản, Hàn Quốc, Canada...
Năm nay, Vinamilk và sữa đặc Ông Thọ còn mang đến hội chợ những thông tin ấn tượng khi đây là sản phẩm sữa đầu tiên của Việt Nam đạt được 3 sao về vị ngon từ giải thưởng quốc tế The Superior Taste Award 2023 (Vị ngon thượng hạng 2023) tại Bỉ. Sản phẩm này đã được đánh giá bởi hội đồng giám khảo gồm hơn 200 chuyên gia là các đầu bếp và sommelier (chuyên gia nếm thử) uy tín từ các tổ chức Le Guide Michelin, Gault & Millau.
Khẳng định thêm về điều này, theo đối tác của Vinamilk tại Trung Quốc, có 2 yếu tố chính giúp việc kinh doanh sữa đặc Ông Thọ tăng trưởng ổn định.“Thứ nhất, các món ăn và đồ uống của Việt Nam ngày càng được phổ biến và yêu thích tại Trung Quốc. Thứ hai, sữa đặc Ông Thọ có hương vị thơm ngon đặc trưng, đồng đều về chất lượng và giữ được chất lượng qua nhiều năm, điều này đã tạo nên uy tín cho sản phẩm, giúp khách hàng yêu thích và yên tâm chọn mua sử dụng”, ông Hà Hải Nam – Giám đốc một đơn vị phân phối sản phẩm - nhận định.
*Tập trung sản phẩm chủ lực
Sữa đặc là ngành hàng chủ lực của Vinamilk, với sản lượng sản xuất ra mỗi tháng có thể lên đến gần 15.000 tấn (tương đương 1,3 triệu lon sữa mỗi ngày) và cũng là thương hiệu sữa đặc được chọn mua nhiều nhất trong nước.
Ngay từ những bước đầu xuất khẩu, trong rổ danh mục sản phẩm hơn 250 mặt hàng của mình, việc đưa sữa đặc Ông Thọ “xuất ngoại” đã được Vinamilk chọn và “may đo” một cách cẩn trọng đối với thị trường lớn nhưng cũng nhiều thách thức như Trung Quốc.
Không chỉ Trung Quốc mà tại nhiều quốc gia xuất khẩu, sản phẩm này vừa có vai trò là sản phẩm khai phá và thâm nhập thị trường nhưng cũng có vai trò như là mặt hàng chiến lược, để chứng minh tính ổn định về chất lượng của Vinamilk. Từ đó doanh nghiệp sẽ thông qua những đối tác chiến lược để khai mở thị trường và ổn định hoạt động xuất khẩu ngay cả trong giai đoạn nhiều thử thách như bệnh dịch và tình hình kinh thế thế giới biến động lớn 2 năm qua.
Nói về lợi thế của sản phẩm sữa Việt và tiềm năng khi tiếp cận các thị trường quốc tế, đại diện Vinamilk, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế của Vinamilk cho rằng cần luôn tập trung giữ vững các sản phẩm cốt lõi, phát huy những thế mạnh sẵn có. Song song đó, đầu tư phát triển sản phẩm mới, phát triển các thị trường ngách với các dịch vụ khách hàng chuyên nghiệp.
“Việc các sản phẩm & thương hiệu Việt tăng cường sự hiện diện với người tiêu dùng quốc tế cũng là chìa khóa để thúc đẩy cho việc xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt hiệu quả hơn, đặc biệt khi thâm nhập các thị trường vốn đã có nền kinh tế hàng hóa ổn định và có yêu cầu cao về các sản phẩm tiêu dùng nói chung và thực phẩm nói riêng.” – Ông Hiếu cho biết thêm.
Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2023, Vinamilk đã tham gia nhiều hoạt động Xúc tiến thương mại, hội chợ, triển lãm lớn tại các khu vực & thị trường như Trung Đông, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đông Nam Á… Kết hợp với các hoạt động quan hệ khách hàng khác đã giúp Vinamilk ký kết và thực hiện thành công các hợp đồng với tổng giá trị đạt hơn 100 triệu đô la Mỹ.
Với chiến lược thâm nhập các thị trường quốc tế bằng “kiềng 3 chân” là chất lượng – giá thành – dịch vụ, Vinamilk hiện vẫn là doanh nghiệp sữa cho thấy hoạt động sôi nổi và hiệu quả ở mảng xuất khẩu, với tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đến nay đạt 3 tỷ USD với hàng chục mặt hàng được xuất đến gần 60 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nhiều sản phẩm của Vinamilk được gắn sao "vị ngon thượng hạng"
17:55' - 27/06/2023
Năm nay là lần đầu tiên, Việt Nam có 2 đại diện là các sản phẩm sữa được xếp hạng cao nhất 3 sao về vị ngon.
-
Doanh nghiệp
Vinamilk giành giải thưởng tại Hội nghị sữa toàn cầu
09:25' - 22/06/2023
Sản phẩm sữa hạt Super Nut của Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) đã đoạt giải Best Dairy Alternative 2023 (Sản phẩm thay thế sữa tốt nhất).
-
Doanh nghiệp
Vinamilk mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế
10:39' - 09/06/2023
Bên cạnh đầu tư ra các chi nhánh nước ngoài, Vinamilk cũng tích cực trong các hoạt động xuất khẩu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
PC Thanh Hóa: Nhiều giải pháp giảm sự cố đường dây trung áp
08:57' - 05/10/2024
Để giảm đảm bảo cấp điện Tết nguyên Đán và hè năm 2025, Công ty Điện lực Thanh Hóa sẽ khắc phục toàn bộ tồn tại khiếm khuyết trên tất cả các đường dây trung áp và phấn đấu hoàn thành trước 31/12/2024.
-
Doanh nghiệp
Cần Thơ khuyến khích tái cấu trúc nhà xưởng tăng hiệu quả sản xuất
08:00' - 05/10/2024
Ngày 4/10, Bí thư Thành ủy Cần Thơ Nguyễn Văn Hiếu đi thăm, làm việc với các doanh nghiệp xuất khẩu may mặc, thủy sản trên địa bàn thành phố.
-
Doanh nghiệp
EU bỏ phiếu ủng hộ áp thuế bổ sung đối với ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc
21:19' - 04/10/2024
Liên minh châu Âu nhất trí áp thuế bổ sung đối với xe ô tô điện nhập khẩu của Trung Quốc, trong bối cảnh các cuộc đàm phán với Bắc Kinh nhằm tìm giải pháp cho tranh chấp thương mại vẫn đang diễn ra.
-
Doanh nghiệp
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3&4 đã "chốt" được Hợp đồng mua bán điện
18:50' - 04/10/2024
Việc ký kết hợp đồng PPA với các cam kết mua điện dài hạn (Qc) cho dự án là yếu tố quan trọng nhất bên cạnh xác định khung giá điện để dự án Nhơn Trạch 3&4 có thể triển khai thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
TotalEnergies sẽ khởi động lại dự án khí đốt ở Mozambique trong năm nay
18:14' - 04/10/2024
Tập đoàn này đã thu xếp được gần 80% trong số 14 tỷ USD đầu tư cho dự án khí đốt khổng lồ của mình ở Cabo Delgado, Mozambique.
-
Doanh nghiệp
Thuê xe dài hạn: Nhẹ gánh, dễ dàng lên đời, trải nghiệm nhiều dòng xe xịn
17:40' - 04/10/2024
Xu hướng thuê xe cũng đang dần phổ biến tại Việt Nam với đặc điểm nhu cầu di chuyển lớn, dân số trẻ, linh hoạt và bắt nhịp nhanh với xu hướng.
-
Doanh nghiệp
Tập trung đảm bảo cung ứng điện những tháng cuối năm
16:11' - 04/10/2024
EVN sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo mục tiêu hoàn thành các dự án nguồn và lưới điện.
-
Doanh nghiệp
Phát động đợt thi đua cao điểm đưa 2 dự án điện trọng điểm về đích
15:53' - 04/10/2024
Đây là 2 dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tăng cường năng lực lưới điện truyền tải, góp phần đảm bảo cung cấp điện cho miền Bắc ngay ở thời điểm hiện tại và trong những năm tới.
-
Doanh nghiệp
Canon Việt Nam và các công ty ủng hộ hơn 2 tỷ đồng hỗ trợ người dân miền Bắc bị lũ lụt
14:20' - 04/10/2024
Canon Việt Nam và các công ty trao 900 suất quà cứu trợ cho các gia đình khó khăn và bị ảnh hưởng nặng nề với tổng giá trị hơn 2 tỷ đồng.