Sữa tươi của Vinamilk đã trở nên quen thuộc với người dân Singapore
Nhiều sản phẩm sữa tươi; trong đó, có cả sữa tươi organic (hữu cơ) của Vinamilk đã có mặt tại các siêu thị Singapore và bắt đầu dần trở nên quen thuộc với người tiêu dùng tại “đảo quốc sư tử”. Khẳng định được chất lượng đối với thị trường có tiêu chuẩn nghiêm ngặt này, Vinamilk đang mở ra cơ hội rất lớn để đưa sản phẩm sữa organic tiếp cận với nhiều nước trong khu vực và thế giới.
Người tiêu dùng Singapore nói gì?
Tại khu vực bán các thực phẩm nhập khẩu cao cấp của một hệ thống siêu thị có hơn 20 cửa hàng tại Singapore, chị Chin Pooi Fun (34 tuổi) đang chọn mua các sản phẩm từ Việt Nam; trong đó, có sữa tươi. Chị cho biết: “Tôi mua hàng tại đây mỗi tuần, chủ yếu là thực phẩm dùng cho gia đình. Trước đây siêu thị này làm các chương trình giới thiệu sản phẩm Việt Nam, tôi đã mua thử trong đó loại sữa tươi organic này, rất ngon và giá cả hợp lý nên tôi vẫn thường xuyên đến mua tại đây”.
Khi được hỏi lý do chọn mua sản phẩm của Vinamilk, một bạn trẻ người nước ngoài đang du học đại học tại Singapore cho biết: “Tôi thấy trên sản phẩm có thông tin nguồn gốc xuất xứ đầy đủ, ghi rõ là theo tiêu chuẩn EU Organic của châu Âu. Hơn nữa, hàng hóa phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, quy định thì mới được bán trong các siêu thị tại Singapore, nhất là thực phẩm organic nên tôi khá yên tâm khi mua”.
Không chỉ có sữa tươi Organic, tại các siêu thị rất phổ biến tại Singapore như Sheng Shong, FairPrice, Ustar… hiện cũng đang bán các nhiều dòng sản phẩm khác của Vinamilk như sữa tươi tiệt trùng, nước trái cây…
Theo ông Willy Sim, một trong những đối tác phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore từ những ngày đầu tiên, thì người dân Singapore có mức sống cao, nên họ cũng rất kén chọn khi mua hàng hóa, nhất là thực phẩm, nhu yếu phẩm cho gia đình. Một vài năm trở lại đây, người tiêu dùng Singapore đã bắt đầu quen thuộc hơn với sản phẩm nhập khẩu từ Việt Nam. “Đến nay thì tình hình kinh doanh các sản phẩm sữa tươi của Vinamilk đã tiến triển tốt, có lượng khách hàng nhất định nên tôi cũng đang nghiên cứu và trao đổi cùng Vinamilk để mở rộng thêm các mặt hàng khác như sữa hạt, sữa đặc, sữa chua...” – Ông Willy Sim cho biết thêm.
Chất lượng là “chìa khóa” để mở cửa thị trường
Đa phần sản phẩm sữa tại Singapore đều được nhập khẩu từ các quốc gia trên thế giới vì vậy người dân Singapore có rất nhiều lựa chọn cho mặt hàng dinh dưỡng này. Điều này cũng đồng nghĩa với mức độ canh tranh rất cao cho các doanh nghiệp sữa khi muốn thâm nhập vào thị trường Singapore. Thực tế, các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu sang đây vẫn gặp không ít khó khăn với các hàng rào “phi thuế quan” là sự kiểm soát nghiêm ngặt về chất lượng, nhất là về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm và các yêu cầu về mẫu mã, bao bì, hướng dẫn sử dụng phải theo yêu cầu riêng của thị trường này.
“Sản phẩm sữa tươi Organic của Vinamilk đạt tiêu chuẩn Organic của Châu Âu, nguồn sữa tươi nguyên liệu được lấy từ các trang trại bò sữa organic chuẩn Châu Âu của Vinamilk tại Việt Nam. Vì vậy chúng tôi tự tin sản phẩm sẽ trở thành một sự lựa chọn quen thuộc của người tiêu dùng Singapore.” – Ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh Quốc tế Vinamilk chia sẻ.
Vinamilk đã có một bước đi đầy chiến lược khi ngay từ đầu doanh nghiệp này đã quyết định đầu tư xây dựng các trang trại bò sữa organic theo tiêu chuẩn châu Âu, một trong những hệ tiêu chuẩn organic khắt khe nhất hiện nay.
Điều này đã giúp doanh nghiệp này chủ động được nguyên liệu sản xuất các sản phẩm sữa đạt chuẩn hữu cơ quốc tế. Đây sẽ là chìa khóa để sản phẩm organic của doanh nghiệp sữa lớn nhất Việt Nam này tiến vào các thị trường nước ngoài, thậm chí là các nước phát triển.
Theo nhận định của đại diện Vinamilk thì tuy sản lượng xuất khẩu còn khá khiêm tốn so với các thị trường đông dân khác nhưng tình hình xuất khẩu tại Singapore vẫn đang tiến triển rất tốt.
“Hơn nữa, Singapore là một cửa ngõ để giao thương với thế giới. Xuất khẩu thành công sản phẩm sữa tươi, đặc biệt là sữa tươi Organic vào thị trường này sẽ giúp Vinamilk mở ra các cơ hội kinh doanh, đồng thời khẳng định được chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu sữa Việt Nam.” – ông Hiếu đánh giá.
Với hệ thống sân bay và cảng biển phát triển, Singapore không chỉ là một trong những trung tâm kinh tế, tài chính và dịch vụ của thế giới, mà còn là cánh cửa giúp các sản phẩm Việt Nam tiếp cận với các nhà mua hàng của các tập đoàn bán lẻ, các chuỗi khách sạn, nhà hàng đa quốc gia và các nhà nhập khẩu lớn.
Áp dụng các tiêu chuẩn quốc tế cho sản phẩm và khai thác đúng thế mạnh tại mỗi thị trường sẽ giúp cho sữa Việt mở ra nhiều cơ hội để tham gia vào các “sân chơi” lớn của thế giới.
Hiện nay, Vinamilk sở hữu 2 trang trại bò sữa hữu cơ theo tiêu chuẩn organic châu Âu tại Việt Nam và đang trong quá trình xây dựng một tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào có quy mô lên đến 24.000 con (giai đoạn 1).
Việc liên tục đầu tư phát triển vùng nguyên liệu sữa tươi organic đạt các tiêu chuẩn quốc tế giúp Vinamilk đáp ứng nhu cầu ngày càng cao tại Việt Nam và mở rộng ra các thị trường xuất khẩu./.
Xem thêm:
>>>Vinamilk trồng 110.000 cây xanh góp phần phủ xanh Bình Định
>>>Vinamilk nhận giải thưởng Doanh nghiệp Xuất khẩu của Châu Á năm 2019
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Tăng trưởng doanh thu của Nestle đạt cao nhất trong ba năm
17:18' - 26/07/2019
Tăng trưởng doanh thu của Nestle đạt mức 3,9% trong quý II/2019, mức cao nhất kể từ quý I/2016.
-
Chuyển động DN
Nestle đặt mục tiêu tái chế, tái sử dụng tất cả bao bì vào năm 2025
20:44' - 03/07/2019
Nestle SA, “ông lớn” trong ngành thực phẩm toàn cầu, mới đây phát triển công nghệ đóng gói bao bì giấy mới với snack dạng thanh YES!.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Điện lực Lào Cai đảm bảo an toàn vệ sinh lao động
20:19' - 17/04/2024
PC Lào Cai đã triển khai kế hoạch hành động cụ thể về an toàn vệ sinh lao động phòng chống cháy nổ để phòng ngừa, kiểm soát các nguy cơ rủi ro, tai nạn và bệnh nghề nghiệp tại nơi làm việc.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối đưa nông sản Ninh Thuận vào hệ thống bán lẻ
16:07' - 17/04/2024
“Chương trình Kết nối cung cầu” giữa doanh nghiệp tỉnh Ninh Thuận và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã diễn ra ngày 17/4 tại Ninh Thuận.
-
Chuyển động DN
Tháo gỡ vướng mắc các dự án lưới điện cấp bách ở Nghệ An
07:30' - 17/04/2024
Đó là nội dung chính của buổi làm việc giữa lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An và lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), chiều 15/4, tại tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2024
20:24' - 16/04/2024
Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) Toàn quốc Cúp Nestlé MILO 2024, Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng mùa giải năm 2024 với tư cách là nhà tài trợ chính.
-
Chuyển động DN
PC Hà Tĩnh hiện thực hóa mục tiêu tỷ lệ tổn thất điện năng về dưới 6,5%
20:02' - 16/04/2024
Năm 2024, Công ty Điện lực Hà Tĩnh-PC Hà Tĩnh (Tổng công ty Điện lực miền Bắc) đặt mục tiêu đưa tỷ lệ tổn thất điện năng (TTĐN) về dưới 6,5%.
-
Chuyển động DN
Tp. Hồ Chí Minh đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ
16:52' - 16/04/2024
Ngày 16/4, Tổng công ty Điện lực Tp. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho biết vừa triển khai các giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện cho các ngày lễ: Giỗ Tổ Hùng Vương, 30/4 và 1/5.
-
Chuyển động DN
Chuẩn bị đưa Nhà máy Gang thép Lào Cai hoạt động trở lại
16:50' - 16/04/2024
Dự kiến, ngày 30/6/2024 Công ty TNHH Khoáng sản và Luyện kim Việt – Trung sẽ châm lửa lò cao của Nhà máy Gang thép Lào Cai.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Mỹ ồ ạt sa thải nhân viên
16:29' - 16/04/2024
Các tập đoàn công nghệ như IBM, Google, Microsoft, các tập đoàn tài chính như Goldman Sachs...đều đã thông báo sa thải lao động. Tình trạng này vẫn tiếp diễn trong năm 2024.
-
Chuyển động DN
EVN và Thanh Hóa bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án lưới điện truyền tải
15:38' - 16/04/2024
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Thanh Hóa để bàn giải pháp đẩy nhanh tiến độ các dự án lưới điện truyền tải 220-500 kV đang triển khai trên địa bàn tỉnh.