Sức hấp dẫn của xứ Phù Tang với các thương hiệu thời trang đẳng cấp
Kinh tế tăng trưởng không ổn định khiến người dân siết chặt chi tiêu cùng với việc dân số đang già đi nhanh chóng ắt hẳn sẽ khiến nhiều người nghĩ rằng hình ảnh hào nhoáng của những dãy phố thương mại, nơi tập trung những thương hiệu thời trang đình đám nhất thế giới như Chanel, Dior, Prada…. không còn phù hợp với Nhật Bản.
Tuy nhiên, trên thực tế “đất nước Mặt trời mọc” vẫn là thị trường tiêu thụ các loại hàng hóa xa xỉ đứng thứ 2 thế giới, chỉ sau "đại gia" Mỹ.
Trong năm 2016, tổng doanh số bán hàng của các thương hiệu hàng đầu thế giới trên tại xứ Phù Tang đạt 22,7 tỷ USD. Trong đó, doanh số xa xỉ phẩm bán cho du khách nước ngoài chiếm 30%.
Thực tế này phản ánh nhu cầu nội địa đối với các hàng hóa xa xỉ của Nhật Bản giảm đáng kể vì từng có thời kỳ 90-95% hàng hóa này bán ra tại thị trường Nhật Bản phục vụ nhu cầu của người dân nước này.
Đó là nhận định của bà Joolle de Montgolfier – Giám đốc Bộ phận Chăm sóc khách hàng và nghiên cứu sản phẩm cao cấp của Công ty Tư vấn quản lý Bain & Company hàng đầu thế giới.
Trong khi đó, một chuyên gia phân tích xu hướng tiêu dùng của Viện Nghiên cứu NLI ở Tokyo cho biết với thu nhập hạn hẹp, giới trẻ Nhật Bản ngày nay đang thay đổi thói quen mua sắm, không quan tâm quá nhiều đến đồ xa xỉ như thế hệ trước đây.
Sự thay đổi này buộc các thương hiệu đình đám đang kinh doanh tại xứ sở hoa anh đào xoay chuyển chiến lược kinh doanh đề vừa đảm bảo vừa thu hút được khách hàng nội địa, vốn được cho khá kỹ tính trong việc lựa chọn hàng hóa, vừa hấp dẫn du khách nước ngoài tới Nhật Bản.
Các hãng đã có tung ra thị trường những sản phẩm đặc thù dành riêng cho khách hàng nội địa. Ví dụ như Chanel có những sản phẩm mỹ phẩm và nước hoa dành riêng cho các "thượng đế" đẳng cấp của Nhật Bản. Thương hiệu thời trang Dior cũng có những mẫu thiết kế gắn với trang phục truyền thống của xứ Phù Tang.
“Xứ sở Mặt trời mọc” ước tính sẽ đón 40 triệu lượt du khách quốc tế vào năm 2020 khi nước này đăng cai Đại hội Thể thao Olympic.
Trong năm ngoái, chỉ tính riêng du khách đến từ Trung Quốc, Nhật Bản đã đón tổng cộng 6 triệu lượt khách, tăng hơn gấp đôi so với con số 2,4 triệu lượt vào năm 2014. Đây chính là lý do mà các nhà quản lý những thương hiệu lớn tin tưởng “Nhật Bản vẫn là một thị trường chiến lược cho các loại hàng hóa cao cấp”.
Tại thủ đô Tokyo, những tín đồ mua sắm hàng hiệu không thể không biết tới khu mua sắm Ginza. Khu mua sắm được ví với phố mua sắm trên đại lộ Champs Elyssee của Pháp./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Doanh thu nhà "Ivanka Trump" tăng mạnh
16:07' - 11/04/2017
Hãng sản xuất thương hiệu quần áo mang tên con gái Tổng thống Donald Trump - Ivanka Trump ngày 10/4 cho biết doanh thu bộ sưu tập Ivanka Trump tăng gần 61% trong năm 2016.
-
Kinh tế & Xã hội
4.500 trang web bán hàng giả bị đóng cửa
06:54' - 01/12/2016
Trong một cuộc truy quét lớn, cảnh sát và các cơ quan thực thi pháp luật trên khắp châu Âu đã đóng cửa trên 4.500 trang web bán hàng giả, thường thông qua các mạng xã hội.
-
Kinh tế số
Các "tín đồ" hàng hiệu đang đổ về London
13:59' - 01/11/2016
Đồng bảng yếu đã trở thành một “vũ khí” lợi hại của nhiều nhà xuất khẩu và của ngành du lịch “xứ sở sương mù”.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ điều tra an ninh quốc gia đối với tuabin gió nhập khẩu
20:27' - 22/08/2025
Bộ Thương mại Mỹ đã mở cuộc điều tra an ninh quốc gia về việc nhập khẩu tuabin gió và các bộ phận của tuabin, sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump liên tục chỉ trích mặt hàng này.
-
Kinh tế Thế giới
Thêm nhiều tín hiệu lạc quan cho kinh tế Mỹ trong quý III/2025
11:03' - 22/08/2025
Chỉ số nhà quản trị mua hàng (PMI) trong lĩnh vực chế tạo của Mỹ do S&P công bố đã bất ngờ tăng vọt từ 49,8 lên 53,3 trong tháng 8/2025, vượt xa mọi dự báo bi quan của giới kinh tế.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc-Mỹ chốt chương trình nghị sự cho Hội nghị thượng đỉnh
10:30' - 22/08/2025
Các quan chức Hàn Quốc và Mỹ đang nỗ lực xác định chương trình nghị sự cho hội nghị thượng đỉnh sắp tới giữa Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung và Tổng thống Mỹ Donald Trump.
-
Kinh tế Thế giới
Tổng thống Hàn Quốc thảo luận với tỷ phú Bill Gates về hợp tác công nghệ mới và y tế toàn cầu
10:30' - 22/08/2025
Ngày 21/8, tại Seoul, Tổng thống Hàn Quốc Lee Jae Myung đã có cuộc gặp với ông Bill Gates, Chủ tịch Quỹ Gates, hiện đang có chuyến thăm Hàn Quốc.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ tăng cường trừng phạt lĩnh vực dầu mỏ của Iran
10:09' - 22/08/2025
Mỹ đã ban hành thêm các lệnh trừng phạt liên quan đến Iran, nhắm vào 13 thực thể có trụ sở tại Hong Kong (Trung Quốc), Trung Quốc đại lục, UAE và Quần đảo Marshall, cùng với 8 tàu thuyền.
-
Kinh tế Thế giới
Hàn Quốc xúc tiến sửa đổi Hiệp định năng lượng nguyên tử với Mỹ
10:08' - 22/08/2025
Theo nguồn tin ngoại giao ngày 21/8, Mỹ và Hàn Quốc đã bắt đầu thảo luận về việc sửa đổi Hiệp định năng lượng nguyên tử Mỹ-Hàn.
-
Kinh tế Thế giới
Mỹ sẽ không phê duyệt các dự án điện gió, điện Mặt Trời
06:30' - 22/08/2025
Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố chính quyền sẽ không phê duyệt các dự án điện Mặt Trời và điện gió, ngay cả khi nhu cầu vượt khả năng cung cấp tại một số khu vực của Mỹ.
-
Kinh tế Thế giới
Nghịch lý "giao thông xanh" ở châu Âu: Khi vé tàu hỏa đắt hơn máy bay
22:22' - 21/08/2025
Trong bối cảnh châu Âu đang nỗ lực chuyển đổi sang các phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, một thực tế đáng chú ý là đi máy bay vẫn rẻ hơn đi tàu hỏa ở nhiều tuyến đường quốc tế.
-
Kinh tế Thế giới
ECB: Châu Âu nên tăng cường với các đối tác thương mại khác ngoài Mỹ
21:24' - 21/08/2025
Theo Chủ tịch ECB Christine Lagarde, châu Âu nên tăng cường quan hệ thương mại với các quốc gia khác ngoài Mỹ nhằm nâng cao tính linh hoạt và bảo vệ nền kinh tế dựa trên xuất khẩu.