Sudan mở rộng diện tích trồng lúa mỳ do khủng hoảng lương thực toàn cầu

10:06' - 22/05/2022
BNEWS Quyền Bộ trưởng Nội các Sudan Osman Hussein Osman cho biết, nước này đã mở rộng đất canh tác, giúp giảm thiểu thiệt hại do giá lúa mỳ toàn cầu tăng vọt.

Theo ông Osman, Sudan không phải chịu nhiều hậu quả của cuộc khủng hoảng lương thực vì nước này là quốc gia nông nghiệp.

 

Tại một hội nghị thượng đỉnh kinh tế quốc tế ở Kazan của Nga, ông Osman nói thêm: "Sau khi biết rằng không có đủ lúa mỳ, chúng tôi đã mở rộng diện tích trồng trọt. Do đó, cuộc khủng hoảng không ảnh hưởng nhiều đến Sudan như các nước Arab láng giềng. Nhưng giá dầu tăng có ảnh hưởng đến chúng tôi".

Bộ trưởng Osman lưu ý rằng Nga hiện đang hỗ trợ kỹ thuật cho Sudan thông qua Tổ chức Nông lương để Khartoum có thể tiêu diệt châu chấu sa mạc, loài côn trùng đang ảnh hưởng đáng kể đến thu hoạch mùa màng ở Sudan và vùng Sừng châu Phi. Ông còn cho hay Moskva cũng viện trợ nhân đạo 20.000 tấn lúa mỳ cho Khartoum.

Theo phát ngôn viên Tomson Phiri của Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ, xung đột Ukraine có thể khiến giá lương thực tăng cao và dẫn tới nạn đói toàn cầu, vì lưu vực Biển Đen là một trong những khu vực quan trọng nhất sản xuất ngũ cốc và nông sản.

Do Ukraine và Nga chiếm 30% tổng lượng lúa mì, 20% lượng ngô và 76% lượng hướng dương xuất khẩu toàn cầu, bất kỳ sự gián đoạn nào trong sản xuất hoặc nguồn cung của hai quốc gia này đều có thể dẫn đến việc tăng giá./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục