Sudico công bố đổi tên, đặt mục tiêu tăng 37% lợi nhuận

14:52' - 20/03/2024
BNEWS Sudico xác định chiến lược tổng thể gồm ba trụ cột: chỉ đạo định hướng của HĐQT - triển khai của Ban lãnh đạo điều hành – thu hút nhân lực có năng lực, có tinh thần đoàn kết, gắn bó lâu dài.

Ngày 20/3, trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 (ĐHĐCĐ) của Công ty cổ phần Đầu tư phát triển khu đô thị và khu công nghiệp Sông Đà (Sudico) diễn ra tại Hà Nội, Ban lãnh đạo doanh nghiệp này công bố thông tin đổi tên, chuyển địa chỉ nhằm thuận tiện và đáp ứng yêu cầu công việc.

Sudico kỳ vọng sẽ xây dựng một thương hiệu mới, một bộ mặt mới trên thị trường bất động sản Việt Nam và quốc tế. Tên mới và địa chỉ trụ sở mới đã được doanh nghiệp ủy quyền cho HĐQT lựa chọn, xem xét và quyết định vào thời điểm phù hợp. Bước đầu, công ty sẽ chuyển văn phòng về số 105 Chu Văn An, Hà Đông và kiện toàn cơ cấu tổ chức doanh nghiệp.

Mục tiêu của Sudico thời gian tới là tăng trưởng ổn định và phát triển công ty, tạo đà bứt phá trong các năm tiếp theo. Năm 2024, Sudico đã đề ra các chỉ tiêu cơ bản với những con số ấn tượng. Cụ thể như: tổng giá trị sản xuất kinh doanh đạt 921 tỷ đồng, tổng lợi nhuận 350 tỷ đồng, tăng trưởng 37% so với năm 2023.

Tại ĐHĐCĐ đã thông qua các mục tiêu cụ thể để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2024. Về công tác đầu tư, tổng mức đầu tư các dự án của Sudico dự kiến 1.421,1 tỷ đồng. Đáng chú ý, Sudico sẽ dồn lực cho 3 dự án được xác định là trọng điểm gồm: dự án Nam An Khánh (424,9 tỷ đồng) và Văn La (296,6 tỷ đồng) ở Hà Nội; dự án Thịnh Lang tại Hòa Bình (371,5 tỷ đồng).

Chủ tịch HĐQT Sudico Đỗ Văn Bình chia sẻ, công tác tài chính cũng là một trong những mục tiêu được doanh nghiệp chú trọng; trong đó, đẩy mạnh bán hàng ở các dự án Khu dân cư Bắc đường Trần Hưng Đạo – Hòa Bình; hoàn thành thủ tục pháp lý dự án Văn La, Nam An Khánh.

Hiện dự án Văn La đã hoàn thành phê duyệt chủ trương đầu tư, đăng ký vào kế hoạch sử dụng đất năm 2024 để giải phóng mặt bằng phần còn lại, hạ ngầm đường điện… Năm 2024, công ty dự kiến kinh doanh một số sản phẩm tại Nam An Khánh và Bắc Trần Hưng Đạo; mở rộng, xử lý hợp đồng với khách hàng cũ là chủ đầu tư cấp 2 của dự án Nam An khánh.

Bên cạnh đó, Sudico tiếp tục xây dựng và triển khai các giải pháp tài chính tổng thể về phương án trái phiếu, hợp đồng hợp tác kinh doanh… Song song với việc tăng quy mô đầu tư, củng cố nguồn lực về tài chính, công tác quản trị nhân sự cũng được Sudico chú trọng. 

Năm 2024 được xác định là năm công ty tiến hành những bước đổi mới tích cực trong quản trị, đào tạo, bồi dưỡng nhân sự. Kế hoạch chuyển đổi số tạo sức cạnh tranh cho công ty đã được xây dựng với những giải pháp cụ thể như: ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ, quản trị điều hành, triển khai phần mềm trình duyệt, xây dựng mạng dữ liệu nội bộ… Sudico đưa ra một trong những mục tiêu trọng yếu về nhân sự là xây dựng cơ chế lương, thưởng gắn với hiệu quả công việc, đảm bảo thu nhập cho người lao động.

Sudico dự kiến tái khởi động phương án tăng vốn điều lệ. Ảnh: Thu Hằng/BNEWS/TTXVN

Để có thể hoàn thành các mục tiêu nêu trên, trong bối cảnh thị trường bất động sản năm 2024 còn trầm lắng, Sudico xác định chiến lược tổng thể bao gồm ba trụ cột: chỉ đạo định hướng sát sao của HĐQT - triển khai quyết liệt của Ban lãnh đạo điều hành – thu hút nhân lực có năng lực, có tinh thần đoàn kết, gắn bó lâu dài với công ty. Đặc biệt, nhân sự là yếu tố quan trọng nhất để giúp Sudico vượt qua những khó khăn trước mắt và duy trì động lực phát triển lâu dài.

Tại Đại hội ĐHĐCĐ, lãnh đạo Sudico cũng lý giải về quyết định trình cổ đông kế hoạch không trả cổ tức năm 2023 với lý do để tập trung nguồn vốn phục vụ sản xuất kinh doanh. Thời gian tới, Sudico tái khởi động phương án tăng vốn điều lệ để tăng cường năng lực tài chính, phục vụ chiến lược đầu tư phát triển dài hạn của công ty. Phương án tăng vốn đã được ĐHĐCĐ thường niên năm 2022 thông qua, tuy nhiên chưa thực hiện do diễn biến thị trường chưa thích hợp.

Theo phương án đó, Sudico dự kiến phát hành 126,3 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ, tỷ lệ 110%. Nguồn vốn phát hành lấy từ lợi nhuận sau thuế chưa phân phối, thặng dư vốn cổ phần... Sau phát hành Sudico dự kiến tăng vốn điều lệ từ 1.148 tỷ đồng lên 2.411 tỷ đồng.

Với việc sở hữu quỹ đất lớn và quỹ căn biệt thự với giá thành thấp, trong kế hoạch kinh doanh năm 2024, Sudico đặc biệt tập trung vào việc tái khởi động dự án Nam An Khánh, với kỳ vọng mang về lợi nhuận lớn, ước tính khoảng 890 tỷ đồng, đồng thời cung cấp giải pháp cho nhu cầu nhà ở và đất đai ngày càng tăng cao tại khu vực.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục