Sương mù dày đặc cản trở giao thông hàng không ở nhiều sân bay trên thế giới

17:37' - 24/12/2017
BNEWS Hàng chục chuyến bay bị hủy, trong khi hàng trăm chuyến bay bị hoãn bay do sương mù dày đặc.

Hàng nghìn hành khách tại các sân bay chính ở Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Hàn Quốc có nguy cơ không thể kịp trở về nhà đón lễ Giáng sinh khi hàng chục chuyến bay bị hủy, trong khi hàng trăm chuyến bay bị hoãn bay do sương mù dày đặc.

Tại UAE, hàng chục chuyến bay tại 3 sân bay chính của nước này là Abu Dhabi, Dubai và Sharjah đã bị hủy, chuyển sang các sân bay khác hoặc hoãn bay. Riêng tại sân bay Dubai - một trong những sân bay nhộn nhịp nhất thế giới, có ít nhất 17 chuyến bay đã bị hủy do tầm nhìn xa tại nhiều khu vực giảm xuống chỉ còn khoảng 100m. Ít nhất 100 chuyến bay khác cũng đã buộc phải hoãn bay hoặc chuyển sang sân bay gần đó.

Sương mù đã bao trùm quốc gia vùng Vịnh này từ cuối tuần qua, song tình trạng sương mù ngày càng dày đặc hơn trong đêm 23/12 khi độ ẩm trong không khí lên tới 95% trong thời tiết giá rét của mùa Đông. Cảnh sát UAE cảnh báo người tham gia giao thông trên đường phố hết sức cảnh giác để đảm bảo an toàn cho bản thân và người xung quanh. Trung tâm thời tiết UAE dự báo tình trạng sương mù có thể kéo dài đến hết ngày 24/12.

* Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, sương mù dày đặc trong ngày 24/12 đã khiến nhiều chuyến bay tại sân bay Incheon, cửa ngõ chính của Hàn Quốc, phải hoãn hoặc bị hủy. Công ty Điều hành Sân bay quốc tế Incheon (IIAC) của Hàn Quốc cho biết tính đến 14h giờ địa phương (tức 12h giờ Việt Nam), có 221 chuyến bay từ sân bay Incheon và 144 chuyến bay tới đây đã bị hoãn, ngoài 5 chuyến bay đi và 5 chuyến bay đến đã bị hủy.

Sương mù dày đặc ở bờ biển phía Tây, nơi sân bay này được xây dựng, cũng đã khiến 468 chuyến bay phải hoãn và 58 chuyến bay bị hủy trong ngày 23/12. Ngoài ra, còn có 36 chuyến bay khác tới sân bay Incheon đã buộc phải hạ cánh tại các sân bay khác của Hàn Quốc.

Hiện sân bay Incheon vẫn duy trì hoạt động của các quầy làm thủ tục nhập cảnh và hải quan suốt 24/24 giờ để giải quyết cho các hành khách bị hoãn chuyến bay. Giới chức cũng lập nhiều khu vực tạm thời, cung cấp chăn đệm cùng nước uống và mỳ ăn liền miễn phí cho các hành khách bị ảnh hưởng. Nhiều hành khách bị hủy hoặc hoãn chuyến bay phàn nàn về các dịch vụ của các hãng hàng không, cho rằng họ không được thông báo đầy đủ về sự thay đổi và nhiều người buộc phải chờ đợi trong nhiều giờ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục