Swequity – Khác biệt từ những điều giản đơn

13:36' - 06/06/2018
BNEWS “Tôi muốn thay đổi cách nhìn của mọi người về thể hình và nghề huấn luyện viên (HLV) thể hình. Gym không chỉ là cơ bắp và HLV thể hình là nghề đáng trân trọng”.
Swequity là hiện thân của Trí Dũng - không quá cầu kỳ mà đi vào thực chất. Ảnh: NVCC

“Một HLV thể hình chuyên nghiệp là sự tổng hòa của rất nhiều ngành nghề, nhiều kiến thức thuộc các lĩnh vực khác nhau, từ y học, thẩm mỹ học, dinh dưỡng học, tâm lý học… Và tin tôi đi, tương lai của nghề HLV thể hình tại Việt Nam luôn rộng mở khi cầu ngày càng tăng mà cung có chất lượng thì vẫn chưa đáp ứng nổi!”.
Đó là chia sẻ của Nguyễn Hoàng Trí Dũng – người sáng lập hệ thống chuỗi phòng tập thể hình Swequity Ultimate Fitness (SUF) tại Hà Nội.
* Từ bỏ những cơ hội “ngàn đô”
Nổi tiếng trong cộng đồng gym không chỉ bởi là HLV đầu tiên của Việt Nam có chứng chỉ PICP (Poliquin International Certification Program) của Poliquin Group - tổ chức có uy tín nhất trên thế giới chuyên đào tạo HLV về luyện tập và sức khoẻ, chàng trai Nguyễn Hoàng Trí Dũng còn được nhiều bạn trẻ ngưỡng mộ về con đường khởi nghiệp khá táo bạo khi quyết tâm từ bỏ những cơ hội “ngàn đô” để trở về tạo dựng sự nghiệp riêng.
Năm 2011, sau 6 năm học tập trên đất Mỹ, Trí Dũng tốt nghiệp thạc sỹ chuyên ngành kế toán Đại học Hendrix với điểm GPA (điểm trung bình đánh giá sinh viên theo hệ thống giáo dục Mỹ) tuyệt đối 4/4.
Với thành tích học tập xuất sắc, ra trường, Dũng được nhận ngay vào Tập đoàn kiểm toán thuộc hàng lớn nhất thế giới Ernst & Young tại Singapore với mức lương hàng ngàn đô.
Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng làm việc, chàng trai sinh năm 1988 nhận ra rằng đây không phải hướng đi phù hợp với bản thân. Vì vậy, anh quyết định trở về Việt Nam lập nghiệp.

Nguyễn Hoàng Trí Dũng - Nhà sáng lập của Swequity. Ảnh: NVCC

Đam mê thể hình từ khi mới chỉ học cấp 2, nhưng như nhiều bạn trẻ khác lúc đó Trí Dũng chỉ xác định đi tập cho vui và cũng giống như hầu hết mọi người, anh đã mắc không ít lỗi khi tập, thậm chí dính phải chấn thương về lưng.
Lúc này, với tư duy ham tìm hiểu, khám phá đến cùng mọi vấn đề, Trí Dũng đã tự tìm tòi kiến thức về gym.
Đến khi sang Mỹ học tập, mỗi trường đều có một phòng tập gym miễn phí với dụng cụ rất tốt, Trí Dũng bắt đầu tập luyện nhiều hơn, tìm hiểu nhiều hơn và nhận thấy gym là một bộ môn thú vị. Đó cũng là lúc niềm đam mê của Trí Dũng với tập luyện lớn dần lên.
Vào thời điểm đó, thị trường fitness Việt Nam vẫn còn rất sơ khai với nhiều sự thiếu hụt và sai lệch thông tin. Thậm chí, khái niệm tập gym chỉ mang tính phong trào và chưa thật sự đi vào thực chất.
Vì vậy, Trí Dũng đã nuôi dưỡng ước mơ giúp cộng đồng gym được tiếp cận với những dụng cụ chuyên dụng hiện đại nhất, thậm chí chưa hề có ở Việt Nam và sẽ làm một điều gì đó để thay đổi quan niệm về thể dục thể hình cho cộng đồng yêu gym ở quê hương.
Mong muốn tự mở phòng gym nhưng tài chính lúc đó chưa đủ, Trí Dũng thử làm video về gym với mục đích ban đầu là chia sẻ những kinh nghiệm và kiến thức tập gym chính thống từ các huấn luyện viên hàng đầu thế giới.
Không ngờ, video chia sẻ trên mạng đầu tiên trong một phút ngẫu hứng lại được mọi người rất hưởng ứng. Và vậy là những video khác tiếp tục được ra đời. Chỉ sau một thời gian ngắn, Vlog có tên Swequity đã có tới 80.000 lượt người theo dõi.
Không dừng lại ở đó, với tính cách quyết đoán và sự chuyên nghiệp đến cùng của một chàng trai trẻ đã ngấm tư duy đào tạo của Mỹ, để nâng cao kiến thức một cách bài bản hơn, Trí Dũng đã lặn lội sang Mỹ tìm học Charles Poliquin - người thầy, người huấn luyện viên cho rất nhiều vận động viên Olympic chuyên nghiệp và đạt được nhiều huân chương trên trường quốc tế.
“Khóa học đã mở ra những kiến thức mới, giúp tôi định hướng được tốt hơn những nguồn kiến thức cần thiết về gym chuyên nghiệp sau này”, Dũng cho biết.
Và cũng chính từ không gian ảo Vlog Swequity, Trí Dũng đã gặp được những con người thật, nhà đầu tư thật cùng chung ý tưởng và tin tưởng vào mình. Không lâu sau, hệ thống phòng tập Swequity Ultimate Fitness (SUF) ra đời với sự đầu tư lớn cả về cơ sở vật chất, máy móc, thiết bị và đội ngũ HLV do Trí Dũng trực tiếp đào tạo.
* Cốt lõi là sự khác biệt
Có thể nói, con đường khởi nghiệp của Trí Dũng khá khác biệt nên Swequity cũng chính là hiện thân của anh - không quá cầu kỳ mà đi vào thực chất để chạm đến điều cốt lõi nhất của luyện tập, đó là tạo ra sự khác biệt.
Thay vì đầu tư vào những tiện nghi hào nhoáng bên ngoài, Trí Dũng tập trung vào những thiết bị có chất lượng cao, đặc biệt là hệ tạ tay và các máy tập tích hợp, tạo điều kiện tối đa cho các bài tập với tạ. Đây là chìa khóa cho một hệ cơ xương vững chắc, giúp tạo nên một cơ thể khỏe mạnh, cân đối.
Sự khác biệt về hình thể, sức khoẻ, tinh thần và ý thức trách nhiệm từ những điều giản đơn nhất trong sinh hoạt, tập luyện của mỗi hội viên chính là mục tiêu theo đuổi của Swequity.
Điều đó lý giải vì sao mỗi tệp ảnh "Before and After" (trước và sau một thời gian tập luyện) của hội viên luôn được treo trang trọng trong phòng tập và trở thành động lực cũng như niềm tự hào của đội ngũ coach (huấn luyện viên) cũng như hội viên Swequity.
Đến nay, sau gần 3 năm thành lập, Swequity nay đã có 2 phòng tập với gần 2.000 hội viên. Kênh Vlog của Swequity đã có gần 134.000 người theo dõi và fanpage có đến hơn 76.000 follower.

Swequity tập trung vào những thiết bị có chất lượng cao, đặc biệt là hệ tạ tay. Ảnh: NVCC

Trí Dũng chia sẻ: “Swequity là ghép của 2 từ Sweat (mồ hôi) và Equity (vốn). Tôi quan niệm, trong kinh doanh, người ta dùng tiền làm vốn nhưng phải sử dụng nguồn vốn đó thật thông minh thì mới hiệu quả và sinh lời được. Tương tự đối với gym, vốn tự có của người tập là mồ hôi, là công sức, nhưng cần phải sử dụng một cách thông minh, có khoa học thì mới đạt được hiệu quả cao nhất”.
Dũng cho rằng, với sự phát triển của công nghệ và ngành công nghiệp đồ ăn nhanh, người Việt Nam sẽ có thêm nhiều nguy cơ mắc phải các bệnh liên quan đến béo phì, tiểu đường và giới trẻ sẽ sớm mắc các bệnh văn phòng… Tuy nhiên, chúng ta đang quá chú trọng đến việc chữa bệnh mà quên đi việc phòng bệnh.
“Thì chính gym là cách phòng bệnh rất hữu hiệu cho mọi người. Swequity ra đời với mong muốn thay đổi cái nhìn của mọi người về tập gym. Ngoài béo phì và những bệnh liên quan, chúng tôi còn giúp khách hàng cải thiện các vấn đề khác như đau lưng, đau cổ, gù do ngồi làm việc sai tư thế…".
Chia sẻ về kinh nghiệm khởi nghiệp, Trí Dũng nói: “Tôi vấp phải phản ứng quyết liệt của gia đình trong bước đầu khởi nghiệp khi lựa chọn một con đường hoàn toàn khác với dự định của gia đình. Quá trình tạo dựng và vận hành Swequity cũng phải đối mặt với không ít khó khăn về tài chính và nhân sự... nhưng tôi luôn quan niệm mỗi người cần có một tư duy phóng khoáng và tự do hơn trong quá trình theo đuổi đam mê".
Nhà quản lý trẻ này cho rằng các bạn trẻ không nên quá bay bổng và cần giữ kỳ vọng của mình ở một mức thực tế nhất để biến được giấc mơ thành hiện thực.
Còn trong quản lý, Dũng luôn nhìn vào kết quả, không nhìn vào lý do. Điều này giúp cho mỗi người khi mắc lỗi, luôn nhìn nhận được vấn đề thực sự của mình và sửa chữa. Càng bớt được những lý do, con người càng bớt đi sự trì trệ./.

>>> Khởi nghiệp "tại gia" từ đam mê làm bánh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục