Swiss Re Institute: Trung Quốc sẽ là thị trường bảo hiểm lớn nhất thế giới
Theo báo cáo này, Trung Quốc đã củng cố vị trí là thị trường bảo hiểm lớn thứ hai toàn cầu trong năm 2018, với tổng phí bảo hiểm đạt 575 tỷ USD. Hiện quy mô thị trường bảo hiểm của Trung Quốc nhỏ hơn 40% so với quy mô thị trường Mỹ và nhỏ hơn quy mô của ba thị trường lớn nhất châu Âu là Anh, Đức và Pháp gộp lại .
Thị phần phí bảo hiểm của Trung Quốc trên thị trường bảo hiểm toàn cầu tăng từ 0% trong năm 1980 lên 11% trong năm 2018 và được dự báo tăng lên 20% trong thập niên tới, giúp nước này "soán ngôi" của Mỹ trở thành thị trường bảo hiểm lớn nhất toàn cầu vào giữa thập niên năm 2030.Tổng phí bảo hiểm của thị trường bảo hiểm toàn cầu đã lần đầu tiên vượt mốc 5.000 tỷ USD trong năm 2018, tương đương hơn 6% Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu, theo báo cáo của Swiss Re Institute.
Swiss Re Institute dự báo khu vực châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm 42% tổng phí bảo hiểm trên thị trường toàn cầu vào năm 2029, chủ yếu được dẫn dắt bởi Trung Quốc.Số phí bảo hiểm nhân thọ trên toàn cầu được dự báo tăng 2,9% trong hai năm tới, cao hơn mức tăng thường niên trung bình 0,6% của 10 năm trước./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Chuyên gia nhận định về triển vọng thị trường bảo hiểm 2019
08:40' - 03/04/2019
Nhu cầu tiết kiệm, đầu tư, sở hữu xe ô tô... dự báo sẽ thúc đẩy nhu cầu bảo hiểm cá nhân trong thời gian tới. Đây là nhận định của các chuyên gia về triển vọng thị trường bảo hiểm 2019.
-
Tài chính & Ngân hàng
Cơ cấu lại thị trường bảo hiểm
07:01' - 07/03/2019
Đề án “Cơ cấu lại thị trường chứng khoán và thị trường bảo hiểm đến năm 2020 và định hướng đến năm 2025” được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đặt mục tiêu cụ thể với thị trường bảo hiểm.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys
09:43'
Để triển khai hiệu quả việc khai báo và chứng nhận C/O trên Hệ thống eCoSys, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ do Bộ Công Thương và cơ quan chức năng ban hành.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành thông tư quy định về việc cấp C/O
09:36' - 30/06/2025
Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quy định tại khoản 6 Điều 28 Nghị định số 146/2025/NĐ-CP của Chính phủ về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Ra mắt VIFA UK: Cầu nối tài chính Việt – Anh giữa lòng London
21:43' - 28/06/2025
Tối ngày 27/6 (giờ địa phương) Hiệp hội Tài chính và Đầu tư Việt Nam tại Vương quốc Anh (VIFA UK) chính thức ra mắt tại thủ đô London.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương phân cấp, phân quyền trong lĩnh vực xuất xứ hàng hóa
18:13' - 28/06/2025
Từ ngày 1/7/2025, Bộ Công Thương sẽ thực hiện phân cấp, phân quyền cấp 31 mẫu Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) ưu đãi và không ưu đãi cho địa phương.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp xuất khẩu cần chủ động khai thác thị trường khu vực Nam Á
21:30' - 26/06/2025
Khu vực Nam Á có quy mô thị trường rộng lớn, nhu cầu xuất nhập khẩu đa dạng các mặt hàng từ sản xuất đến tiêu dùng, là nơi doanh nghiệp Việt Nam có thể đẩy mạnh hợp tác thương mại và đầu tư.
-
DN cần biết
Từ 1/7, Bộ Công Thương sẽ dừng tiếp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu
18:21' - 25/06/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 12/5/2025, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 146/2025/NĐ-CP quy định về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
-
DN cần biết
Malaysia chính thức gỡ bỏ thuế chống bán phá giá với thép Việt Nam
17:37' - 25/06/2025
Malaysia quyết định dừng áp thuế chống bán phá giá với thép cuộn cán nguội và thép không hợp kim từ Việt Nam sau 5 năm áp dụng, mở ra cơ hội mới cho doanh nghiệp xuất khẩu thép.
-
DN cần biết
Nắm vững chính sách để doanh nghiệp phát triển bền vững
16:38' - 25/06/2025
Bộ Công Thương đang hoàn thiện dự thảo Luật Thương mại điện tử nhằm xây dựng hành lang pháp lý vững chắc, minh bạch, từ đó thúc đẩy sự phát triển thương mại điện tử và nền kinh tế số tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Ngành tiêu dùng nhanh tăng tốc chuyển đổi số và thương mại đa kênh
14:23' - 25/06/2025
Trong bối cảnh chuyển đổi số và thương mại đa kênh tăng mạnh, toàn bộ chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu dùng được tái định hình. Điều này yêu cầu doanh nghiệp phải đổi mới tư duy, áp dụng công nghệ