Tạm ứng bồi thường cho các nạn nhân vụ tai nạn tại Long An

19:17' - 04/01/2019
BNEWS Công ty Bảo hiểm Hàng không Long An đã tạm ứng bồi thường trước với mức 10 triệu đồng đối với trường hợp tử vong và 5 triệu đồng đối với người bị thương.
Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Khuất Việt Hùng đến thăm các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ảnh: Đinh Hằng - TTXVN

Ngày 4/1, ông Trần Tuấn Anh, Phó Giám đốc Công ty Bảo hiểm hàng không Long An cho biết, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An), đơn vị chủ sở hữu xe đầu kéo gây tai nạn đã có yêu cầu giải quyết bồi thường thiệt hại về trách nhiệm dân sự đối với người thứ ba trong vụ tai nạn vừa qua; đồng thời, có đơn đề nghị Công ty Bảo hiểm tiến hành tạm ứng bồi thường trước để hỗ trợ các nạn nhân.
Theo đó, Công ty Bảo hiểm Hàng không Long An đã tạm ứng bồi thường trước với mức 10 triệu đồng đối với trường hợp tử vong và 5 triệu đồng đối với người bị thương. Số tiền này đã được trao trực tiếp cho những người bị thương đang điều trị ở các bệnh viện và gia đình có người tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc vừa qua.
Về mức bồi thường cụ thể, ông Trần Tuấn Anh cho biết, phải chờ kết luận của cơ quan điều tra về nguyên nhân vụ tai nạn để xác định trách nhiệm của chủ xe đối với các nạn nhân. Từ đó, Công ty bảo hiểm mới có đủ điều kiện để giải quyết bồi thường.

Mức bồi thường được quy định cụ thể tại Thông tư 22/2016/TT – BTC của Bộ Tài chính. Theo đó, người tử vong sẽ được Công ty bảo hiểm chi trả bồi thường tối đa ở mức 100 triệu đồng; những người bị thương được giải quyết theo các mức độ thương tật khác nhau.
Như thông tin đã đưa, khoảng 15 giờ ngày 2/1, tài xế Phạm Thành Hiếu điều khiển xe đầu kéo biển kiểm soát 62C-043.48 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 theo hướng Long An đi Thành phố Hồ Chí Minh đến ngã tư Nhựt Chánh, huyện Bến Lức (Long An) đã vào đâm nhiều phương tiện đang chờ đèn đỏ và kéo lê gần 200 m.

Vụ tai nạn khiến 4 người tử vong, 18 người bị thương, làm hư hỏng 21 xe máy. Chiếc xe đầu kéo gây tai nạn được xác định thuộc sở hữu của Công ty Trách nhiệm hữu hạn Thạnh Đức (xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An).
Ngày 3/1, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Long An đã quyết định khởi tố vụ án vi phạm về tham gia giao thông đường bộ, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam tài xế Phạm Thành Hiếu (ngụ xã Thạnh Đức, Bến Lức, Long An), người điều khiển xe container gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng trên./.

>>> Vụ tai nạn tại Long An: Yêu cầu xem lại quy định giám sát lái xe đường dài

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục