Tai nạn đường thủy nghiêm trọng khiến 11 người thiệt mạng

21:03' - 11/07/2019
BNEWS Ngày 11/7, giới chức Niger cho biết 11 người đã thiệt mạng trong vụ lật thuyền trên con sông ở miền Trung nước này.

Trao đổi với báo giới, Thống đốc khu vực Maradi, gần biên giới với Nigeria, cho biết vụ tai nạn xảy ra trên sông Goulbi, gần thị trấn Maradi. Hiện còn 3 hoặc 4 hành khách trên chiếc thuyền trên vẫn đang mất tích.

Sông Goulbi bắt nguồn từ Nigeria. Theo cư dân địa phương, vào mùa mưa, nước sông dâng cao khiến đường phố ngập nặng, buộc người dân phải dùng thuyền để di chuyển.

Hồi tháng 6 vừa qua, Liên hợp quốc (LHQ) đã cảnh báo Niger có nguy cơ ngập lụt, ảnh hưởng tới 170.000 người trong mùa mưa năm nay, kéo dài khoảng 3 tháng.

Năm ngoái, các trận mưa lớn đã khiến 52 người thiệt mạng và phá hủy 170.000 nhà cửa. Tình trạng ngập úng cũng hủy hoại 8.000 hécta mùa màng, làm chết 33.000 gia súc và phá hủy các trường học cũng như các nguồn nước uống.

* Cùng ngày, tại Trung Quốc, ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 18 người khác bị thương trong vụ tai nạn xe khách xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, Tây Nam nước này.

Giới chức địa phương cho biết vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 14h5' theo giờ địa phương ở thị trấn Tùng Phan thuộc châu tự trị dân tộc Tạng-Khương Ngawa, tỉnh Tứ Xuyên.

Chiếc xe khách chở 30 người bất ngờ mất lái sau khi bị một hòn đá lăn từ trên rúi rơi trúng, sau đó lao vào vệ cỏ ven đường.
Hiện vẫn còn 4 người mất tích. Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện./.

         

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục