Tái tạo Văn hoá Petrovietnam gắn với hoạt động chung của Tập đoàn
Ngày 3/9, đúng kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN-Petrovietnam), Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam đã chủ trì kỳ họp Ban Chỉ đạo lần thứ III.
Khai mạc kỳ họp, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng nhấn mạnh Tái tạo Văn hoá Petrovietnam là một trong những nhiệm vụ quan trọng và lâu dài để giúp Tập đoàn duy trì hoạt động hiệu quả, góp phần vào sự phát triển chung trong giai đoạn mới.
Theo đó, kỳ họp sẽ nhằm đánh giá kết quả thực hiện “Đề án tái tạo Văn hóa Petrovietnam” (Đề án) trong thời gian qua và tiếp tục triển khai các nhiệm vụ trong thời gian tới, qua đó rút ra những bài học, kinh nghiệm để triển khai hiệu quả, đồng bộ Đề án trong toàn Tập đoàn.
Báo cáo kết quả thực hiện Đề án, Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PVN Trần Quang Dũng chỉ rõ, một số nội dung của Đề án đã được triển khai và bước đầu mang lại kết quả.Cụ thể, PVN đã ban hành bộ quy chế phục vụ công tác quản trị; xây dựng đoàn kết nội bộ gắn với kỷ cương, kết quả công việc và hiệu quả lao động, nghiêm khắc phê bình những cá nhân vi phạm nội quy lao động; đẩy mạnh công tác truyền thông nội bộ, đổi mới nội dung, giao diện intraweb, thông qua các sự kiện, hoạt động ứng phó với giá dầu giảm, phòng chống dịch COVID-19, các đợt tuyên truyền Đại hội Đảng, kỷ niệm 45 năm ngày thành lập Tập đoàn… tạo chuyển biến từ nhận thức đến hành động của người lao động.
Trong công tác điều hành của Tập đoàn, việc tiếp nhận thói quen quản trị hiệu quả tạo sự đoàn kết, đồng thuận; công tác phối hợp giữa các bộ phận, phân cấp, phân quyền có sự đồng nhất trong chủ trương bước đầu mang lại hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ; vai trò nêu gương của lãnh đạo góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, thái độ chấp hành công việc một cách tự nguyện của cán bộ công nhân viên tại cơ quan Tập đoàn. Tại các đơn vị, mặc dù ảnh hưởng rất lớn từ dịch bệnh COVID-19 và giá dầu sụt giảm, nhưng công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp vẫn được quan tâm, một số đơn vị đưa nội dung đẩy mạnh thực hiện văn hóa doanh nghiệp là một trong những giải pháp phát huy giá trị nền tảng của đơn vị từ đó vận động cán bộ công nhân viên chung tay, hợp sức vượt qua khủng hoảng. Nhờ vậy, trong 8 tháng qua, kể cả giữa lúc dịch bệnh đang ở cao trào, chưa một công trình, dự án trọng điểm nào, chưa một nhà máy, xí nghiệp nào của PVN ngừng hoạt động. Gần 60 ngàn người lao động vẫn miệt mài cống hiến, tận tâm, tận lực phấn đấu hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ kế hoạch được giao phó. Bên cạnh đó, các đơn vị trong Tập đoàn tích cực phối hợp để chia sẻ thông tin, nguồn lực, thị trường… nhằm tối ưu hiệu quả trong cả chuỗi giá trị, đồng thời tăng cường hợp tác với các doanh nghiệp trong nước có ngành nghề kinh doanh liên quan đến sản phẩm của đơn vị mình cung cấp để nâng cao hiệu quả hoạt động.Phương châm “Quản trị biến động, tối ưu giá trị, đẩy mạnh tiêu thụ, nỗ lực vượt khó, nắm bắt cơ hội, an toàn về đích” được triển khai đồng bộ, có kết quả, tạo ấn tượng trong Tập đoàn và toàn xã hội.Một số đơn vị vận dụng cẩm nang, đề án của Tập đoàn, xây dựng quy định về văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị và có kế hoạch, nhiệm vụ cụ thể cho từng giai đoạn, có sự đầu tư về tâm, sức, tài chính cho công tác xây dựng văn hóa doanh nghiệp với sự tư vấn của những chuyên gia có uy tín và hơn cả là việc triển khai thực hiện một cách hệ thống, nghiêm túc với sự đồng thuận cao của cán bộ công nhân viên cũng như ý chí của lãnh đạo đơn vị.Quá trình chuẩn bị và diễn ra đại hội đảng các cấp và Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn lần thứ III, nội dung tái tạo văn hóa Petrovietnam được nhấn mạnh trong các văn kiện và thảo luận sôi nổi tại các diễn đàn. Qua đó nâng cao nhận thức, tạo đà cho việc triển khai sâu rộng Đề án trong những năm tới.Qua 8 tháng triển khai, Đề án bước đầu nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng của cán bộ nhân viên, các đơn vị trong Tập đoàn, tạo sự thay đổi nhận thức về vai trò của văn hóa Petrovietnam. Tại cơ quan Tập đoàn việc xây dựng môi trường văn minh công sở, bình đẳng cơ hội từng bước hoàn thiện tạo thuận lợi cho việc triển khai Đề án. Những giá trị văn hóa cốt lõi được đưa ra tại cẩm nang văn hóa Dầu khí được thể hiện rõ nét qua việc hình thành thói quen văn hóa mới như: ứng phó biến động, tiếp nhận và xử lý công việc trên nền tảng công nghệ. Công tác truyền thông có sự kết hợp giữa bên trong và bên ngoài Tập đoàn tạo hiệu ứng tích cực cho quá trình triển khai Đề án.Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo sẽ tiếp tục nghiên cứu xây dựng hướng dẫn chỉ đạo các đơn vị áp dụng thực hiện một số nội dung của đề án, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các đơn vị triển khai thực hiện Đề án một cách thường xuyên, hiệu quả. Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai những nhiệm vụ trọng tâm còn lại trong Đề án theo đúng kế hoạch.Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến đóng góp của các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng đánh giá việc triển khai Đề án trong thời gian qua tích cực, bài bản, đạt hiệu quả khả quan. Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo cần tập trung triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, tập trung trí tuệ, nguồn lực triển khai Đề án Tái tạo Văn hoá Petrovietnam gắn liền với thực hiện chiến lược phát triển Tập đoàn; thực hiện văn hóa từ những việc thường xuyên, hàng ngày: xây dựng văn hóa đúng giờ, văn hóa hội họp, văn hóa ứng dụng công nghệ, văn hóa hiệu quả, văn hóa phối hợp. Bên cạnh đó, Tập đoàn tiếp tục nâng cao năng lực hệ thống quản trị; tập trung rà soát, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhân viên, đẩy mạnh công tác đào tạo. Ngoài ra, các đơn vị cần tăng cường truyền thông nội bộ, truyền tải các thông tin đến từng cán bộ, người lao động hiểu rõ mục tiêu và ý nghĩa của việc thực hiện Đề án; cần xác định rõ việc tái tạo Văn hoá Petrovietnam gắn chặt, phát triển cùng với các hoạt động của Tập đoàn và vì sự phát triển của Tập đoàn./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
PVN đóng góp quan trọng cho kinh tế Việt Nam trong 45 năm qua
19:25' - 03/09/2020
Với những đóng góp trong suốt chiều dài lịch sử 45 năm xây dựng và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) luôn là một trong những trụ cột chính của nền kinh tế đất nước.
-
Phân tích doanh nghiệp
45 năm hình thành và phát triển của PVN: Những dấu mốc đáng nhớ
18:42' - 27/08/2020
Trải qua 45 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã khẳng định được vai trò quan trọng trong phát triển kinh tế đất nước và tham gia bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển.
-
Chuyển động DN
PVN công bố Bộ Quy chế quản trị nội bộ dạng e-book
19:31' - 30/06/2020
Ngày 30/6, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) đã công bố Bộ Quy chế quản trị nội bộ Tập đoàn (theo dạng sách điện tử e-book).
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
WinCommerce đạt kỷ lục doanh thu hơn 10.500 tỷ, tăng tốc hiện đại hóa bán lẻ
15:15' - 27/10/2025
Theo báo cáo của Masan, doanh thu quý 3 của WinCommerce (WCM) đạt 10.544 tỷ đồng (tăng 22,6% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 175 tỷ đồng (tăng 8,7 lần so với cùng kỳ).
-
Chuyển động DN
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025: Doanh nghiệp bắt nhịp tiêu dùng xanh
16:30' - 26/10/2025
Ngay trong ngày đầu mở cửa, Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất năm 2025 đã thu hút đông đảo người dân Thủ đô và du khách cả nước đến tham quan, mua sắm.
-
Chuyển động DN
WinMart lan tỏa lối sống hiện đại tại Hội chợ Mùa thu
10:37' - 26/10/2025
Không gian siêu thị WinMart được tái hiện trên diện tích gần 200m², quy tụ các sản phẩm được người tiêu dùng Việt tin yêu.
-
Chuyển động DN
Hoàn thành toàn bộ dự án trạm biến áp 220kV Vũng Áng và đấu nối
13:48' - 25/10/2025
Trạm biến áp 220kV Vũng Áng được xây dựng trên địa bàn xóm Trại, phường Vũng Áng, tỉnh Hà Tĩnh. Trạm có quy mô đến 2030 là 2 máy biến áp công suất 2x250MVA.
-
Chuyển động DN
Công ty đầu tiên được định giá 500 tỷ USD
05:30' - 25/10/2025
OpenAI, công ty sở hữu phần mềm ChatGPT, đã vượt qua SpaceX của tỷ phú Elon Musk để trở thành công ty khởi nghiệp lớn nhất thế giới với mức định giá 500 tỷ USD.
-
Chuyển động DN
Vietravel Hà Nội tri ân khách hàng 30 năm đồng hành tại Hội chợ Mùa Thu 2025
18:04' - 24/10/2025
Tham gia Hội chợ Mùa Thu 2025, Vietravel Hà Nội triển khai chuỗi hoạt động tri ân, ưu đãi tour du lịch và chương trình “Săn Deal Online”, đánh dấu 30 năm đồng hành cùng du khách Việt.
-
Chuyển động DN
Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu
17:38' - 24/10/2025
Tập đoàn Bosch chọn Việt Nam làm “cứ điểm” phát triển phần mềm lớn thứ hai toàn cầu (chỉ sau Ấn Độ).
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam và Napas hợp tác quảng bá hàng Việt
11:28' - 24/10/2025
Khách hàng của các siêu thị GO! có thể đơn giản hóa việc thanh toán chỉ với một thao tác quét mã VietQRPay trên ứng dụng mobile banking của các ngân hàng hoặc ví điện tử.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Ấn Độ tuyển dụng tại chỗ để ứng phó chính sách nhập cư của Mỹ
16:15' - 23/10/2025
Trước kế hoạch siết chặt thị thực H-1B của chính quyền Tổng thống Donald Trump, Tata Technologies cho biết sẽ tăng cường tuyển dụng nhân sự địa phương tại Mỹ để duy trì hoạt động ổn định.

Tổng giám đốc PVN Lê Mạnh Hùng, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Chỉ đạo Đề án Tái tạo Văn hóa Petrovietnam đã chủ trì kỳ họp. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN
Trưởng Ban Truyền thông và Văn hóa Doanh nghiệp PVN Trần Quang Dũng. Ảnh: Anh Nguyễn/BNEWS/TTXVN