Taliban phản đối đóng cửa sân bay Kabul trong 48 giờ

17:19' - 22/08/2021
BNEWS Ngày 22/8, Taliban cho rằng cần mở đường cho mọi người rời khỏi sân bay Kabul, nơi đang chứng kiến cảnh hỗn loạn do quá nhiều người Afghanistan đổ đến sau khi Taliban tiếp quản quốc gia Tây Nam Á này.

Phát biểu với hãng tin Sputnik (Nga), người phát ngôn Taliban nói: "Việc mở đường (cho phép mọi người) rời khỏi sân bay Kabul là cần thiết để đảm bảo trật tự và luật pháp. Chúng tôi dự định sẽ giải quyết tình hình tại sân bay này trong những giờ tới và giảm bớt thủ tục rời khỏi đây".

Trước đó, hãng thông tấn Khaama dẫn nguồn từ Bộ Ngoại giao Mỹ đưa tin sân bay Kabul sẽ đóng cửa trong 48 giờ để không vận những người đã vào sân bay này.

Bộ Quốc phòng Anh cho biết 7 người Afghanistan đã thiệt mạng trong hỗn loạn gần sân bay Kabul, nơi đám đông tụ tập để có cơ hội rời khỏi đất nước. Taliban cho rằng Mỹ phải chịu trách nhiệm vì để xảy ra tình trạng hỗn loạn tại sân bay Kabul.

Khoảng 5.000 binh sĩ Mỹ và vài trăm binh sĩ các nước đồng minh đang hiện diện tại sân bay để bảo đảm an ninh. Riêng việc quản lý sân bay, bao gồm đài kiểm soát không lưu, hiện do quân đội Mỹ đảm trách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục