Taliban xác nhận 3 vụ nổ tại thành phố Jalalabad

20:12' - 18/09/2021
BNEWS Hãng tin AFP của Pháp dẫn lời một quan chức Taliban tại đây xác nhận đã có 3 vụ nổ xảy ra, trong đó có ít nhất một vụ nhằm vào một xe tuần tra của lực lượng Taliban.

 

Thông tin thêm về các vụ nổ chiều 18/9 tại thành phố Jalalabad thuộc tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan, khiến nhiều người thương vong, hãng tin AFP của Pháp dẫn lời một quan chức Taliban tại đây xác nhận đã có 3 vụ nổ xảy ra, trong đó có ít nhất một vụ nhằm vào một xe tuần tra của lực lượng Taliban.

Với ít nhất 3 người thiệt mạng và 18 người bị thương, đây là các vụ nổ đầu tiên gây thương vong về người kể từ khi chính phủ mới được thành lập tại quốc gia Tây Nam Á này.

Quan chức trên cho biết thêm trong số các nạn nhân bị thương có cả phụ nữ và trẻ em. Hình ảnh được chụp tại hiện trường một vụ nổ cho thấy một xe bán tải màu xanh lá cây với một lá cờ Taliban màu trắng, xung quanh là nhiều mảnh vỡ. 

Thành phố Jalalabad là thủ phủ của tỉnh Nangarhar, từng là "căn cứ địa" của tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng  nhánh tại Afghanistan. Mặc dù cả IS và Taliban đều là những chiến binh Hồi giáo dòng Sunni theo đường lối cứng rắn, nhưng hai lực lượng này có quan điểm khác biệt về chiến lược và tín ngưỡng. Đây là nguyên nhân dẫn tới các cuộc giao tranh đẫm máu giữa hai bên.

Taliban đã kiểm soát thủ đô Kabul của Afghanistan từ ngày 15/8 và công bố thành phần chính phủ mới, trong đó tất cả các vị trí cấp cao đều do các thủ lĩnh của phong trào này và mạng lưới Haqqani- vốn được cho là nhánh cứng rắn nhất của phong trào này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục