Tân Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chia sẻ sau khi được bổ nhiệm

19:01' - 05/01/2023
BNEWS Chiều 5/1, tân Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã có trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội, sau khi được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026.

Ông Trần Hồng Hà bày tỏ sự xúc động và biết ơn lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã tin tưởng giao nhiệm vụ, giới thiệu ông. "Đặc biệt hôm nay lá phiếu của các đại biểu Quốc hội thể hiện sự tin tưởng, tình cảm, trách nhiệm và điều đó là động lực rất lớn để tôi cố gắng trên mọi cương vị, hoàn thành trách nhiệm, trọng trách của mình", Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nói.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết, khi là Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường, dưới sự chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, ông đã cùng các thành viên Chính phủ xây dựng chương trình, dự báo về những khó khăn, thách thức. Từ đó, Chính phủ đã chuẩn bị các nhiệm vụ, giải pháp để vượt qua. Ở cương vị cao hơn, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết sẽ cùng các thành viên Chính phủ tham mưu với Thủ tướng Chính phủ, hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ đã đề ra.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cũng cho biết, ông rất quan tâm tới các vấn đề về tài nguyên, môi trường, biến đổi khí hậu. "Đó là những vấn đề tôi rất tâm huyết và tôi sẽ xác định trách nhiệm suốt đời", tân Phó Thủ tướng chia sẻ.
Liên quan tới nội dung về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) đang được lấy ý kiến, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết đây là dự án Luật mọi người rất quan tâm.
Trên cương vị mới, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà cho biết sẽ sát sao, chỉ đạo để phát huy được nguồn lực đất đai, tạo ra động lực, giải phóng tất cả vướng mắc liên quan tới nguồn lực này để đưa đất đai phục vụ tối đa cho phát triển kinh tế, trở thành định hướng phát triển bền vững.
Tại Kỳ họp bất thường lần thứ 2, chiều 5/1, Quốc hội đã thông qua Nghị quyết phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm hai Phó Thủ tướng Chính phủ nhiệm kỳ 2021-2026 với ông Trần Hồng Hà và ông Trần Lưu Quang.
Ông Trần Hồng Hà sinh năm 1963, quê quán tỉnh Hà Tĩnh. Ông là Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng khóa XI; Ủy viên Trung ương Đảng khóa XII, XIII; đại biểu Quốc hội khóa XIV. Ông trải qua nhiều cương vị từ Cục trưởng, Phó Tổng cục trưởng, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; được Quốc hội phê chuẩn bổ nhiệm giữ chức Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường từ tháng 4/2016 đến nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục