Tăng cơ hội hợp tác của Vinamilk tại thị trường Mỹ

13:52' - 08/04/2022
BNEWS Trên thị trường quốc tế, Vinamilk đang đứng trong Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu; xuất khẩu sản phẩm đến 57 quốc gia; trong đó, có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản...
Trong khuôn khổ chuyến thăm thành phố Cần Thơ, trưa ngày 8/4, ngài Marc Evans Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam cùng đoàn công tác ngoại giao của Đại sứ quán Hoa Kỳ đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà máy sữa Vinamilk tại Cần Thơ.

Đại sứ Marc Evans Knapper đánh giá cao về sự phát triển của ngành sữa Việt Nam và những đầu tư công nghệ sản xuất theo chuẩn quốc tế của Vinamilk tại nhà máy Cần Thơ, cũng như tại hệ thống các nhà máy trên cả nước.

Đại sứ Marc Evans Knapper đánh giá tích cực về sự phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng của ngành sữa Việt Nam, cũng như sự tăng trưởng của Vinamilk ngay giữa bối cảnh dịch COVID-19 nhiều biến động, nhằm đảm bảo cho thị trường trong nước ổn định và đạt được các kết quả xuất khẩu ấn tượng.

 
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ, sự năng động trong hoạt động xúc tiến thương mại và nỗ lực của các doanh nghiệp đã góp phần gia tăng hiệu quả hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong thời gian qua.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Vinamilk đã thông tin đến ngài Đại sứ Marc Evans Knapper và thành viên đoàn về hoạt động của Nhà máy sữa Cần Thơ và các kinh nghiệm ứng phó với dịch COVID-19 của Vinamilk, qua đó ổn định sản xuất, tiếp tục tăng trưởng.

Vinamilk hiện có một hệ thống trang trại và nhà máy quy mô lớn, với 16 nhà máy và 14 trang trại chuẩn quốc tế trong và ngoài nước. Trong đó, Nhà máy sữa tại Cần Thơ được đưa vào vận hành năm 2001 trên diện tích hơn 2 ha, chuyên sản xuất sữa tươi tiệt trùng, sữa đặc, sữa chua, kem, với tổng công suất đạt khoảng hơn 202.000 tấn sản phẩm/năm.

Theo ông Phạm Minh Dương, Giám đốc Nhà máy sữa Vinamilk tại Cần Thơ, trong năm 2021, mặc dù chịu ảnh hưởng đáng kể trước những biến động liên tục của dịch bệnh, nhà máy vẫn đảm bảo liền mạch chuỗi cung ứng nguyên vật liệu, sản xuất hàng chục tấn sữa tươi mỗi ngày cho thành phố Cần Thơ và các tỉnh lân cận, nhờ vào các biện pháp ứng phó chủ động với COVID-19 như “3 tại chỗ”, triển khai tiêm vaccine nhanh chóng cho toàn bộ cán bộ, công nhân viên, bảo vệ sức khỏe của người lao động trong đại dịch. Nhờ vậy, ngay trong thời điểm dịch bùng mạnh, Nhà máy sữa tại Cần Thơ vẫn duy trì sản lượng 40-50 triệu sản phẩm/tháng.

Với hơn 250 loại sản phẩm chất lượng cao thuộc gần 20 nhóm ngành hàng như sữa nước, sữa bột, sữa đặc, sữa chua, nước trái cây, sữa hạt… Vinamilk đáp ứng mọi nhu cầu dinh dưỡng của thị trường trong nước và quốc tế.

Trên thị trường quốc tế, Vinamilk đang đứng trong Top 40 công ty sữa lớn nhất thế giới về doanh thu; xuất khẩu sản phẩm đến 57 quốc gia; trong đó, có các thị trường lớn như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… với tổng kim ngạch xuất khẩu lũy kế hơn 2,6 tỷ USD.

Riêng tại thị trường Mỹ, Vinamilk đang sở hữu một nhà máy sản xuất sữa Driftwood tại bang California. Công ty còn xuất khẩu sang Mỹ sản phẩm sữa đặc và creamer đặc dưới thương hiệu Driftwood và Mỹ cũng là một trong những thị trường xuất khẩu có đóng góp lớn của Vinamilk hiện nay.

Vinamilk hiện đang nhập sữa bột nguyên liệu từ Mỹ để sản xuất sữa bột trẻ em và người lớn. Ngoài ra, công ty cũng nhập bò sữa giống và các trang thiết bị công nghệ chăn nuôi bò sữa từ Mỹ. Tính từ năm 2019 đến cuối năm 2021, kim ngạch nhập khẩu từ Mỹ là gần 306 triệu USD./.

>>>Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục