Vinamilk tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu trong ngành hàng sữa
Sữa nước, sữa bột trẻ em, sữa đặc có đường… hiện đang là các ngành hàng lớn Vinamilk vẫn tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu theo báo cáo thị trường của Nielsen Việt Nam (Nielsen IQ) trong năm 2021.
Cụ thể, theo kết quả ghi nhận từ tháng 1/2021 đến tháng 12/2021 của Nielsen IQ, Vinamilk là nhà sản xuất đang dẫn đầu trong ngành hàng sữa nước, sữa đặc có đường, sữa chua uống về sản lượng và doanh số bán ra, và dẫn đầu ngành hàng sữa bột trẻ em về sản lượng.
Nếu sữa đặc có đường được cho là ngành hàng rất khó để “soán ngôi” của Vinamilk với thương hiệu lớn đã có chỗ đứng vững chắc là Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam, thì sữa nước, sữa bột trẻ em là các ngành hàng chứng kiến sự cạnh tranh vô cùng khốc liệt với hàng trăm sản phẩm mới ra mắt mỗi năm.
Tuy nhiên, với kết quả báo cáo thị trường năm 2021 này thì có thể thấy ông lớn của ngành sữa vẫn đang ổn định phong độ. Không thể bỏ qua yếu tố chính giúp Vinamilk có thế mạnh là hệ thống các nhà máy, trang trại khủng của đơn vị này.
Tại Việt Nam, hệ thống gồm 13 nhà máy lớn và đàn bò sữa 160.000 con, tạo cho Vinamilk một năng lực sản xuất khó có thể bắt kịp. Đại diện cho Vinamilk từng chia sẻ, đây cũng chính là yếu tố giúp Vinamilk vượt qua giai đoạn giãn cách xã hội để đảm bảo nguồn cung hàng hóa, cung ứng và phân phối.
Bên cạnh đó là việc Vinamilk đang sở hữu hệ thống phân phối thuộc hàng “khủng”, bao phủ tất cả các kênh với hơn 250.000 điểm bán cả kênh truyền thống và hiện đại; trong đó, có hơn 200 nhà phân phối độc quyền.
Ngoài ra, trong năm qua, chuỗi Giấc Mơ Sữa Việt (của Vinamilk) đã được Công ty đầu tư mạnh, mở mới 120 cửa hàng và nâng tổng số cửa hàng tại thời điểm cuối năm lên gần con số 600.
Tính đến cuối năm 2021, kênh trực tuyến đã ghi nhận doanh thu tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ, một phần do xu hướng này gia tăng khi đại dịch diễn ra và cũng xuất phát từ nền tảng đã được Vinamilk đầu tư nhiều năm qua.
Về sản phẩm có thể nói Vinamilk hoàn thiện nhất về danh mục sản phẩm, với hơn 250 chủng loại mặt hàng thuộc gần 20 nhóm ngành hàng. Không chỉ gồm đầy đủ và đa dạng từ sữa tươi, sữa chua ăn, uống, sữa hạt, nước giải khát, kem, mà trong những ngành lớn như sữa bột thì thương hiệu Vinamilk cũng đã bao phủ đủ các nhu cầu cho trẻ em, mẹ bầu, người lớn, dòng đặc trị…
Năng lực sản xuất lớn, phân phối mạnh kết hợp với danh mục sản phẩm đa dạng có thể gọi là “bộ 3” giúp cho Vinamilk nhiều năm vẫn giữ vững vị trí dẫn đầu ngành sữa trong nước.
Thước đo thị trường được phản ánh rõ hơn trong báo cáo Kantar Worldpanel, trong năm 2021 thì tại khu vực thành thị, tỷ lệ tiêu dùng sản phẩm Vinamilk đạt đến 99% các hộ gia đình, còn tại nông thôn, con số này xấp xỉ 90%.
Có thể hiểu là cứ 10 hộ gia đình thì sẽ có 9 gia đình tại Việt Nam sử dụng ít nhất là một sản phẩm của Vinamilk. Đặc biệt, tỷ lệ này tại khu vực thành thị gần như là tuyệt đối khi lên đến 99%, đây cũng là khu vực có sự tăng trưởng về tiêu dùng sản phẩm sữa rất mạnh trong những năm gần đây.
Cũng theo Báo cáo thường niên 2021 do Vinamilk mới công bố, tính đến cuối tháng 11/2021, thị phần toàn ngành sữa của Vinamilk tăng 0,9% về giá trị. Đây có thể nói là mức tăng khá ấn tượng với một doanh nghiệp đã đang chiếm thị phần lớn nhất hiện nay, nhất là sau một năm chứng kiến nhiều đợt biến động lớn vì đại dịch.
Trước các diễn biến khó lường do biến động chung, Vinamilk khá thận trọng khi đặt ra mục tiêu tăng trưởng trung bình ở mức hơn 7%/năm trong 5 năm tới, cụ thể đến năm 2026, Vinamilk kỳ vọng sẽ đạt 86.200 tỷ đồng tổng doanh thu và 16.000 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế.
Tuy nhiên, các kết quả thị trường cũng đã cho thấy nền tảng chắc chắn của Vinamilk trong kinh doanh và mang đến các kỳ vọng tích cực./.
Tin liên quan
-
DN cần biết
Bí quyết thành công của Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam
20:02' - 20/03/2022
Mang đến dòng sữa tươi an toàn, thuần khiết và cân bằng dinh dưỡng là mục tiêu được Cô Gái Hà Lan hiện thực hóa trên triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên” của Tập đoàn FrieslandCampina.
-
Chuyển động DN
Nestlé MILO “tiếp năng lượng trở lại trường” cho học sinh toàn quốc
14:05' - 19/02/2022
Nhãn hàng Nestlé MILO đã và đang đồng hành cùng các Sở Giáo dục và Đào tạo để triển khai chương trình “Tiếp năng lượng trở lại trường” tại các trường học ở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam đóng góp cho hoạt động trồng rừng phòng hộ
19:08' - 29/12/2021
Nestlé Việt Nam khởi xướng chương trình “Trao điều lành, Đón lộc xanh”. Nestlé Việt Nam sẽ đồng hành đóng góp cho các hoạt động trồng rừng phòng hộ chống lại biến đổi khí hậu...
-
Chuyển động DN
Nestlé Việt Nam ký kết tài trợ 38 tỷ đồng cho các hoạt động thể thao trường học
20:27' - 22/12/2021
Ngày 22/12, Nestlé Việt Nam và Hội Thể thao học sinh Việt Nam - Bộ Giáo dục và Đào tạo ký kết hợp tác các hoạt động thể thao trường học giai đoạn 2022-2026.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Hà Nội khánh thành Nhà máy điện rác Sóc Sơn
16:48'
Ngày 13/10, tại xã Trung Giã (Hà Nội), UBND thành phố Hà Nội phối hợp với Tập đoàn CNTY – EUZY tổ chức lễ khánh thành Nhà máy điện rác Sóc Sơn.
-
Chuyển động DN
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất - Bài cuối: Cung ứng năng lượng xanh, ổn định
16:33'
Sự phát triển mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh đã đặt ra thách thức lớn đối với ngành điện, hệ thống năng lượng.
-
Chuyển động DN
Ngành điện TP. Hồ Chí Minh sau hợp nhất - Bài 1: Định hình trụ cột năng lượng cho siêu đô thị mới
16:33'
Với sự phát triển nhanh, nhất là lợi thế của từng khu vực, TP. Hồ Chí Minh đã tạo nền tảng để xây dựng hệ thống cung ứng hiện đại, thông minh, đáp ứng yêu cầu của một siêu đô thị tương lai.
-
Chuyển động DN
Viettel Global mở rộng toàn cầu, tốc độ tăng trưởng doanh thu 20%/năm
11:58'
Suốt 10 năm qua Viettel Global tăng trưởng doanh thu bình quân 20%/năm, cao gấp 4 - 5 lần mức trung bình của ngành viễn thông toàn cầu (theo Gartner).
-
Chuyển động DN
Hãng hàng không Belarus mở đường bay thẳng tới đảo Phú Quốc
18:27' - 12/10/2025
Theo kế hoạch, các chuyến bay thuê bao tuyến Minsk - Phú Quốc sẽ được khai thác với tần suất 11 ngày một chuyến, bao gồm cả hạng ghế Phổ thông và Thương gia.
-
Chuyển động DN
Petrovietnam xây dựng chiến lược tổng thể về kinh doanh quốc tế và hợp tác liên kết
22:31' - 11/10/2025
Chủ tịch Petrovietnam Lê Mạnh Hùng yêu cầu các đơn vị rà soát lại 6 động lực tăng trưởng của năm 2025 từ đó, xây dựng mô hình tăng trưởng mới dựa trên các động lực truyền thống và động lực mới.
-
Chuyển động DN
PVFCCo-Phú Mỹ vượt kế hoạch sản xuất kinh doanh 9 tháng
21:00' - 11/10/2025
Tính đến hết tháng 9, sản lượng sản xuất phân đạm ure Phú Mỹ đạt hơn 682 nghìn tấn, vượt 3% kế hoạch; sản lượng NPK Phú Mỹ đạt gần 172 nghìn tấn, vượt 38% kế hoạch.
-
Chuyển động DN
Mỹ ký thỏa thuận giảm giá thuốc với hãng dược AstraZeneca
20:14' - 11/10/2025
Người đứng đầu Trung tâm Dịch vụ Medicare và Medicaid, ông Mehmet Oz cho biết AstraZeneca cũng sẽ cung cấp các loại thuốc được giảm giá mạnh để điều trị bệnh phổi.
-
Chuyển động DN
Central Retail kết nối tiêu thụ nông sản Việt tại Pháp
19:23' - 11/10/2025
"Ngày Việt Nam tại Pháp” do Bộ Công Thương và tập đoàn Central Retail Việt Nam đồng tổ chức và thực hiện, đã chính thức khai mạc ngày 11/10, tại siêu thị Monoprix, thủ đô Paris, Pháp.