Tặng quà gì cho bé dịp Trung thu?

06:02' - 04/09/2019
BNEWS Mỗi mùa Trung thu, các em nhỏ đều rất háo hức mong đợi. Hơn nữa trong dịp này, các bé còn được nhận những món quà đầy ý nghĩa từ những người thân yêu.

Vậy còn gì tuyệt vời hơn khi nhân dịp Tết Trung thu, cha mẹ bất ngờ tặng bé một món đồ chơi mà bé yêu thích và ước ao. 

Nếu chưa nghĩ sẽ tặng bé món quà gì, cha mẹ có thể tham khảo ở dưới đây:

1. Đồ chơi Trung thu truyền thống

Đèn cù cũng là một trong những món đồ chơi trung thu truyền thống có mặt trong thời thơ ấu của nhiều thế hệ. Ảnh: Sài Gòn Hoa

Trung thu là ngày Tết dân gian của người Việt. Vì thế, chẳng có lý do gì mà bố mẹ lại không tặng bé những món đồ truyền thống. Đó có thể là các loại đèn Trung thu như đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn lồng hình con vật... Đây đều là các món đồ được sản xuất trong nước, mẫu mã đa dạng, bắt mắt, giá cả cũng hợp lý, đặc biệt, những món đồ này đều rất an toàn với trẻ em.

2. Tặng con những bộ truyện hay có ý nghĩa

Mua truyện làm quà Trung thu cho bé là một ý tưởng khá hay. Với những bé ở độ tuổi mầm non, bố mẹ có thể mua tuyển tập đồng dao, truyện ngụ ngôn, truyện cổ tích hay những quyển truyện tranh nhiều hình minh họa để đọc cho bé nghe lúc rảnh rỗi hay lúc đi ngủ.

Mua truyện làm quà Trung thu cho bé là một ý tưởng khá hay. Ảnh: Notonthehighstreet.com

Những bé lớn thì bạn có thể tặng bé những truyện nhiều chữ hơn để bé tập đọc. Có rất nhiều truyện dành cho thiếu nhi hấp dẫn, ý nghĩ như Mèo dạy hải âu bay, Dế mèn phiêu lưu ký, Cái tết của mèo con, Cô bé bán diêm, Mít đặc… Những câu chuyện này giàu ý nghĩa nhân văn, mang tính giáo dục cao sẽ nuôi dưỡng tâm hồn của bé, giúp bé sống nhân ái khi lớn lên.

3. Đồ chơi thông minh

Trò chơi thông minh hỗ trợ tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Ảnh:Oxford Mail

Các món đồ chơi thông minh giúp phát triển trí não cho cho trẻ cũng là những lựa chọn rất thiết thực mà bố mẹ có thể tặng con. Những món đồ chơi này không chỉ giúp trẻ vui chơi mà còn giúp tăng cường khả năng nhận biết màu sắc, ngôn ngữ, khả năng vận động... của trẻ.

4. Những bộ quần áo và phụ kiện dễ thương

Bé sẽ rất vui nếu cha mẹ mua quần áo tặng bé dịp Trung Thu này. Ảnh: boboli.es

Ngoài xu hướng mua đồ chơi, thì người lớn có thể mua quần áo làm quà tặng cho bé nhân dịp này. Bạn thử tưởng tượng nhé, bé sẽ háo hức và vui mừng ra sao trong bộ đồ mới để đi chơi nhỉ? Bé sẽ xoay vòng khắp nhà khoe rối rít, có khi bé nhà mình còn đòi mặc luôn không chịu thay ra nữa rất vui phải không nào? 

5. Tự làm quà trung thu tặng bé

Các bậc phụ huynh có thể tự tay làm cho con cái mình những món quà Trung thu ý nghĩa với mong muốn lưu giữ những kỷ niệm yêu thương. Từ những vật liệu đơn giản, quen thuộc hàng ngày: giấy, màu vẽ, que tre, vải, bông gòn, phế liệu… các thành viên có thể cùng con cái sáng tạo ra những món đồ chơi đầy ý nghĩa trong dịp Trung thu năm nay...

Hoặc cha mẹ có thể mua về những nguyên liệu làm bánh nướng, bánh dẻo có sẵn rồi cùng ngồi làm với các bé. Thế là bé đã có một ngày Trung thu ý nghĩa!

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục