Tăng tần suất kiểm tra mỳ ăn liền nhập khẩu vào EU

15:55' - 21/01/2022
BNEWS Doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng mì ăn liền sang Bắc Âu nói riêng và châu Âu nói chung cần chú ý đảm bảo theo đúng quy định mức dư lượng của EU đã đưa ra.

Theo Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, kiêm nhiệm khu vực Bắc Âu thông tin, từ 6/1/2022, mặt hàng mì ăn liền của Việt Nam đã được EU bổ sung thêm vào danh sách kiểm tra bên cạnh mặt hàng thanh long.


Cùng với đó, EU cũng tăng tần suất kiểm tra lên 20% đối với cả mì ăn liền và thanh long từ Việt Nam. Mặt hàng mì ăn liền của Việt Nam được xuất khẩu khá nhiều vào Đan Mạch và Thụy Điển.
Cơ quan thương mại quốc tế cho biết, trị giá nhập khẩu mì ăn liền từ của Đan Mạch và Thụy Điển từ Việt Nam trong năm 2020 lần lượt là 494 nghìn USD và 1,41 triệu USD. Vì thế, việc gia tăng kiểm tra này sẽ ảnh hưởng phần nào đến hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
Trước việc mì ăn liền của Việt Nam được kiểm tra các vấn đề liên quan đến ethylene oxide trong sản phẩm, Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo doanh nghiệp xuất khẩu mặt hàng này sang Bắc Âu nói riêng và châu Âu nói chung cần chú ý đảm bảo theo đúng quy định mức dư lượng của EU đã đưa ra./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục