Tặng thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn tại Bến Tre

14:26' - 19/01/2024
BNEWS Theo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bến Tre, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, đơn vị sẽ trao thẻ bảo hiểm y tế cho 307 người có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Ba Tri, Châu Thành, Mỏ Cày Nam và thành phố Bến Tre.

Theo Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bến Tre, trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, đơn vị sẽ trao thẻ bảo hiểm y tế cho 307 người có hoàn cảnh khó khăn tại các huyện Ba Tri, Châu Thành, Mỏ Cày Nam và thành phố Bến Tre, với tổng số tiền hơn 149 triệu đồng từ nguồn phân bổ của Bảo hiểm Xã hội Việt Nam.

 

Ông Nguyễn Văn Tho, Phó Giám đốc Bảo hiểm Xã hội tỉnh Bến Tre cho biết, việc trao tặng thẻ bảo hiểm y tế không chỉ là sự chia sẻ về vật chất mà còn là sự động viên về tinh thần, giúp những người có hoàn cảnh khó khăn vơi bớt gánh nặng chi phí khám chữa bệnh khi không may ốm đau, bệnh tật; từ đó có động lực vượt qua những khó khăn, từng bước ổn định tài chính để tiếp tục tự tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế. Đây cũng là hoạt động góp phần cùng chính quyền địa phương tăng cường công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Chương trình “Tặng sổ bảo hiểm xã hội, thẻ bảo hiểm y tế cho người có hoàn cảnh khó khăn” là hoạt động được ngành Bảo hiểm Xã hội tổ chức, phát động triển khai đồng loạt trên cả nước mỗi khi Tết đến, Xuân về. Đây là sự đồng hành thiết thực của ngành Bảo hiểm Xã hội với người có hoàn cảnh khó khăn, người nghèo trong cả nước, qua đó lan tỏa tính nhân văn, nhân đạo, chia sẻ của chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế trong cộng đồng, góp phần củng cố niềm tin của người dân vào chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước.

Trong năm 2024, Bến Tre phấn đấu đạt 96,51% người dân tham gia bảo hiểm y tế, 18% số người trong độ tuổi lao động tham gia bảo hiểm xã hội; 15,28% số người trong độ tuổi lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp.

Năm 2023, toàn tỉnh có 95,01% người dân tham gia bảo hiểm y tế, với gần 1,2 triệu người tham gia; 100% người cận nghèo trên địa bàn được hỗ trợ thẻ bảo hiểm y tế từ nguồn vận động xã hội hóa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục