Năm 2024, Bến Tre phát triển mới 9.000 đoàn viên Công đoàn

19:10' - 03/01/2024
BNEWS Chiều 3/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre tổ chức Hội nghị Tổng kết phong trào công nhân, viên chức, lao động và hoạt động Công đoàn năm 2023.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Thái Thu Xương ghi nhận và biểu dương những kết quả các cấp Công đoàn tỉnh Bến Tre đạt được trong năm 2023.

 

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh khẩn trương xây dựng Kế hoạch, Chương trình hành động để triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp và Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, với các nội dung nhiệm vụ, giải pháp cụ thể; ưu tiên nguồn lực để thực hiện các chỉ tiêu và khâu đột phá; chỉ đạo, hướng dẫn các cấp Công đoàn trực thuộc cụ thể hóa thành chương trình công tác phù hợp với từng địa bàn, cơ sở.

Các cấp Công đoàn trên địa bàn tỉnh đẩy mạnh truyền thông hoạt động của Công đoàn, xây dựng và bảo vệ hình ảnh Công đoàn Việt Nam là “tổ chức của người lao động, do người lao động và vì người lao động”. Cùng với đó, đa dạng hóa nội dung, hình thức tổ chức các phong trào thi đua yêu nước theo hướng thiết thực, có trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với từng loại hình cơ sở, ngành nghề, nhất là doanh nghiệp khu vực ngoài nhà nước, tạo động lực cho đoàn viên, người lao động hăng hái thi đua lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và đất nước. Các cấp Công đoàn tiếp tục thực hiện có hiệu quả các phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Xanh-sạch-đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”, “Đổi mới sáng tạo hiệu quả trong hoạt động của tổ chức công đoàn”, “Tham mưu giỏi, phục vụ tốt”…

Bà Thái Thu Xương cũng yêu cầu Công đoàn tỉnh Bến Tre tiếp tục đổi mới mô hình tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động; chú trọng công tác phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở ngoài khu vực nhà nước, gắn với xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; đa dạng hoá các hoạt động chăm lo lợi ích cho đoàn viên, người lao động, theo hướng thiết thực, hiệu quả; nâng cao chất lượng các chương trình, mô hình chăm lo lợi ích cho đoàn viên đã và đang phát huy hiệu quả như: Tết Sum vầy, Bữa ăn giữa ca, Mái ấm Công đoàn, Chương trình phúc lợi đoàn viên….

Năm 2024, Công đoàn tỉnh Bến Tre đặt ra các chỉ tiêu phát triển mới 9.000 đoàn viên; thành lập 20 Công đoàn cơ sở mới, trong đó ưu tiên thành lập trong doanh nghiệp có từ 25 lao động trở lên. Bình quân mỗi Công đoàn cơ sở giới thiệu ít nhất 1 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp; phấn đấu hỗ trợ xây dựng 40 căn nhà trở lên thuộc chương trình“Mái ấm Công đoàn” “Nghĩa tình đồng nghiệp”, “Nhà tình thương” cho đoàn viên, người lao động, nhất là đối tượng người lao động trong các doanh nghiệp; tiếp tục tổ chức thực hiện “Hậu phương Người lao động” giai đoạn 2022 - 2025 với chỉ tiêu phấn đấu mỗi năm giảm từ 6 đến 10% tỷ lệ hộ nghèo, cận nghèo trong đoàn viên, người lao động trên địa bàn tỉnh.

Với chủ đề “Tập trung phát triển đoàn viên, thành lập công đoàn cơ sở, đổi mới, sáng tạo vì quyền, lợi ích của đoàn viên, người lao động”, năm 2023, các cấp Công đoàn Bến Tre đã phát triển 10.822 đoàn viên, giới thiệu 1.225 đoàn viên công đoàn ưu tú cho Đảng xem xét, bồi dưỡng kết nạp vào Đảng (đạt 102,94% chỉ tiêu Tổng Liên đoàn giao). Các cấp Công đoàn tỉnh Bến Tre hỗ trợ cho hơn 90.000 đoàn viên, người lao động thông qua Chương trình Tết sum vầy, Tháng Công nhân và kỷ niệm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam với tổng kinh phí hơn 150 tỷ đồng; xây dựng 96 Nhà Mái ấm Công đoàn, Nhà tình thương, Nghĩa tình đồng nghiệp...

Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh Bến Tre được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao Cờ dẫn đầu Cụm khu vực Đồng bằng sông Cửu Long; nhiều tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc được biểu dương, khen thưởng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục