Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Australia cắt giảm chi phí nhờ tự động hóa
Tập đoàn bán lẻ Coles là một trong hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia.
Coles cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển công nghệ khách hàng tự thanh toán, bao gồm tăng cường và nâng cấp hệ thống các máy tự động thanh toán thông minh, mở rộng quầy dành cho khách hàng khuyết tật (ngồi xe lăn) tự thanh toán. Giám đốc điều hành của Coles Steven Cain khẳng định tự động hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tối đa chi phí phát sinh cho năng lượng và tiền lương, vốn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Bên cạnh đó, Coles cũng giới thiệu hệ thống chống trộm mới được nâng cấp, nhằm hạn chế khoản phí tổn trị giá lên tới 9,3 tỷ AUD (tương đương 6,51 tỷ USD) do hàng hóa bị mất mỗi năm. Đầu năm 2019, gã khổng lồ trong ngành bán lẻ này của Australia đã tiến hành lắp đặt các máy quay (camera) có kích thước bằng máy tính bảng tại các quầy thanh toán tự động ở hàng loạt siêu thị của bang Victoria, để ghi lại toàn bộ hành động của người mua hàng và các giao dịch trong hồ sơ. Coles được cho là đã sử dụng công nghệ kết hợp với nhân viên an ninh cải trang tại các cửa hàng trên toàn quốc để phát hiện các trường hợp ăn cắp hàng hóa. Trước đó, đại siêu thị này cũng tuyên bố cách mạng hóa công nghệ đối với hoạt động của hệ thống các nhà kho và siêu thị trực tuyến thông qua hợp tác với siêu thị trực tuyến Ocado của Anh, một trong những siêu thị sử dụng công nghệ giao hàng tự động hàng đầu thế giới, để xây dựng hai nhà kho tự động phân phối hàng hóa, giao hàng tận nhà với hy vọng tăng gấp đôi công suất giao hàng bán lẻ trực tuyến vào năm 2023. Ngoài ra, Coles cũng tiến sâu hơn vào lĩnh vực dịch vụ giao hàng thực phẩm, sau khi gia nhập thị trường với UberEats (ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến). Ông Cain cho biết Coles dự kiến sẽ “cắt giảm hơn nữa các hoạt động thủ công” trên khắp các cửa hàng, siêu thị và chuỗi cung ứng của mình, thậm chí không ngần ngại đóng cửa các cửa hàng bán lẻ không mang lại lợi nhuận./.>>> Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Nhật Bản sẽ cấm nhà bán lẻ cung cấp túi ni lông miễn phí cho khách hàng
22:03' - 15/06/2019
Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Hiroshige Seko cho biết Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch cấm các nhà bán lẻ cung cấp túi ni lông miễn phí cho khách từ đầu tháng 4/2020.
-
Kinh tế tổng hợp
Tấn công mạng ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối diễn biến phức tạp
12:20' - 29/05/2019
Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, năm 2018, các cuộc tấn công mạng vào các ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối hệ thống ngân hàng đã gây hậu quả nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Doanh thu của Richemont tăng mạnh nhờ hợp nhất các nhà bán lẻ trực tuyến
07:31' - 18/05/2019
Richemont của Thụy Sỹ ngày 17/5 cho biết doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn trong tài khóa mới đây tăng mạnh nhờ việc hợp nhất các nhà bán lẻ trực tuyến Yoox Net-A-Porter và Watchfinder
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.