Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Australia cắt giảm chi phí nhờ tự động hóa
Tập đoàn bán lẻ Coles là một trong hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia.
Coles cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển công nghệ khách hàng tự thanh toán, bao gồm tăng cường và nâng cấp hệ thống các máy tự động thanh toán thông minh, mở rộng quầy dành cho khách hàng khuyết tật (ngồi xe lăn) tự thanh toán. Giám đốc điều hành của Coles Steven Cain khẳng định tự động hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tối đa chi phí phát sinh cho năng lượng và tiền lương, vốn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Bên cạnh đó, Coles cũng giới thiệu hệ thống chống trộm mới được nâng cấp, nhằm hạn chế khoản phí tổn trị giá lên tới 9,3 tỷ AUD (tương đương 6,51 tỷ USD) do hàng hóa bị mất mỗi năm. Đầu năm 2019, gã khổng lồ trong ngành bán lẻ này của Australia đã tiến hành lắp đặt các máy quay (camera) có kích thước bằng máy tính bảng tại các quầy thanh toán tự động ở hàng loạt siêu thị của bang Victoria, để ghi lại toàn bộ hành động của người mua hàng và các giao dịch trong hồ sơ. Coles được cho là đã sử dụng công nghệ kết hợp với nhân viên an ninh cải trang tại các cửa hàng trên toàn quốc để phát hiện các trường hợp ăn cắp hàng hóa. Trước đó, đại siêu thị này cũng tuyên bố cách mạng hóa công nghệ đối với hoạt động của hệ thống các nhà kho và siêu thị trực tuyến thông qua hợp tác với siêu thị trực tuyến Ocado của Anh, một trong những siêu thị sử dụng công nghệ giao hàng tự động hàng đầu thế giới, để xây dựng hai nhà kho tự động phân phối hàng hóa, giao hàng tận nhà với hy vọng tăng gấp đôi công suất giao hàng bán lẻ trực tuyến vào năm 2023. Ngoài ra, Coles cũng tiến sâu hơn vào lĩnh vực dịch vụ giao hàng thực phẩm, sau khi gia nhập thị trường với UberEats (ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến). Ông Cain cho biết Coles dự kiến sẽ “cắt giảm hơn nữa các hoạt động thủ công” trên khắp các cửa hàng, siêu thị và chuỗi cung ứng của mình, thậm chí không ngần ngại đóng cửa các cửa hàng bán lẻ không mang lại lợi nhuận./.>>> Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản sẽ cấm nhà bán lẻ cung cấp túi ni lông miễn phí cho khách hàng
22:03' - 15/06/2019
Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Hiroshige Seko cho biết Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch cấm các nhà bán lẻ cung cấp túi ni lông miễn phí cho khách từ đầu tháng 4/2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Tấn công mạng ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối diễn biến phức tạp
12:20' - 29/05/2019
Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, năm 2018, các cuộc tấn công mạng vào các ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối hệ thống ngân hàng đã gây hậu quả nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Doanh thu của Richemont tăng mạnh nhờ hợp nhất các nhà bán lẻ trực tuyến
07:31' - 18/05/2019
Richemont của Thụy Sỹ ngày 17/5 cho biết doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn trong tài khóa mới đây tăng mạnh nhờ việc hợp nhất các nhà bán lẻ trực tuyến Yoox Net-A-Porter và Watchfinder
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cần Thơ mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa Thu 2025
15:45'
Khu trưng bày của Cần Thơ tại Hội chợ Mùa Thu 2025 quy tụ 25 doanh nghiệp tiêu biểu với gần 200 sản phẩm đại diện cho thế mạnh của thành phố và vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
-
Thị trường
Quảng Ngãi lan tỏa sắc màu miền Trung tại Hội chợ Mùa Thu 2025
11:35'
Tham gia Hội chợ Mùa Thu lần thứ I năm 2025, Quảng Ngãi đã mang đến không gian trưng bày đặc sắc, thu hút khách tham quan, với 15 doanh nghiệp, ở các hạng mục sản phẩm tiêu biểu của tỉnh.
-
Thị trường
Số tiền ủng hộ đồng bào lũ lụt đạt hơn 211 triệu đồng sau 4 ngày Hội chợ Mùa Thu
10:49'
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất- 2025 không chỉ là nơi xúc tiến thương mại, đầu tư và quảng bá thương hiệu Việt mà còn là biểu tượng của trách nhiệm xã hội.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Khánh Hòa mang tinh hoa biển Việt vươn xa
10:29'
Trên diện tích 200m², hơn 30 doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh Khánh Hòa mang đến nhiều sản phẩm đặc trưng gắn với thương hiệu xứ Trầm Hương như Yến sào Khánh Hòa, thời trang Khatoco...
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Lan tỏa giá trị nông sản Việt
16:41' - 28/10/2025
Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu 2025, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã giới thiệu hàng trăm sản phẩm tiêu biểu, xuất khẩu chủ lực và các mô hình sản xuất xanh, giảm phát thải gắn với kinh tế tuần hoàn.
-
Thị trường
ĐBSCL mang hương vị sông nước đến Hội chợ Mùa thu 2025
10:59' - 28/10/2025
Tại khu trưng bày của các tỉnh miền Tây, những thương hiệu quen thuộc như trái cây sấy, mật ong rừng U Minh, cá khô Đồng Tháp, cà phê Cần Thơ hay kẹo dừa Bến Tre thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025: Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh kết nối và hợp tác kinh doanh
17:10' - 27/10/2025
Không chỉ là nơi dạo chơi hay trải nghiệm, Hội chợ Mùa Thu 2025 đang dần trở thành “phòng trưng bày năng lực” của doanh nghiệp Việt – nơi hội tụ những câu chuyện về đổi mới, chuẩn hóa và hội nhập.
-
Thị trường
Hội chợ Mùa Thu 2025 đón lượng khách tham quan kỷ lục
11:09' - 27/10/2025
Theo Ban Tổ chức, Hội chợ Mùa Thu 2025 có quy mô lên tới 3.000 gian hàng, diện tích trưng bày trên 130.000 m², dự kiến đón khoảng nửa triệu lượt khách mỗi ngày.
-
Thị trường
Hàng loạt sự kiện hấp dẫn trong đầu tiên của Hội chợ Mùa Thu
14:37' - 26/10/2025
Ngay từ sáng sớm ngày 26/10, hàng nghìn người dân đã nô nức đổ về khu vực tổ chức để tham quan, mua sắm và trải nghiệm các không gian trưng bày, trình diễn đặc sắc.
