Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Australia cắt giảm chi phí nhờ tự động hóa
Tập đoàn bán lẻ Coles là một trong hai chuỗi siêu thị lớn nhất Australia.
Coles cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển công nghệ khách hàng tự thanh toán, bao gồm tăng cường và nâng cấp hệ thống các máy tự động thanh toán thông minh, mở rộng quầy dành cho khách hàng khuyết tật (ngồi xe lăn) tự thanh toán. Giám đốc điều hành của Coles Steven Cain khẳng định tự động hóa sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc giảm tối đa chi phí phát sinh cho năng lượng và tiền lương, vốn chiếm tỷ trọng lớn trong tổng chi phí hoạt động kinh doanh của tập đoàn. Bên cạnh đó, Coles cũng giới thiệu hệ thống chống trộm mới được nâng cấp, nhằm hạn chế khoản phí tổn trị giá lên tới 9,3 tỷ AUD (tương đương 6,51 tỷ USD) do hàng hóa bị mất mỗi năm. Đầu năm 2019, gã khổng lồ trong ngành bán lẻ này của Australia đã tiến hành lắp đặt các máy quay (camera) có kích thước bằng máy tính bảng tại các quầy thanh toán tự động ở hàng loạt siêu thị của bang Victoria, để ghi lại toàn bộ hành động của người mua hàng và các giao dịch trong hồ sơ. Coles được cho là đã sử dụng công nghệ kết hợp với nhân viên an ninh cải trang tại các cửa hàng trên toàn quốc để phát hiện các trường hợp ăn cắp hàng hóa. Trước đó, đại siêu thị này cũng tuyên bố cách mạng hóa công nghệ đối với hoạt động của hệ thống các nhà kho và siêu thị trực tuyến thông qua hợp tác với siêu thị trực tuyến Ocado của Anh, một trong những siêu thị sử dụng công nghệ giao hàng tự động hàng đầu thế giới, để xây dựng hai nhà kho tự động phân phối hàng hóa, giao hàng tận nhà với hy vọng tăng gấp đôi công suất giao hàng bán lẻ trực tuyến vào năm 2023. Ngoài ra, Coles cũng tiến sâu hơn vào lĩnh vực dịch vụ giao hàng thực phẩm, sau khi gia nhập thị trường với UberEats (ứng dụng giao đồ ăn trực tuyến). Ông Cain cho biết Coles dự kiến sẽ “cắt giảm hơn nữa các hoạt động thủ công” trên khắp các cửa hàng, siêu thị và chuỗi cung ứng của mình, thậm chí không ngần ngại đóng cửa các cửa hàng bán lẻ không mang lại lợi nhuận./.>>> Amazon vượt Apple và Google trở thành thương hiệu giá trị nhất thế giới
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản sẽ cấm nhà bán lẻ cung cấp túi ni lông miễn phí cho khách hàng
22:03' - 15/06/2019
Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI) Hiroshige Seko cho biết Chính phủ Nhật Bản có kế hoạch cấm các nhà bán lẻ cung cấp túi ni lông miễn phí cho khách từ đầu tháng 4/2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Tấn công mạng ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối diễn biến phức tạp
12:20' - 29/05/2019
Theo Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, năm 2018, các cuộc tấn công mạng vào các ngân hàng và dịch vụ bán lẻ kết nối hệ thống ngân hàng đã gây hậu quả nghiêm trọng.
-
Chuyển động DN
Doanh thu của Richemont tăng mạnh nhờ hợp nhất các nhà bán lẻ trực tuyến
07:31' - 18/05/2019
Richemont của Thụy Sỹ ngày 17/5 cho biết doanh thu và lợi nhuận của tập đoàn trong tài khóa mới đây tăng mạnh nhờ việc hợp nhất các nhà bán lẻ trực tuyến Yoox Net-A-Porter và Watchfinder
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
VietOffice 2025 hướng đến tiêu chí xanh
13:33' - 21/05/2025
Triển lãm VietOffice 2025 dành sự ưu tiên và chào đón các sản phẩm mới, giải pháp mới có tính đột phá, tân tiến với 150 gian hàng, quy tụ 100 doanh nghiệp đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Thị trường
Giá thực phẩm tại Canada tiếp tục tăng vượt tốc độ lạm phát chung
10:11' - 21/05/2025
Mặc dù tốc độ lạm phát hàng năm đã hạ nhiệt vào tháng trước, Cơ quan Thống kê Canada cho biết người tiêu dùng vẫn chứng kiến giá thực phẩm tăng với tốc độ nhanh hơn.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững
17:48' - 20/05/2025
Ngày 22/5, sẽ diễn ra Hội nghị Phát triển ngành gia cầm Việt Nam theo chuỗi giá trị bền vững. Hội nghị sẽ mổ xẻ các vấn đề nóng của ngành này mà nhà nước, doanh nghiệp, người chăn nuôi rất quan tâm.
-
Thị trường
Thủy sản Việt Nam tìm cách thoát “bẫy phụ thuộc”
08:00' - 20/05/2025
Tái cơ cấu chiến lược tiếp cận thị trường, trọng tâm là đa dạng hóa thị trường xuất khẩu, đa dạng sản phẩm và nâng cao giá trị gia tăng sẽ giảm thiểu rủi ro và đảm bảo tăng trưởng xuất khẩu ổn định.
-
Thị trường
Thời điểm vàng để kích cầu nội địa
14:00' - 18/05/2025
Kích cầu và thúc đẩy tiêu dùng nội địa được xác định là một trong ba động lực then chốt để thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của Việt Nam trong năm 2025.
-
Thị trường
Thị trường thép ASEAN và những thách thức
08:42' - 15/05/2025
Việc Trung Quốc gia tăng xuất khẩu thép sang ASEAN được thể hiện rõ qua số liệu xuất nhập khẩu thép vào khu vực này trong quý I/2025.
-
Thị trường
Cà phê Việt Nam bứt phá từ chất lượng và thị trường xuất khẩu
16:09' - 14/05/2025
Khi giá cà phê liên tục ở mức cao và thị trường xuất khẩu tăng trưởng ấn tượng, ngành hàng cà phê Việt Nam đang bước vào giai đoạn “vàng” để bứt phá.
-
Thị trường
Mỹ lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn
14:33' - 14/05/2025
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump lên kế hoạch cải cách quy định xuất khẩu bán dẫn sử dụng trong trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Thị trường
Giá tôm tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg
10:39' - 13/05/2025
Giá tôm sú, tôm thẻ chân trắng thương phẩm ở thị trường tỉnh Trà Vinh hơn một tuần nay tiếp tục tăng thêm 3.000 - 5.000 đồng/kg.