Tập đoàn cà phê Mercon nộp đơn xin bảo hộ phá sản

08:10' - 21/12/2023
BNEWS Sự gián đoạn logistics trong đại dịch COVID-19, sương giá và hạn hán ở Brazil, biến động giá cả và lãi suất tăng cao cộng lại đã ảnh hưởng bất lợi tới tình hình tài chính của tập đoàn này.
Tập đoàn cà phê Mercon, một trong những nhà kinh doanh cà phê lớn nhất thế giới, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản ở Mỹ bởi lý do “môi trường hoạt động đặc biệt thách thức”, theo một tài liệu cung cấp cho hãng tin Reuters.

 
Mercon, công ty có hoạt động tại tất cả các khu vực sản xuất chính bao gồm Brazil, Việt Nam và Trung Mỹ, cho biết trong một lá thư gửi khách hàng rằng các vấn đề trong những năm gần đây như sự gián đoạn logistics trong đại dịch COVID-19, sương giá và hạn hán ở Brazil, biến động giá cả và lãi suất tăng cao cộng lại đã ảnh hưởng bất lợi tới tình hình tài chính của tập đoàn.

Giám đốc điều hành Oscar Sevilla của Mercon cho biết, những người cho vay đã quyết định "không gia hạn các hợp đồng tín dụng, dẫn đến các điều kiện lưu động vốn bị thắt chặt".

Các tài liệu từ Tòa án Phá sản Mỹ ở quận phía Nam New York cho thấy Mercon và các chi nhánh ở một số quốc gia có tổng số nợ là 363 triệu USD.

Một nhà môi giới yêu cầu giấu tên cho hãng tin Reuters biết rằng Mercon đang ở trong tình trạng tài chính khó khăn sau khi không thể gia hạn hạn mức tín dụng cho các hoạt động giao dịch, đặc biệt là với ngân hàng Rabobank của Hà Lan.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục