Tập đoàn công nghệ Huawei không tạo được đột phá tại Mỹ và Canada

09:58' - 06/01/2024
BNEWS Không tạo được đột phát về doanh thu, Tập đoàn công nghệ Huawei của Trung Quốc đã giảm dần nhân sự quan hệ công chúng tại Mỹ và Canada.

Nhân viên của Huawei rút dần trong vài tháng qua. Một số đã làm việc cho Huawei trong khoảng một thập niên và thất vọng về thông tin trên, trong khi số khác cho rằng quyết định này là do những diễn biến trong quan hệ Mỹ-Trung.

 
Trong khi tổng số lao động bị ảnh hưởng tương đối nhỏ, với một số giữ vai trò quản lý, động thái trên là đáng chú ý khi cho thấy triển vọng của Huawei tại thị trường Mỹ.

Năm 2021, Huawei đã có những nỗ lực nhằm giải quyết các biện pháp trừng phạt về kinh tế, thương mại và các biện pháp khác, khi coi Mỹ là thị trường quan trọng và có thể có sự đột phá.

Tuy nhiên, trong các năm sau đó, diễn biến trong quan hệ Mỹ-Trung và Huawei trở thành một trong những tập đoàn công nghệ của Trung Quốc rơi vào "tầm ngắm" của các chính phủ phương Tây.

Những diễn biến trong quan hệ song phương cũng tiếp tục ảnh hưởng đến triển vọng của Huawei tại các thị trường Anh và Australia.

Ông Chris Pereira, cựu Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng của Huawei và là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành công ty tư vấn kinh doanh iMpact, cho rằng việc giảm nhân sự đã được dự tính.

Ông cho biết Huawei North America đặt mục tiêu tạo sự đột phá tại thị trường Mỹ nhưng có thể không đạt được.

Về doanh thu, thị trường Mỹ và Canada không có ý nghĩa quá lớn đối với Huawei. Ông Pereira cho rằng tập đoàn sẽ tập trung nhiều hơn vào Trung Đông, Đông Nam Á, có thể là Nam Mỹ và Đông Âu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục