Tích hợp công nghệ đưa sản phẩm “Make in Vietnam” ra thị trường nước ngoài

14:35' - 03/01/2024
BNEWS Công ty Cổ phần Công nghệ mạng Lancs Việt Nam (Lancs Networks) đã tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Lancs Networks và Công ty Secure City Solutions (SCS).

Với mục tiêu tích hợp công nghệ, phát triển sản phẩm mới, thúc đẩy thương mại sản phẩm “Make in Vietnam” ra thị trường nước ngoài, Công ty Cổ phần Công nghệ mạng Lancs Việt Nam (Lancs Networks) đã tổ chức lễ giới thiệu sản phẩm và ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Lancs Networks và Công ty Secure City Solutions (SCS).

Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Thành, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) Lancs Networks, cho hay, sự kết hợp giữa Lancs Networks và SCS có nền tảng vững chắc từ thế mạnh công nghệ của từng bên, sản phẩm kết hợp sẽ khai thác hiệu quả thị trường chung. Các sản phẩm tích hợp của 2 bên sẽ dựa trên nguyên tắc phát triển bền vững, tăng cường hiệu suất để giảm phát thải, hướng tới đảm bảo sự lành mạnh của xã hội.

Trong đó, bảo vệ trẻ em trên không gian mạng, bảo đảm an ninh, và hỗ trợ các Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) ít có khả năng tự bảo vệ mình trong môi trường kinh tế số, được ưu tiên hàng đầu. Các sản phẩm và dịch vụ  không chỉ giới hạn ở các nước sở tại mà còn hướng đến các nước Châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông và Toàn cầu.

 

Theo ông Albert Lee, Tham tán Thương mại, Đại sứ quán Canada, quan hệ đối tác này không chỉ mở ra những con đường mới cho doanh nghiệp mà còn là minh chứng cho sự công nhận toàn cầu về năng lực công nghệ của Canada. Trong bối cảnh Việt Nam, thị trường công nghệ thông tin đang tăng trưởng ổn định, được thúc đẩy bởi các sáng kiến ​​của chính phủ, các giải pháp phần cứng và phần mềm tiên tiến cũng như việc liên tục ra mắt các sản phẩm đổi mới sáng tạo.

Chương trình Chuyển đổi số quốc gia và tầm nhìn của Chính phủ trong việc đưa đất nước trở thành trung tâm đổi mới và AI mang lại cơ hội to lớn cho các công ty như Secure City Solutions đóng góp cho hành trình kỹ thuật số tại Việt Nam.

Phó cục trưởng Cục An toàn Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết, những sản phẩm mang thương hiệu chung của Lancs Networks và SCS đã được sử dụng từ các cơ quan chính phủ, đến các doanh nghiệp. Những thiết bị và giải pháp này là công cụ cần thiết, hữu ích cho quá trình chuyển đổi số với 3 trụ cốt là chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.

Lễ ký kết lần này là dấu mốc đầu tiên - quan trọng cho mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển của Lancs Networks và SCS trong lĩnh vực công nghệ thông tin, an toàn an ninh mạng và giải pháp thành phố thông minh phục vụ cộng đồng nói riêng; đồng thời góp phần thúc đẩy thương mại giữa hai nước Việt Nam - Canada.

Thế mạnh công nghệ của hai Công ty bao gồm: Giải pháp LINKSAFE, Giải pháp Nén và lưu trữ dữ liệu, công nghệ FPGA, công nghệ Thị giác AI - sẽ được tích hợp để phát triển ra dòng sản phẩm Edge Computing (phần cứng và phần mềm) đồng thương hiệu dành cho Thành phố thông minh - góp phần mang lại sự an ninh, an toàn và hạnh phúc cho cư dân đô thị. Trong đó, SCS cam kết đồng hành, hỗ trợ Lancs Networks xúc tiến thương mại các thiết bị và giải pháp về Bảo vệ trẻ em trên môi trường Internet đang được thị trường Canada và nhiều thị trường quốc tế quan tâm.    

Công ty Cổ phần Công nghệ mạng Lancs Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực nghiên cứu, phát triển các thiết bị, giải pháp mạng và an ninh mạng; là đơn vị tiên phong làm chủ toàn bộ thiết kế phần cứng, phần mềm, giải pháp mạng, an ninh mạng và an toàn thông tin. Với thế mạnh sở hữu các công nghệ lõi Make in Viet Nam tiên tiến, Lancs Networks định hướng trở thành công ty tự chủ công nghệ, tích hợp và cung cấp dịch vụ công nghệ thông tin và truyền thông.

Lancs Networks đang là đối tác nghiên cứu, phát triển chiến lược của nhiều hãng công nghệ lớn và trường Đại học trên Thế giới. Nhiều sản phẩm của Lancs Networks đã tiếp cận được tới các lĩnh vực đặc thù như Quốc phòng, An ninh...

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục