Tập đoàn Đèo Cả ký kết hợp tác chiến lược với NEU trong đào tạo lãnh đạo quản lý

16:47' - 16/04/2023
BNEWS Trường đại học Kinh tế Quốc dân đã trao bằng tốt nghiệp chương trình đào tạo thạc sĩ điều hành cao cấp -Executive MBA cho học viên là cán bộ cấp lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn Đèo Cả.

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) và Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức Lễ tổng kết hợp tác giai đoạn 2019 - 2023 và ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 - 2028. Chương trình có sự tham dự của đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Lãnh đạo Trường NEU và các đơn vị đối tác của Tập đoàn Đèo Cả.

Tại Lễ tổng kết, Trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã trao bằng thạc sĩ điều hành cao cấp (Executive MBA) cho các học viên của Tập đoàn Đèo Cả. Được biết trong số cán bộ cấp lãnh đạo, quản lý của Tập đoàn Đèo Cả trong đó có những cán bộ đã tốt nghiệp tiến sĩ, thạc sĩ các lĩnh vực khác nhau vẫn tham gia học tập để nâng cao kỹ năng quản trị điều hành, phục vụ cho sự phát triển của doanh nghiệp

Lớp Executive MBA Đèo Cả có sự khác biệt bởi chương trình học được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân và Đèo Cả phối hợp xây dựng nội dung theo nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. Giáo án đào tạo được kết hợp giữa lý thuyết quản trị điều hành và thực tiễn hoạt động của Đèo Cả. Điều này giúp các học viên nắm bắt kiến thức, nâng cao khả năng ứng dụng trong quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp.

Nhiều môn học như Kỹ năng lãnh đạo, Hành vi tổ chức, Quản trị tài chính… đều đưa ra các tình huống điển hình mà Đèo Cả đã thành công trong thực tiễn hoạt động. Nhiều môn học, Chủ tịch Hội đồng quản trị và các thành viên Hội đồng Cố vấn của Tập đoàn Đèo Cả tham gia dự giờ, đánh giá, góp ý cho học viên, cho chương trình.

Đặc biệt, khoá Thạc sĩ Điều hành cao cấp đầu tiên cho Tập đoàn Đèo Cả tại NEU đã hoàn thành, bên cạnh trang bị kiến thức điều hành cho những người Đèo Cả thì Tập đoàn còn đúc kết kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn của mình như bài toán thu xếp vốn tại dự án Hầm đường bộ qua Đèo Cả và “giải cứu” các dự án gặp khó như Bắc Giang - Lạng Sơn, Trung Lương - Mỹ Thuận… thành cẩm nang, giáo trình phục vụ đào tạo trong hệ thống, là nguồn tư liệu thực tiễn sống động để nhà trường tham khảo đưa vào giảng đường.

Phát biểu ý kiến tại buổi lễ, GS.TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân nhấn mạnh, trong chiến lược phát triển đến năm 2030, nhà trường khẳng định mô hình tự chủ, tiên phong trong chuyển đổi số, thu hút đào tạo, bồi dưỡng nhân tài.

Trong quá trình phát triển, nhà trường ghi nhận sự đóng góp của các doanh nghiệp với nhiều mô hình hợp tác ở các lĩnh vực của nhà trường. Qua đó, giúp nhà trường đổi mới phương pháp, nội dung giảng dạy và đào tạo theo hướng gắn kết với doanh nghiệp. Doanh nghiệp đặt hàng đào tạo, tham gia sâu vào quá trình tổ chức đào tạo, góp ý vào nội dung chương trình giảng dạy.

Với các học viên tốt nghiệp ExMBA, các học viên đã vận dụng kiến thức để giải quyết bài toán thực tiễn của doanh nghiệp. Đây cũng là dịp để nhà trường hiểu hơn về nhu cầu nguồn nhân lực mà doanh nghiệp cần, qua đó cải tiến chương trình đào tạo theo hướng ngày càng thiết thực hơn phục vụ cho hợp tác đào tạo với doanh nghiệp trong thời gian tới.

Ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Đèo Cả chia sẻ : Tại chương trình đào tạo thạc sĩ điều hành của Trường Kinh tế Quốc dân, Tập đoàn Đèo Cả có thêm cơ hội để đúc kết những thực tiễn đó thành cẩm nang, giáo trình phục vụ đào tạo trong hệ thống và kết hợp với Nhà trường đưa vào giảng đường làm rút ngắn thời gian đào tạo nguồn nhân lực.

Ông Hồ Minh Hoàng mong muốn cùng nhà trường tiếp tục đổi mới cách thức và nội dung đào tạo cho các khóa sau, thực chiến hơn nữa… nhận ra có những kiến thức đã cũ, không còn phù hợp, phải lấy nhu cầu thực tiễn làm thước đo. Tăng cường kết nối, tạo điều kiện để sinh viên, học viên và giáo viên tương tác trực tiếp với doanh nghiệp, quan tâm điểm số về thực hành hơn lý thuyết.

Tại chương trình, Tập đoàn Đèo Cả và Trường Đại học Kinh tế Quốc dân cùng ký kết hợp tác chiến lược giai đoạn 2023 - 2028. Theo đó, hai bên sẽ phối hợp xây dựng, triển khai và phát triển các chương trình đào tạo và phát triển nguồn nhân lực. Tập đoàn Đèo Cả sẽ tạo điều kiện để sinh viên, học viên NEU tham gia các hoạt động trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp. Đồng thời, hai bên thúc đẩy thực hiện các hoạt động tư vấn, chuyển giao công nghệ quản lý trong các lĩnh vực phù hợp với thế mạnh và mục tiêu chiến lược của mỗi bên.


Tập đoàn Đèo Cả xây dựng quỹ học bổng tài trợ trong lĩnh vực đào tạo nhân sự cho Đèo Cả. Quỹ này được cấp cho sinh viên giỏi, được Trường Đại học Kinh tế Quốc dân giới thiệu và sinh viên cam kết làm việc lâu dài cho Đèo Cả và thực hiện các đề tài nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, vật liệu mới, kết cấu mới, biện pháp thi công mới phù hợp với nhu cầu của Tập đoàn Đèo Cả.

GS, TS Phạm Hồng Chương, Hiệu trưởng Trường đại học Kinh tế Quốc dân nhấn mạnh, tiếp tục hợp tác giai đoạn mới, đề xuất mô hình hợp tác mới, như phát triển đào tạo và nghiên cứu, kết nối 3 bên (giảng viên, sinh viên, doanh nghiệp), mô hình chuyển giao tri thức… để hướng đến mục tiêu phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ nhu cầu phát triển mới…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục