Tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới “lấn sân” sang ngành y tế số

16:26' - 10/11/2021
BNEWS Tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới sẽ đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ y tế từ xa, trị liệu kỹ thuật số, chẩn đoán dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và phát triển y sinh học mới.

Tập đoàn đóng tàu lớn nhất thế giới Hyundai Heavy Industries Holdings Co. (HHIH), ngày 10/11 cho biết sẽ lập một quỹ trị giá 34 tỷ won (28,8 triệu USD) để hỗ trợ các công ty khởi nghiệp (startup) có tiềm năng trong các ngành công nghệ sinh học và chăm sóc y tế kỹ thuật số.

Trong một thông báo qua thư điện tử, HHIH cho biết quỹ nói trên sẽ giúp công ty này tiến vào thị trường chăm sóc y tế kỹ thuật số và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. HHIH sẽ đầu tư vào các lĩnh vực dịch vụ y tế từ xa, trị liệu kỹ thuật số, chẩn đoán dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và phát triển y sinh học mới.

HHIH cho biết quỹ trên còn có sự góp mặt của công ty môi giới chứng khoán Mirae Asset Securities Co., công ty bảo hiểm Mirae Asset Life Insurance Co.; công ty dược phẩm Daewoong Pharma, và Asan Foundation, quỹ vận hành trung tâm y tế Asan Medical Center.

Hyundai Heavy Industries Group, tập đoàn lớn thứ chín Hàn Quốc, đang tăng cường đầu tư vào các mảng người máy (robot), AI và công nghệ hydrogen từ năm ngoái.

Nằm trong nỗ lực nhằm gia tăng sự hiện diện của mình trên thị trường chăm sóc y tế kỹ thuật số, công ty con về đầu tư của HHIH là Hyundai Future Partners Co. hồi tháng Tám đã thâu tóm một lượng cổ phần cho phép công ty này nắm quyền kiểm soát tại công ty dịch vụ chăm sóc y tế Mediplus Solution./.

>>>Hyundai Heavy Industries kỳ vọng vào đợt IPO 900 triệu USD

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục