Vùng England (Anh) quy định bắt buộc tiêm vaccine với nhân viên y tế tuyến đầu

08:09' - 10/11/2021
BNEWS Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid cho hay toàn bộ nhân viên tuyến đầu thuộc Cơ quan dịch vụ y tế (NHS) tại vùng England sẽ phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 trước ngày 1/4/2022 hoặc sẽ bị mất việc

Phát biểu trước Quốc hội Anh, ông Javid nhấn mạnh tất cả nhân viên làm việc trong NHS, kể cả lãnh đạo, đều phải tiêm chủng đầy đủ. Tuy nhiên, Bộ trưởng Javid cho biết quy định này sẽ được miễn đối với những người không thể tiêm vaccine vì lý do y tế hoặc những người không phải tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

Mới đây, Chính phủ Anh đã thông báo yêu cầu tất tất cả nhân viên tại viện dưỡng lão phải tiêm đủ mũi vaccine phòng COVID-19 kể từ ngày 11/11, song còn chưa mở rộng sang nhân viên tuyến đầu của NHS.

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh  NHS đang đối mặt tình trạng ùn ứ bệnh nhân do dịch bệnh COVID-19. Số liệu cho thấy gần 6 triệu bệnh nhân đang xếp hàng chờ được thăm khám hoặc điều trị. 

NHS là cơ quan y tế có quy mô lớn nhất châu Âu với khoảng 1,3 triệu nhân viên. Cho tới nay, khoảng 90% nhân viên NHS trên cả nước đã tiêm đủ liều, điều này đồng nghĩa với việc khoảng 80.000 đến 100.000 nhân viên NHS tại vùng England chưa tiêm vaccine./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục