Mỹ sẽ đầu tư vào các dự án cơ sở hạ tầng lớn trên toàn cầu

12:29' - 09/11/2021
BNEWS Mỹ có kế hoạch đầu tư vào 5-10 dự án cơ sở hạ tầng lớn trên khắp thế giới trong tháng Một như một phần của nỗ lực của Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7).

Một phái đoàn Mỹ do ông Daleep Singh, Phó Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Joe Biden, dẫn đầu đã xác định có ít nhất 10 dự án hứa hẹn tại Senegal và Ghana trong các chuyến thăm vào tuần trước.

Các quan chức đang gặp gỡ các nhà lãnh đạo chính phủ và khu vực tư nhân khi họ tìm kiếm các dự án để tài trợ trong khuôn khổ dự án "Xây dựng lại thế giới tốt đẹp hơn" (B3W) do các thành viên G7 phát động vào tháng Sáu. Ông Singh cho biết các kế hoạch có thể được hoàn thiện trong cuộc họp G7 vào tháng Mười Hai.

Một phái đoàn Mỹ đã đến thăm Ecuador, Panama và Colombia trong chuyến công du tương tự vào tháng Chín và một phái đoàn khác sẽ thăm châu Á trước cuối năm, song không nêu tên bất kỳ quốc gia châu Á cụ thể nào.

Các quan chức cho biết dự án B3W của G7 nhằm thu hẹp khoản đầu tư trị giá 40.000 tỷ USD vào cơ sở hạ tầng mà các nước đang phát triển sẽ cần vào năm 2035 và cung cấp một giải pháp thay thế cho các hoạt động cho vay của Trung Quốc.

Đáng chú ý, Mỹ sẽ cung cấp cho các nước đang phát triển "đầy đủ" các công cụ tài chính của Mỹ và nỗ lực xác định các dự án hàng đầu có thể khởi động vào đầu năm sau.

Các dự án được thảo luận bao gồm thiết lập một trung tâm sản xuất vaccine khả thi cho Tây Phi ở Senegal, tăng cường nguồn cung cấp năng lượng tái tạo, thúc đẩy cho vay đối với các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và thu hẹp khoảng cách kỹ thuật số.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, đánh giá B3W là một "sáng kiến quan trọng" rất cần thiết tại châu Phi - khu vực vẫn còn nghèo nàn về cơ sở hạ tầng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục