Tập đoàn Framas mở rộng sản xuất tại Việt Nam

12:43' - 07/03/2022
BNEWS Tập đoàn Framas – nhà sản xuất máy ép phun hàng đầu của Đức thuê khu nhà xưởng xây sẵn rộng 20.000 m2 tại Khu công nghiệp KTG Industrial Nhơn Trạch 2 để mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam.

Công ty Savills Việt Nam cho biết, đơn vị này vừa kết nối thực hiện thương vụ thuê nhà xưởng của Tập đoàn Framas tại Khu công nghiệp KTG Industrial Nhơn Trạch 2, tỉnh Đồng Nai.

Theo đó, Tập đoàn Framas – nhà sản xuất máy ép phun hàng đầu của Đức đã tiến hành thuê khu nhà xưởng xây sẵn rộng 20.000m2 tại Khu công nghiệp KTG Industrial Nhơn Trạch 2 để mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam, đáp ứng lượng nhu cầu ngày càng gia tăng từ phía khách hàng.

Hợp đồng thuê với thời hạn 10 năm được ký kết vào cuối đợt bùng phát dịch COVID-19 lớn nhất tại Việt Nam đã khẳng định sức bền của nền kinh tế Việt Nam và lĩnh vực bất động sản công nghiệp, bất chấp tình trạng giãn cách xã hội kéo dài.

Tập đoàn Framas là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất các bộ phận làm từ nhựa chất lượng cao cung cấp cho phân khúc giày dép, có danh mục đầu tư trải dài từ Việt Nam, Indonesia, Hàn Quốc, Trung Quốc và Đức... với những khách hàng tên tuổi như: Nike, Adidas và New Balance. Tập đoàn này chuyên cung cấp các sản phẩm chất lượng có tính sáng tạo. Do đó, Framas cần phải sở hữu cơ sở vật chất hiện đại, uy tín đến từ chủ cho thuê chuyên nghiệp.

Ông Fabian Urban, Giám đốc phụ trách mảng công nghệ giày dép tại Framas Việt Nam cho biết, ngay tại cuộc họp đầu tiên do Savills tổ chức, kết nối, Framas đã thấy rõ chất lượng của cơ sở vật chất và phương pháp tiếp cận chuyên nghiệp của KTG Industrial.

So với các đơn vị khác tại Việt Nam và Đông Nam Á, sự chú trọng đến từng chi tiết và chất lượng tòa nhà của KTG Industrial thật sự vượt trội. Đó là lý do doanh nghiệp mong muốn được hợp tác lâu dài và hiệu quả cùng đơn vị này - ông Fabian Urban chia sẻ.

Theo kế hoạch của Framas, nhà máy mới mở tại Nhơn Trạch 2 nằm trong chiến lược theo đuổi lĩnh vực giày dép đang trên đà phát triển tại Việt Nam. Cơ sở mới cho phép đáp ứng nhu cầu đang gia tăng của khách hàng, cung cấp sản phẩm chất lượng cao và hiệu quả trong thời gian ngắn; đặc biệt, tận dụng được việc mở rộng lực lượng lao động chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Các chuyên gia của Savills đánh giá, KTG Industrial là đơn vị phát triển nhà xưởng và nhà kho xây sẵn nổi tiếng với các cơ sở vật chất chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn về chất lượng và an toàn quốc tế. Với hợp đồng này, KTG Industrial cung cấp nhà xưởng với đầy đủ tiện nghi cho Framas trong thời hạn 10 năm, bao gồm quản lý, hệ thống an ninh và các dịch vụ hành chính hỗ trợ.

Ông Justin Dang - Tổng Giám đốc của KTG Industrial khẳng định, mặc dù đại dịch gây ra không ít khó khăn nhưng KTG Industrial đã đáp ứng được các yêu cầu về chất lượng và bàn giao đúng hạn. Thời gian tới, KTG Industrial sẽ tiếp tục cố gắng để đáp ứng nhu cầu của các khách hàng lớn bằng việc tập trung phát triển cơ sở vật chất và dịch vụ.

Đại diện phía Savills Việt Nam, ông John Capbell - Phó Giám đốc – Trưởng Bộ phận Dịch vụ Công nghiệp của Savills nhận định, qua thương vụ này cho thấy một sự thay đổi thú vị trên thị trường khi các khách thuê đang tìm kiếm những nhà xưởng xây sẵn có diện tích lớn.

Trước đây, với quy mô thế này thì các yêu cầu đòi hỏi khách thuê phải thuê đất dài hạn và lo liệu cả phần xây dựng. Tuy nhiên, hiện nay, các công ty đã chọn phương án nhanh, linh hoạt và cần ít vốn hơn, đó là thuê cơ sở vật chất xây sẵn.

Hiện tỉnh Đồng Nai đang đáp ứng các nhu cầu này vì đây là thị trường cung cấp các bất động sản xây sẵn hàng đầu ở phía Nam Việt Nam, đồng thời có nguồn lao động gồm 615.000 người tại các khu công nghiệp.

Trong khi các đơn vị phát triển chờ những công ty quốc tế đặt nền móng tại Việt Nam vào năm 2022 thì rất có thể trong tương lai, những công ty đa quốc gia đã hoạt động tại đây sẽ mở rộng và đa dạng hóa năng lực sản xuất của họ - ông John Capbell phân tích./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục