Tập đoàn GAZ của Nga sẽ lắp ráp ô tô tại Việt Nam

07:15' - 31/10/2019
BNEWS Tập đoàn GAZ của Nga sẽ bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Hiện 170 bộ linh kiện xe buýt cỡ nhỏ Cityline đã được giao bằng đường biển.

Tập đoàn GAZ của Nga sẽ bắt đầu lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Hãng thông tấn TASS dẫn lời Phó Thủ tướng Nga Maxim Akimov - Chủ tịch phía Nga trong Ủy ban liên chính phủ Nga - Việt về hợp tác thương mại, kinh tế, khoa học và kỹ thuật xác nhận thông tin này.

Phóng viên TTXVN tại Nga dẫn lời ông Akimov cho biết các bộ linh kiện lắp ráp ô tô đầu tiên gần như đã được giao cho Việt Nam.

Ông Akimov khẳng định đến cuối năm nay, 380 bộ linh kiện xe hơi dự kiến sẽ được chuyển đến Việt Nam. Hiện 170 bộ linh kiện xe buýt cỡ nhỏ Cityline đã được giao bằng đường biển.

Như báo Izvestia đưa tin trước đó, tập đoàn GAZ dự định thành lập liên doanh với tập đoàn Thanh Đạt của Việt Nam để lắp ráp ô tô tại thành phố Đà Nẵng, trong khu công nghiệp Liên Chiểu, vốn được hưởng chế độ ưu đãi về thuế và hải quan.

Tháng 10 năm ngoái, nhà máy lắp ráp của tập đoàn GAZ đã khai trương tại Cuba. GAZ là công ty hàng đầu về xe hơi trên thị trường xe thương mại Nga, chiếm hơn 45% tổng doanh số hàng tháng theo số liệu tháng 9/2019.
           

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục