Tập đoàn hóa chất và dược phẩm Bayer sẽ cắt giảm 12.000 việc làm

14:55' - 30/11/2018
BNEWS Tập đoàn dược phẩm và hóa chất Đức Bayer đang lên kế hoạch cắt giảm 12.000 việc làm trên toàn thế giới vào cuối năm 2021, với nhiều người trong số họ đang làm việc ở Đức để cắt giảm chi phí.

Bayer cho hay hầu hết các công việc bị cắt giảm nằm ở các doanh nghiệp bảo vệ cây trồng và các cơ quan chức năng chung của tập đoàn.

Tập đoàn dược phẩm và hóa chất Đức Bayer. Ảnh: TTXVN phát

Ngoài ra, Bayer cũng đã thống nhất thỏa thuận với công đoàn lao động Đức một chương trình trong tương lai, nội dung cơ bản là cắt giảm lượng lao động dư thừa của tập đoàn này ở Đức cho đến cuối năm 2025.
Việc giảm lực lượng lao động là một phần của chương trình tăng cường hiệu quả mà Bayer muốn đẩy mạnh nhằm nâng cao năng suất và lợi nhuận. Các hạng mục khác bao gồm việc thoái vốn kinh doanh với nhóm liên quan đến sức khỏe của động vật, bán nhãn hiệu Coppertone và Dr. Scholl và bán 60% cổ phần nhà cung cấp dịch vụ hóa học Currenta.
Bayer hiện đang phải "vật lộn" với nhiều mặt trận. Tại Mỹ, sau khi mua lại Monsanto với giá 63 tỷ euro hồi tháng Sáu năm nay, tập đoàn này phải đối mặt với vấn đề bê bối pháp lý xung quanh thông tin các sản phẩm của Monsanto gây ung thư, khiến cổ phiếu của Bayer mất giá đáng kể trong những ngày qua.
Ngày 10/8, một tòa án tại bang California của Mỹ đã ra phán quyết yêu cầu công ty Monsanto bồi thường 289 triệu USD cho ông Dewayne Johnson, bị ung thư giai đoạn cuối do người này đã sử dụng thuốc Roundup của Monsanto để chăm sóc các vườn trường học trong gần 30 năm qua.

>>>Bayer - 155 năm hình thành và phát triển

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục