Tập đoàn Khách sạn Đông Á hoàn thành khoảng 40% tiền nợ đọng thuế

11:05' - 11/04/2021
BNEWS Công ty cổ phần Tập đoàn Khách sạn Đông Á (mã chứng khoán:DAH) vừa gửi văn bản giải trình với Sở giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh về việc công ty bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.

Theo giải trình, năm 2020 là một năm ngành kinh doanh dịch vụ lưu trú và ăn uống bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch COVID-19. Nhiều khách sạn, resort, nhà hàng phải đóng cửa do ảnh hưởng bởi dịch bệnh và tạm dừng hoạt động theo các chỉ thị của Chính phủ cũng như của UBND tỉnh, thành phố.

Về phía công ty với ngành nghề chính là kinh doanh dịch vụ khách sạn và nhà hàng, trong năm 2020 hầu hết thời gian các dịch vụ phải tạm dừng theo quy định hoặc hoạt động cầm chừng do các lệnh giãn cách xã hội nên không tránh khỏi việc bị ảnh hưởng tới các hoạt động kinh doanh cũng như các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận.

Các nguồn vốn của công ty được sử dụng trả các chi phí hoạt động của công ty và tái đầu tư nâng cấp khách sạn để chuẩn bị đón khách sau dịch COVID-19 dẫn tới việc không nộp thuế đúng thời hạn quy định.

Trong quý I/2021, công ty đã hoàn thành một phần việc nâng cấp khách sạn , ổn định kinh doanh và nộp được khoảng 40% số tiền nợ đọng thuế đến thời điểm hiện tại.

Công ty cũng đã có kế hoạch bổ sung nguồn tài chính để nộp hết số thuế tồn đọng trong quý II/2021.

Hiện tại, công ty vẫn hoạt động sản xuất kinh doanh bình thường và không xảy ra gián đoạn hay tạm ngừng hoạt động kinh doanh. 

Trước đó, Công ty cổ phần Tập đoàn Khách sạn Đông Á đã nhận được Công văn số 299/SGDHCM-NY của Sở giao dịch Chứng khoán Tp. Hồ Chí Minh đề nghị giải trình về việc công ty bị cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế.

Theo đó, nội dung là "Công ty bị Cục Thuế tỉnh Thái Nguyên thực hiện cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế bằng biện pháp ngừng sử dụng hóa đơn theo quyết định số 1388/QĐ-CCT ngày 04/08/2020 và quyết định số 24/QĐ-CCT ngày 06/01/2021 do nợ tiền thuế và chậm nộp tiền thuế"./.

 

 

 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục