Tập đoàn Lộc Trời xuất khẩu lô hàng hơn 4.000 tấn gạo sang châu Âu

18:46' - 30/12/2021
BNEWS Công ty cổ phần Tập đoàn Lộc Trời (LTG) vừa công bố hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng gạo cuối cùng trong năm 2021 lên tới 4.170 tấn gạo, gồm gạo thơm và gạo trắng sang thị trường châu Âu.
Đây cũng là lô hàng gạo xuất khẩu đầu tiên công ty này sử dụng tàu biển dạng hàng rời (bulk carrier) nhằm tiết kiệm chi phí tại thời điểm phí vận chuyển bằng container đang rất cao do ảnh hưởng COVID-19.
Đáng chú ý, lô gạo xuất khẩu này được sản xuất thông qua chuỗi giá trị nông nghiệp của tập đoàn, quy trình canh tác được kiểm soát chặt chẽ từ hạt giống tới hạt gạo nhằm đáp ứng các tiêu chí khắt khe nhất của thị trường châu Âu.
LTG hiện cũng là đơn vị duy nhất có thể tổ chức sản xuất trên quy mô lớn từ 1.000 ha thông qua các hợp tác xã với sự hướng dẫn của đội ngũ kỹ sư và quy trình tối ưu hoá các khâu giống – canh tác – thu hoạch và vận chuyển, đảm bảo năng lực cung ứng 1 triệu tấn gạo mỗi năm cho thị trường.
Tính chung trong năm 2021, LTG đã xuất khẩu hơn 80.000 tấn gạo tới các đối tác quốc tế ở EU, Vương quốc Anh, châu Phi, Australia, khu vực Trung Đông và các nước láng giềng ở châu Á. Tổng giá trị xuất khẩu gạo lên tới hơn 1.000 tỷ đồng, chiếm khoảng 24 % doanh thu gạo của tập đoàn.
Riêng đối với thị trường châu Âu, từ tháng 9/2020, LTG được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông Thôn lựa chọn để xuất khẩu lô hàng gạo thơm đầu tiên đi thị trường châu Âu theo Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – EU (EVFTA) và liên tục phát triển thị trường này trong hơn một năm qua. Công ty này cho biết vừa có thêm các đối tác mới tại Thụy Điển và Đức trong năm 2021.
Mảng xuất khẩu gạo của Tập đoàn Lộc Trời đã tăng gấp khoảng 4 lần về sản lượng và doanh số so với năm ngoái, có thêm 15 đối tác mua hàng mới trên thị trường quốc tế.
Theo ông Nguyễn Duy Thuận, Tổng Giám đốc Tập đoàn Lộc Trời, việc xuất khẩu gạo vào các thị trường khó tính chính là một trong những thách thức hàng đầu đối với Lộc Trời nói riêng và các công ty nông sản nói chung.
Với đơn hàng cuối cùng hơn 4.000 tấn vừa xuất khẩu sang châu Âu trước thềm năm mới, Lộc Trời tin rằng, năm 2022 sẽ mang lại rất nhiều cơ hội cho lúa gạo và các loại nông sản được sản xuất theo hướng xanh hơn, bền vững hơn của Việt Nam tại thị trường châu Âu và nhiều thị trường khác. Từ đó, giúp tăng hiệu quả của kinh tế nông nghiệp góp phần vào sự phát triển cộng đồng tại khu vực nông thôn.
Trong 9 tháng đầu năm nay, LTG ghi nhận doanh thu đạt 7.114 tỷ đồng, tăng 79% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế tạm tính 262 tỷ đồng, đạt 66% kế hoạch năm 2021. Trong số đó, ngành lương thực đạt doanh thu hơn 3.243 tỷ đồng, ngành vật tư nông nghiệp đạt 3.016 tỷ đồng, lần lượt đóng góp 46% và 43% vào tổng doanh thu.
Bên cạnh đó, ngành dịch vụ nông nghiệp được ghi nhận tăng trưởng với việc tăng diện tích vùng trồng, thêm sản phẩm thức ăn gia súc với đơn hàng lớn trong trung hạn. Đây là kết quả rất ấn tượng trong giai đoạn đại dịch với đợt bùng phát kéo dài hơn 4 tháng vừa qua tại khu vực trọng điểm nông nghiệp phía Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục