Tập đoàn Srithai Superware của Thái Lan mở rộng hoạt động tại Việt Nam

15:25' - 06/04/2020
BNEWS Tập đoàn Srithai Superware, có cổ phiếu niêm yết trên Thị trường chứng khoán Thái Lan (SET), đang đẩy mạnh đầu tư vào Việt Nam trong năm nay, nơi có những cơ hội tăng trưởng tương đối cao.

Tờ Bangkok Post ngày 6/4 dẫn lời Chủ tịch Srithai Superware, ông Sanan Angubolkul, cho biết Tập đoàn sẽ chi 450 triệu baht (13,64 triệu USD) để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam.
Trong số đó, 300 triệu baht được dùng để lắp đặt các máy móc mới nhằm tăng khả năng sản xuất của khuôn ép nhựa (PET preform) và các sản phẩm có nắp đóng tại hai nhà máy ở Tp. Hồ Chí Minh và Hà Nội.
Phần còn lại 150 triệu baht sẽ được sử dụng để xây một nhà máy sản xuất melamine mới ở Tp. Hồ Chí Minh và lắp đặt máy móc mới ở nhà máy đó.

Công việc xây dựng nhà máy melamine mới dự kiến sẽ bắt đầu trong 1-2 tháng tới và dự kiến sẽ hoàn thành để đưa vào hoạt động trong quý I/2021. Nhà máy mới này sẽ phục vụ cho nhu cầu từ thị trường nội địa ở Việt Nam.
Khi nhà máy mới nói trên hoàn tất, Srithai Superware sẽ có 4 nhà máy ở Việt Nam, bao gồm hai nhà máy sản xuất khuôn ép nhựa và các sản phẩm có nắp đóng ở Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, và hai nhà máy melamine ở Tp. Hồ Chí Minh.
Trước tình hình thị trường đang phải đối mặt với nhiều yếu tố tiêu cực, đặc biệt là dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, ông Sanan dự kiến doanh thu bán hàng của Tập đoàn sẽ là 8,62 tỷ baht trong năm 2020, giảm 2,6% so với mức 8,84 tỷ baht của năm 2019.
Bất chấp nhu cầu lớn từ ngành đóng gói thực phẩm và nước giải khát cho kênh phân phố, Srithai Superware dự báo lượng hàng bán trong quý I/2020 thấp hơn kỳ vọng trước đó khoảng 10 triệu baht. Tuy nhiên, ông Sanan cho rằng lãi ròng có thể được cải thiện do đồng baht yếu hơn so với tỷ giá của năm 2019./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục