Tập đoàn TH gặp gỡ đại diện ngoại giao các quốc gia ASEAN và đối tác ASEAN

19:16' - 31/10/2020
BNEWS Ngày 31/10, tại Nghĩa Đàn (Nghệ An), cụm trang trại bò sữa tập trung công nghệ cao của TH đã trở thành điểm gặp gỡ của Đại sứ, Đại diện ngoại giao các quốc gia ASEAN và đối tác ASEAN với Tập đoàn TH.

Sự kiện có sự tham gia của các Đại sứ, Đại biện, Tham tán, người đại diện các cơ quan ngoại giao của các Quốc gia và vùng lãnh thổ Cuba, Indonesia, Malaysia, Myanmar, New Zealand...

Ông Tal Cohen, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Sữa TH- đơn vị vận hành cụm trang trại cho biết, trong số các quốc gia ASEAN và đối tác ASEAN, tập đoàn TH hiện đang có mối quan hệ kinh tế chặt chẽ với khá nhiều đối tác, trong đó có New Zealand, Mỹ, Úc.

Đánh giá Mỹ là một trong những đối tác quan trọng của TH trong suốt 10 năm, ông Cohen cho biết thêm, thức ăn gia súc và nguyên liệu sản xuất như cỏ, rơm, hạt bông và lúa mạch đen đã được TH nhập khẩu từ Mỹ từ năm 2011.

Các loại máy móc nông nghiệp của Mỹ cũng đã nhận được sự tin tưởng và hiện đang vận hành trên các cánh đồng rộng lớn của TH tại Nghệ An, Thanh Hóa. Đặc biệt, TH đã có 3 lần nhập giống bò sữa cao sản thuần chủng Holstein Friesian (HF) từ Mỹ…

Kim ngạch nhập khẩu 30 triệu USD của TH từ Mỹ tính đến thời điểm này có thể chưa lớn, song sẽ còn tăng rất mạnh trong thời gian tới.

Với New Zealand, ông Cohen cho biết tập đoàn TH đã có 18 lần nhập khẩu giống bò sữa cao sản từ quốc gia này. Trang trại TH cũng sử dụng các chuyên gia và áp dụng quy trình thú y tiêu chuẩn hàng đầu thế giới của New Zealand.

Với các quốc gia ASEAN, tập đoàn TH có các hợp tác với các đối tác phân phối. Các sản phẩm sữa, chế phẩm từ sữa, nước trái cây TH đang hiện diện tại nhiều chuỗi siêu thị lớn ở các quốc gia ASEAN như Malaysia, Philippines, Cambodia.

Chia sẻ với các Đại sứ và Đại diện ngoại giao của các nước, bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng Chiến lược Tập đoàn TH cho biết, TH là doanh nghiệp đầu tiên được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn công nhận là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam, xác lập Kỷ lục cụm trang trại chăn nuôi tập trung công nghệ cao lớn nhất châu Á (năm 2015) với quy mô đàn bò lên tới hơn 45.000 con.

Với Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao, Tập đoàn TH được đánh giá đã đặt viên gạch đầu tiên tạo nền móng phát triển ngành công nghiệp sữa tươi sạch tại Việt Nam, thực hiện cuộc cách mạng sữa tươi sạch, góp phần làm thay đổi căn bản bản chất ngành sữa Việt Nam, thúc đẩy các doanh nghiệp khác cùng chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa tươi, giảm phụ thuộc vào sữa bột nhập ngoại.

Tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại trên thị trường giảm từ 92% năm 2008 xuống còn dưới 60% hiện nay.

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao của tập đoàn TH đang được mở rộng tới nhiều tỉnh thành trong nước, từ Thanh Hóa, Lâm Ðồng, Kon Tum, Phú Yên...và đang quy hoạch một số địa phương khác.

Tập đoàn TH đặt mục tiêu tới năm 2025 phát triển quy mô đàn bò sữa chăn nuôi tập trung trên toàn quốc lên đến 200.000 con./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục