Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh Doanh nghiệp bền vững 2023

18:39' - 14/12/2023
BNEWS Thương hiệu sữa tươi sạch hàng đầu Việt Nam nhiều năm liên tiếp được vinh danh Top Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI).

Tại Lễ Công bố các doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2023 vừa diễn ra, Tập đoàn TH tiếp tục được vinh danh trong Top "Doanh nghiệp bền vững Việt Nam". Sự kiện do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) tổ chức. 

Danh sách Top “Doanh nghiệp bền vững Việt Nam” được đánh giá dựa trên bộ chỉ số CSI (Corporate Sustainability Index). Đây là bộ chỉ số đầu tiên tại Việt Nam hướng tới hỗ trợ doanh nghiệp thực hiện quản trị theo hướng bền vững. Khi áp dụng chỉ số, doanh nghiệp cần rà soát lại hoạt động phát triển bền vững, tự tổng hợp thông tin để đánh giá tổng quát "sức khỏe" của mình, cũng như các tác động tạo ra từ hoạt động của mình. 

 

Qua đó xây dựng kế hoạch hành động phù hợp để cải thiện điểm yếu, phát huy điểm mạnh, đồng thời làm tốt hơn công tác lập và báo cáo thông tin, giúp thu hút đầu tư hiệu quả hơn, bền vững hơn.

Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD, Phó Trưởng ban chỉ đạo Chương trình CSI 2023 cho hay, các doanh nghiệp trong Top 100 doanh nghiệp bền vững 2023 cần phải lan tỏa, chia sẻ Bộ chỉ số CSI 2023 đến các doanh nghiệp, đối tác trong chuỗi giá trị, để cùng xây dựng một hệ sinh thái doanh nghiệp “bền” và “vững”, từ đó phát triển lớn mạnh, bền vững hơn. 

Điểm mới của năm 2023 là bộ chỉ số CSI đã được cải tiến. Trong 130 chỉ số của CSI 2023 có tới 63% chỉ tiêu liên quan đến yêu cầu tuân thủ pháp luật, các chỉ tiêu liên quan đến sáng kiến kinh doanh bền vững chiếm 37%. Quy trình thẩm định cũng được thay đổi theo hướng khoa học, minh bạch, chặt chẽ hơn. 

Tập đoàn TH nhiều năm liên tiếp được biểu dương trong Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam. Trước đó, TH cũng được xướng tên tại nhiều giải thưởng, sự kiện tôn vinh phát triển bền vững trong nước và quốc tế, có thể kể đến giải thưởng Báo cáo Phát triển bền vững được trao bởi CSR International, Top 10 Thương hiệu xanh trong Chương trình “Thương hiệu mạnh Việt Nam”,... 

Mới nhất, hạng mục cao nhất của giải thưởng “Hành động vì cộng đồng – Human Act Prize 2023” cũng gọi tên Tập đoàn TH.

Tập đoàn TH - Điển hình về phát triển bền vững

Từ những ngày đầu thành lập, Tập đoàn TH đã định hướng phát triển bền vững là kim chỉ nam xuyên suốt trong mọi hoạt động kinh doanh cốt lõi. 

Năm 2018, TH chính thức ban hành Chính sách Phát triển bền vững và từ đó thực hiện báo cáo Phát triển bền vững hàng năm tham chiếu theo chuẩn quốc tế GRI, với 6 trụ cột: Dinh dưỡng – Sức khỏe, Môi trường, Giáo dục, Con người, Cộng đồng và Phúc lợi động vật.

Để phát triển bền vững, TH đầu tư các dự án theo hướng ứng dụng công nghệ cao kết hợp với khoa học quản trị tân tiến nhất thế giới cùng trí tuệ Việt, tài nguyên thiên nhiên Việt. Đây chính là công thức thành công, là chiếc “chìa khóa vàng” để TH mở bung những sức mạnh tiềm tàng của nông nghiệp, đạt được nhiều thành tựu lớn, tạo ra một hệ sinh thái sản phẩm sạch, hữu cơ đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng quốc tế. 

Chỉ tính riêng ở trụ cột môi trường, TH là một trong những doanh nghiệp dẫn dắt thực hiện mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn thông qua sản xuất năng lượng sạch, giảm phát thải carbon, bảo vệ nguồn nước và hàng loạt giải pháp tiêu dùng bền vững.

Trên những mái nhà của Nhà máy chế biến sữa tươi sạch TH hay Cụm trang trại bò sữa, TH đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời. Hệ thống này vừa tạo ra nguồn điện xanh, vừa giúp Tập đoàn tiết kiệm chi phí sản xuất vừa góp phần bảo vệ môi trường, đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. 

Hệ thống điện mặt trời mái nhà đã tiết kiệm 29,000 kWh/tháng, góp phần giảm đáng kể lượng khí phát thải ra môi trường. Riêng năm 2022, trang trại TH đã hòa lưới điện xấp xỉ 7 triệu kWh (đáp ứng gần 10% lượng điện tiêu dùng tại đơn vị trang trại), tương đương giảm/thu hồi hơn 4.500 tấn CO2/năm.

Tập đoàn TH là Nhà sáng lập và thành viên của nhiều tổ chức với mục tiêu giảm thiểu rác thải nhựa, như Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam); Liên minh Doanh nghiệp Vì môi trường Việt Nam (VB4E),...  

Tập đoàn cũng tiên phong áp dụng nhiều giải pháp thiết thực để giảm thiểu rác thải nhựa gây hại cho môi trường. Từ tháng 10/2018, Tập đoàn TH trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất trong ngành sữa sử dụng thìa sữa chua làm từ chất liệu thân thiện với môi trường (chất liệu có nguồn gốc chủ yếu từ tinh bột thực vật), an toàn tuyệt đối cho người sử dụng và góp phần bảo vệ môi trường, thay thế hoàn toàn loại thìa từ nguyên liệu nhựa PE. 

Bên cạnh đó, khi mua sắm tại gần 400 cửa hàng TH true mart trên toàn quốc, khách hàng cũng được khuyến khích sử dụng túi vải thay cho túi nilon, tái chế vỏ hộp sữa cùng hàng loạt các hoạt động thiết thực khác. 

Chỉ tính riêng trong năm 2022, hơn 20.000 túi vải đã được tặng cho các khách hàng, hơn 32.000 vỏ hộp sữa đã được thu gom trong khuôn khổ chương trình “Thu gom vỏ hộp, lan tỏa sống xanh”. 

Nền tảng quản trị chuyên nghiệp và những định hướng chiến lược đã mang tới cho TH sự phát triển ổn định, bền vững. Sau thành công của sản phẩm sữa tươi sạch TH true MILK, TH vẫn không ngừng tiên phong sáng tạo, đổi mới. 

Đến nay, Tập đoàn đã sở hữu hơn 160 sản phẩm thực phẩm, đồ uống lành mạnh, tốt cho sức khỏe, đúng với chiến lược định vị là mang đến “True Happiness” - Hạnh phúc đích thực cho người tiêu dùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục