Tập đoàn TH true Milk chuẩn bị sản xuất dòng sữa A2

11:03' - 30/06/2018
BNEWS Thông tin từ Tập đoàn TH true Milk cho biết, hiện tập đoàn này đang phân lập, tách đàn bò có gen A2A2 để chuẩn bị sản xuất dòng sữa A2 phục vụ người tiêu dùng trong nước.
Với việc phân lập, tách đàn nhóm bò sữa mang gen A2A2, TH true Milk là doanh nghiệp sữa đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công việc nhân giống đàn bò sữa theo phương pháp chọn lọc tự nhiên để có đàn bò sữa có khả năng sản xuất sữa A2 và sẽ sản xuất các sản phẩm sữa tươi, sữa chua từ sữa tươi nguyên liệu A2 vào cuối năm nay. Đàn bò sữa được chọn lọc để sản xuất sữa A2 của TH bước đầu là 500 con.
Ông Hoàng Kim Giao, Chủ tịch Hiệp hội Gia súc lớn Việt Nam nhận định, đây là bước đi thể hiện nội lực mạnh mẽ của Tập đoàn TH khi tự nhân giống đàn bò A2A2. Theo ông Hoàng Kim Giao, trên thị trường sữa Việt Nam, sữa A2 chiếm thị phần ít, chủ yếu nhập khẩu từ Australia và giá bán cao hơn nhiều so với sữa thông thường. Sản phẩm này hiện cũng được bán chủ yếu ở Australia, New Zealand, Trung Quốc, Hoa Kỳ và Anh Quốc.
Tập đoàn TH hiện đang sở hữu đàn bò sữa quy mô 45.000 con tại Nghĩa Đàn, Nghệ An, là điển hình về ứng dụng công nghệ cao trong chăn nuôi bò sữa. Trước đó, từ nền tảng này, TH đã đạt được thành tựu trong nhiều lĩnh vực; trong đó đặc biệt là áp dụng thành công kỹ thuật cấy chuyển phôi phân ly giới tính trên bò sữa; chuyển đổi đồng cỏ, đàn bò sang trồng trọt, chăn nuôi hữu cơ (organic) theo tiêu chuẩn châu Âu và Mỹ, sản xuất sữa tươi organic tiêu chuẩn quốc tế tại Việt Nam./.
>>>Vinamilk nhập lô bò A2 thuần chủng đầu tiên từ New Zealand

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục