Tập đoàn viễn thông BT đầu tư hàng triệu bảng Anh vào an ninh mạng

09:23' - 04/08/2021
BNEWS Tập đoàn viễn thông của Anh BT sẽ đầu tư hàng triệu bảng Anh vào công ty quản lý rủi ro mạng Safe Security ở Thung lũng Silicon (Mỹ), nhằm tăng cường mục tiêu tăng trưởng trong lĩnh vực an ninh mạng.

Thực hiện khoản đầu tư đầu tiên của bên thứ ba vào an ninh mạng kể từ năm 2006, BT sẽ trở thành nhà đầu tư lớn nhất trong vòng gọi vốn mới nhất cho Safe Security.

Công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon chuyên giúp các công ty và chính phủ đánh giá và giảm thiểu rủi ro mạng trong thời gian thực thông qua cách tổng hợp các tín hiệu từ người, quy trình và công nghệ. Và sau đó, công ty định lượng rủi ro dưới dạng điểm số và giá trị USD trên nền tảng “SAFE” (An Toàn) của riêng mình.

Trong tuyên bố xác nhận khoản đầu tư, Giám đốc điều hành BT Philip Jansen nói: “Bổ sung SAFE vào các dịch vụ bảo mật tiên đoán và chủ động trước của BT sẽ giúp khách hàng có cái nhìn nâng cao về mức độ đe dọa và nhanh chóng xác định chính xác các hành động cần thiết để tăng cường khả năng phòng vệ của họ”.

Được “ươm mầm” từ Học viện Công nghệ Ấn Độ Bombay (IIT Bombay) năm 2012, Safe Security thu hút sự quan tâm của cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành John Chambers của công ty đa quốc gia Cisco (Mỹ) trong vòng gọi vốn có tên gọi Series A có trị giá 14 triệu USD, cùng với các lãnh đạo cấp cao từ SoftBank, Sequoia, PayPal, Adobe và McKinsey & Co.

Theo hãng tin Reuters, trong vòng gọi vốn mới nhất cho Safe Security, BT trở thành nhà đầu tư lớn nhất, với mức đầu tư cao gấp hai lần giá trị của vòng Series A.

Qua đó, BT sẽ được quyền sử dụng và bán nền tảng SAFE cho các doanh nghiệp và cơ quan khu vực công của Anh, đồng thời sẽ kết hợp nền tảng này vào danh mục đầu tư toàn cầu của tập đoàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục