Tập đoàn VNPT và Công ty Cisco hợp tác chuyển đổi số cho doanh nghiệp

12:46' - 18/05/2022
BNEWS Tập đoàn VNPT và Công ty Cisco vừa ký kết hợp tác thiết kế và đưa ra thị trường gói giải pháp chuyển đổi số linh hoạt, phù hợp đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số của mọi doanh nghiệp.

Mới đây, tại San Francisco, Hoa Kỳ, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và Công ty Cisco vừa ký kết Biên bản ghi nhớ (Memorandum of Understanding - MoU) về hợp tác thiết kế và đưa ra thị trường gói giải pháp chuyển đổi số linh hoạt, phù hợp đáp ứng được nhu cầu chuyển đổi số của mọi doanh nghiệp.

Theo đó, để hình thành và cung cấp hạ tầng số tại Việt Nam, hai bên sẽ cùng nhau thiết kế và triển khai tối ưu hoá hạ tầng mạng lưới trục chính của VNPT theo hướng ảo hóa song song cũng sẽ phát triển, tạo ra các gói sản phẩm, giải pháp kết nối mới, an toàn, linh hoạt cho các doanh nghiệp bằng cách ứng dụng các công nghệ tiến tiến như SDN, SD WAN.

Bên cạnh đó VNPT cùng Cisco cũng sẽ phối hợp trong việc nghiên cứu phát triển mạng lõi 5G để quản lý và triển khai các ứng dụng kết nối 5G tốc độ cao, độ trễ thấp, an toàn an ninh…. giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam có đủ điều kiện kết nối, đạt được mục tiêu chuyển đổi số.

Thông qua sự hợp tác này, VNPT sẽ có thể khai thác tối đa năng lực mạng lưới hiện có của mình, nâng cao năng lực của hạ tầng mạng truyền tải và hạ tầng mạng di động để sẵn sàng cung cấp các giải pháp số dành cho các doanh nghiệp và các dịch vụ kết nối tốc độ cao, khác biệt về công nghệ, vượt trội về chất lượng và đáp ứng tốt các nhu cầu của thị trường và khách hàng.

Ông Sanjay Kaul, Chủ tịch phụ trách hoạt động kinh doanh giải pháp dành cho nhà cung cấp dịch vụ của Cisco Systems, khu vực châu Á Thái Bình Dương cho biết, hơn bao giờ hết, con người, doanh nghiệp, cơ quan chính phủ và cộng đồng đều phải dựa vào sức mạnh kết nối để duy trì hoạt động.

Mạng internet đã phát triển từ một dịch vụ thiết yếu trở thành một động lực kinh tế quan trọng. Trong tương lai, kết nối mạng sẽ đóng vai trò quan trọng hơn trên mọi phương diện trong cuộc sống.

“Chúng tôi sẽ kết hợp những năng lực tốt nhất của hai bên để cung cấp hạ tầng mạng thế hệ mới dựa trên nền tảng công nghệ mạng quang được điều khiển bằng phần mềm, qua đó đảm bảo độ linh hoạt của dịch vụ và đem đến các dịch vụ số chất lượng cao cho các doanh nghiệp nhỏ, vừa và lớn trong kỷ nguyên 5G”, ông Sanjay Kaul nhấn mạnh.

Trong khi đó, ông Huỳnh Quang Liêm, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT cho biết, trong bối cảnh Việt Nam đang thực hiện mục tiêu xây dựng nền kinh tế số, nhu cầu chuyển đổi số của các doanh nghiệp trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết, thì nội dung hợp tác hôm nay giữa VNPT và Cisco tạo thêm một cơ hội để VNPT nâng cao hơn nữa năng lực cung cấp các ứng dụng công nghệ thế hệ mới, các giải pháp số tại Việt Nam, đặc biệt là cho các doanh nghiệp.

“Chúng tôi tin tưởng rằng, MoU được ký kết hôm nay không chỉ giúp mối quan hệ hợp tác giữa VNPT và Cisco đạt tầm cao hơn mà còn tạo tiền đề để chúng tôi tiếp tục chung tay cùng Chính phủ Việt Nam thực hiện tăng tốc độ chuyển đổi số”, ông Huỳnh Quang Liêm khẳng định.

>>>VNPT tăng cường phủ sóng 5G phục vụ SEA Games 31

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục