Tàu chở dầu bị cháy ngoài khơi Malaysia

15:59' - 17/04/2018
BNEWS Sáng 17/4, một chiếc tàu khai thác dầu và khí đốt lớn đã bị cháy khi đang di chuyển ngoài khơi khu vực Miri, bang Sarawak, Malaysia.

Phóng viên TTXVN tại Malaysia dẫn tin của báo New Straits Times cho biết khoảng 3h sáng (theo giờ địa phương), một tiếng nổ lớn phát ra từ buồng động cơ của con tàu mang tên Ocean Geos. Đây được cho là nguyên nhân khiến tàu bốc cháy.

Tập đoàn Petronas đã cử đội cứu nạn đến hiện trường. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ số phận của 38 thủy thủ đoàn trên tàu. Trong khi đó, Cơ quan Thực thi Hàng hải Malaysia cho biết sẽ tổ chức một cuộc họp để thông báo về vụ việc trong ngày 17/4.

Cùng ngày, một cây cầu thuộc tiểu khu Tuban, tỉnh Đông Java của Indonesia đã đổ sập khiến ít nhất 2 người thiệt mạng.

Theo nhà chức trách, 3 xe tải và một xe gắn máy đã rơi xuống sông khi cầu bất ngờ sập. Mặc dù chưa cung cấp thông tin chi tiết, song người phát ngôn Cơ quan xử lý thảm họa quốc gia Sutopo Purwo Nugroho cho biết các nhân viên cứu hộ hiện đã phát ra thi thể của 2 lái xe vẫn mắc kẹt bên trong chiếc xe gặp nạn. Hiện thông tin về một lái xe và một người đi xe gắn máy vẫn chưa được thông báo./.

>>>Vệt dầu tràn do vụ đắm tàu Sanchi ít có khả năng lan tới các bờ biển Nhật Bản

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục