Tàu chở hàng của Hy Lạp trúng tên lửa ở ngoài khơi Yemen

20:41' - 16/01/2024
BNEWS Công ty quản lý nguy cơ hàng hải Ambrey của Anh cho biết ngày 16/1, một tàu chở hàng của Hy Lạp đã trúng tên lửa ở ngoài khơi Yemen, sau một loạt vụ tấn công của lực lượng Houthi tại Biển Đỏ.

Theo thông báo của Ambrey, tàu chở hàng cỡ lớn của Hy Lạp treo cờ Malta đã bị trúng một tên lửa khi đang đi qua khu vực phía Nam Biển Đỏ, ở vị trí cách thành phố cảng Saleef của Yemen khoảng 76 hải lý.

 

Tàu này đã ghé Israel vào thời điểm khi bùng phát xung đột tại Gaza và đang trên đường tới kênh đào Suez. Sau vụ tấn công, tàu đã phải thay đổi lộ trình.

Cùng ngày, hai nguồn tin từ Bộ Tàu biển Hy Lạp xác nhận tàu MT Zografia đã trúng tên lửa ở ngoài khơi Yemen. Theo các nguồn tin này, trên tàu có 24 thủy thủ và tàu không chở hàng.

Ngày 14/1, các lực lượng của Mỹ đã bắn hạ một tên lửa hành trình của Houthi nhắm đến một tàu khu trục của Mỹ, và ngày 15/1, một tàu chở hàng của Mỹ tại Vịnh Oman đã trúng một tên lửa khác của Houthi.

Các cuộc tấn công trên xảy ra sau khi Anh và Mỹ không kích các mục tiêu của Houthi tại Yemen nhằm đáp trả các vụ tấn công của lực lượng này nhằm vào tàu bè qua Biển Đỏ, gây ảnh hưởng không nhỏ đến hải trình quan trọng này. Houthi tuyên bố sẽ mở rộng các mục tiêu trên Biển Đỏ cho đến khi quân đội Israel chấm dứt chiến dịch quân sự ở Gaza.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Saudi Arabia, Hoàng tử Faisal bin Farhan Al Saud cho rằng các vụ tấn công của Houthi vào tàu thương mại ở Biển Đỏ có liên quan đến cuộc xung đột tại Gaza và cần ngừng bắn tại Gaza ngay lập tức.

Phát biểu ở Davos (Thụy Sĩ), Hoàng tử Al Saud nêu rõ ưu tiên của Saudi Arabia là tìm "con đường để giảm leo thang căng thẳng thông qua ngừng bắn ở Gaza".

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục