Tây Ban Nha: Lái xe taxi đình công phản đối dịch vụ kiểu Uber

13:09' - 19/01/2019
BNEWS Ngày 18/1, hàng chục lái xe taxi tại Barcelona, Tây Ban Nha, đã tham gia cuộc đình công tại đường Gran Via, dùng ô tô chặn tuyến đường lớn đi xuyên thành phố Barcelona này.

Việc đình công của các lái xe này nhằm phản đối các dịch vụ xe chung trên mạng như Uber.

Trong một tuyên bố, liên đoàn Elite Taxi cho biết cuộc đình công hiện nay sẽ diễn ra không hạn định. Trước đó, hồi mùa Hè, con đường này cũng đã bị các tài xế taxi chặn luồng giao thông trong một cuộc biểu tình phản đối tương tự, lan ra nhiều thành phố khác.
Hành động này diễn ra trước một cuộc đình công tương tự, dự kiến vào ngày 21/1 tới tại thủ đô Madrid, chỉ hai ngày trước hội chợ du lịch quốc tế Fitur, một trong những hội chợ lớn nhất thế giới tại Madrid.

Cuộc đình công tại Barcelona là nhằm phản đối việc chính quyền vùng Catalonia ban hành những quy định mới yêu cầu khách hàng phải đặt VTCs (tức là phương tiện du lịch có người lái) như Uber hoặc Cabify, ít nhất 15 phút trước khi sử dụng.

Các tài xế taxi chỉ trích biện pháp này là không công bằng. Họ cho rằng các xe VTCs không phải là dịch vụ taxi theo luật định, vì vậy, phải đặt trước xe loại này trong thời gian 12-24 giờ trước khi khởi hành..

Cảnh sát Catalonia cho biết 3 người đã bị bắt vì gây mất trật tự và thiệt hại khi họ chặn một con phố khác ở trung tâm bằng xe container. Một xe VTCs đã bị một nhóm người phá hỏng và tài xế của xe này đã bị tấn công phải nhập viện./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục