Techcombank dự kiến phát hành 4,7 triệu cổ phần cho người lao động

09:20' - 18/06/2020
BNEWS Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) dự kiến phát hành thêm 4,7 triệu cổ phần phổ thông, tương đương 0,14% số lượng cổ phiếu đang lưu hành, có mệnh giá 10.000 đồng/cổ phần.

Dự kiến vốn điều lệ của Techcombank sẽ tăng thêm gần 48 tỷ đồng, lên mức 35.049 tỷ đồng.

Thời gian thực hiện dự kiến trong quý III hoặc quý IV/2020. Thời điểm phát hành cụ thể do Hội đồng quản trị quyết định phù hợp với chấp thuận của cơ quan quản lý Nhà nước có thẩm quyền, các điều kiện phát hành và nhu cầu sử dụng vốn của Techcombank.
Theo Ban lãnh đạo Techcombank, việc phát hành, bán cổ phần cho người lao động của Techcombank (ESOP) và các thỏa thuận, cam kết của Techcombank với người lao động nhằm thu hút, khuyến khích và giữ chân cán bộ và nhân viên giỏi có năng lực, tiếp tục làm việc, cống hiến lâu dài cho Techcombank.
Với phương án này, Hội đồng quản trị Techcombank cũng sẽ trình cổ đông phê duyệt việc điều chỉnh tăng hoặc giảm giới hạn tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tương ứng với số cổ phần thực tế được chuyển nhượng hoặc bán cho người lao động là người nước ngoài, hoặc thu hồi/chuyển nhượng lại từ những người lao động này theo các thỏa thuận hoặc cam kết của họ với Techcombank.
Năm 2020, Techcombank dự kiến đặt mục tiêu tăng trưởng tín dụng ở mức 13% hoặc cao hơn trong giới hạn cho phép của Ngân hàng Nhà nước, huy động vốn cũng tăng 13%, tổng tài sản tăng trưởng 12% so với năm 2019, tỷ lệ nợ quá hạn dưới 3%. Tuy vậy, Ban lãnh đạo ngân hàng đặt mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận chỉ ở mức 1% so với năm trước, tức đạt 13.000 tỷ đồng.
Những nội dung trên sẽ được bàn tới trong Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Techcombank được tổ chức vào ngày 20/6 tới tại Hà Nội./.

>>> Techcombank bổ nhiệm Phó Tổng Giám đốc thường trực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục