Giám đốc Điều hành Techcombank lên tiếng vì sự cố gián đoạn giao dịch

11:04' - 05/05/2020
BNEWS Đến sáng nay 5/5, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện.

Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy hệ thống ngân hàng điện tử bước đầu được khôi phục.
Theo đó, trong sáng nay, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng qua các số hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 cũng đã được kết nối.

Đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết: "Trước mắt, các chuyển khoản online qua ứng dụng đã thực hiện được. Bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng vẫn đang nỗ lực khắc phục và sẽ sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường".

Cũng trong sáng 5/5, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.

“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ


Trước đó, theo phản ánh của người dùng, nhiều ngày qua, việc chuyển khoản đến và đi từ tài khoản Techcombank gặp nhiều khó khăn, thường xuyên báo lỗi, không thể thực hiện.
Chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày hôm qua không thể vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Chị đã gọi lên tổng đài nhưng đều không thể kết nối.
Theo chị Quỳnh, trước kỳ nghỉ lễ, hệ thống đã có vấn đề, đôi khi chuyển khoản không được, nhưng chỉ tại một vài thời điểm, sau đó lại thực hiện được. Mấy hôm trước ngân hàng có gửi thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp dịch vụ trong mấy đợt từ 29/4 đến 2/5 nhưng không ngờ đến 4/5 vẫn bị gián đoạn như vậy.

Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.

Tuy nhiên, trong ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.

Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.
Số liệu công bố năm 2019 cho biết, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới trong năm, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch, tăng 217% so với cùng kỳ và 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ.
Techcombank hiện là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn trên thị trường hiện nay bởi những tiện ích trong công nghệ cũng như tiết kiệm trong chi phí bởi mọi giao dịch đều được miễn phí. Do đó, khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng./.

>>>Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục