Giám đốc Điều hành Techcombank lên tiếng vì sự cố gián đoạn giao dịch
Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy hệ thống ngân hàng điện tử bước đầu được khôi phục.
Theo đó, trong sáng nay, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng qua các số hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 cũng đã được kết nối.
Đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết: "Trước mắt, các chuyển khoản online qua ứng dụng đã thực hiện được. Bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng vẫn đang nỗ lực khắc phục và sẽ sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường".
Cũng trong sáng 5/5, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ
Trước đó, theo phản ánh của người dùng, nhiều ngày qua, việc chuyển khoản đến và đi từ tài khoản Techcombank gặp nhiều khó khăn, thường xuyên báo lỗi, không thể thực hiện.
Chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày hôm qua không thể vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Chị đã gọi lên tổng đài nhưng đều không thể kết nối.
Theo chị Quỳnh, trước kỳ nghỉ lễ, hệ thống đã có vấn đề, đôi khi chuyển khoản không được, nhưng chỉ tại một vài thời điểm, sau đó lại thực hiện được. Mấy hôm trước ngân hàng có gửi thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp dịch vụ trong mấy đợt từ 29/4 đến 2/5 nhưng không ngờ đến 4/5 vẫn bị gián đoạn như vậy.
Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.
Số liệu công bố năm 2019 cho biết, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới trong năm, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch, tăng 217% so với cùng kỳ và 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ.
Techcombank hiện là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn trên thị trường hiện nay bởi những tiện ích trong công nghệ cũng như tiết kiệm trong chi phí bởi mọi giao dịch đều được miễn phí. Do đó, khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng./.
>>>Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Tăng tốc thanh toán số, hướng đến xã hội không tiền mặt
10:18' - 16/02/2020
Vài năm gần đây, với sự phát triển của internet và các thiết bị điện tử, hành vi tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, việc nộp học phí, tiền điện, nước... đã chuyển dần sang thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Chứng khoán
HOSE thông tin về nguyên nhân sự cố ngừng giao dịch ngày 22/1
11:58' - 25/01/2018
ông Lê Hải Trà, Thành viên Hội đồng quản trị Phụ trách Hội đồng quản trị HOSE đã có thông tin chính thức với các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố giao dịch tại Sở này vào ngày 22/1.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng Nhà nước sẽ đấu thầu vàng vào ngày 22/4
12:41'
Thứ Hai ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiến hành đấu thầu vàng. Theo đó, ngay vào chiều ngày hôm nay 19/4, Ngân hàng Nhà nước sẽ có thông báo tới 15 doanh nghiệp vàng đủ điều kiện đấu thầu.
-
Ngân hàng
PGBank báo lãi trở lại trong quý I/2024 dù thu nhập sụt giảm
11:26'
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank – UPCoM: PGB) vừa công bố báo cáo tài chính quý I/2024, ghi nhận lợi nhuận dương dù số liệu này giảm so với cùng kỳ năm trước.
-
Ngân hàng
Lãi suất thế chấp tại Mỹ lập đỉnh mới
11:13'
Lãi suất thế chấp cố định kỳ hạn 30 năm, mức lãi vay phổ biến nhất đối với khách mua nhà tại Mỹ, lần đầu tiên vượt mốc 7% kể từ đầu năm nay.
-
Ngân hàng
Giá USD vẫn trên 25.000 VND
09:31'
Tỷ giá trung tâm của Đồng Việt Nam với Đô la Mỹ áp dụng cho ngày 19/4 là 24.260 VND.
-
Ngân hàng
Trung Quốc tối ưu hóa dịch vụ thanh toán để hút khách du lịch
08:30'
Gần đây, các Bộ, ngành liên quan của Trung Quốc đã đưa ra nhiều giải pháp thiết thực để đẩy nhanh việc tối ưu hóa và cải thiện phương thức thanh toán của nhân viên nước ngoài tại Trung Quốc.
-
Ngân hàng
2 lãnh đạo cấp cao của PGBank xin từ nhiệm trước thềm đại hội cổ đông
16:11' - 18/04/2024
Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) vừa thông báo nhận được đơn xin từ nhiệm của hai nhân sự cấp cao.
-
Ngân hàng
Số hóa tiếp tục là chiến lược ưu tiên của OCB trong năm 2024
14:58' - 18/04/2024
Sắp tới, OCB sẽ cho ra mắt phiên bản ngân hàng số OCB OMNI thế hệ mới, trên cơ sở hợp tác cùng Backbase - công ty công nghệ tài chính hàng đầu thế giới.
-
Ngân hàng
Dịch vụ ngân hàng và bảo vệ quyền lợi khách hàng tại Mỹ
11:50' - 18/04/2024
Mỹ có hệ thống ngân hàng đa dạng và quy mô lớn nhất thế giới. Trong “mê trận” ấy có nhiều kiểu ngân hàng như ngân hàng thương mại, hiệp hội tín dụng, các tổ chức cho vay và ngân hàng trực tuyến…
-
Ngân hàng
Goldman Sachs đánh giá lạc quan về tiềm năng của cổ phiếu K-pop
08:11' - 18/04/2024
Goldman ước tính lượng khán giả xem buổi hòa nhạc ở Nhật Bản từ năm 2023 đến năm 2026 sẽ tăng tổng cộng là 24%, trong đó thị phần tổng hợp của Hybe, YG và SM tăng gấp đôi từ 7% lên 14%.