Giám đốc Điều hành Techcombank lên tiếng vì sự cố gián đoạn giao dịch
Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy hệ thống ngân hàng điện tử bước đầu được khôi phục.
Theo đó, trong sáng nay, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng qua các số hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 cũng đã được kết nối.
Đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết: "Trước mắt, các chuyển khoản online qua ứng dụng đã thực hiện được. Bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng vẫn đang nỗ lực khắc phục và sẽ sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường".
Cũng trong sáng 5/5, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ
Trước đó, theo phản ánh của người dùng, nhiều ngày qua, việc chuyển khoản đến và đi từ tài khoản Techcombank gặp nhiều khó khăn, thường xuyên báo lỗi, không thể thực hiện.
Chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày hôm qua không thể vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Chị đã gọi lên tổng đài nhưng đều không thể kết nối.
Theo chị Quỳnh, trước kỳ nghỉ lễ, hệ thống đã có vấn đề, đôi khi chuyển khoản không được, nhưng chỉ tại một vài thời điểm, sau đó lại thực hiện được. Mấy hôm trước ngân hàng có gửi thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp dịch vụ trong mấy đợt từ 29/4 đến 2/5 nhưng không ngờ đến 4/5 vẫn bị gián đoạn như vậy.
Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.
Số liệu công bố năm 2019 cho biết, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới trong năm, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch, tăng 217% so với cùng kỳ và 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ.
Techcombank hiện là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn trên thị trường hiện nay bởi những tiện ích trong công nghệ cũng như tiết kiệm trong chi phí bởi mọi giao dịch đều được miễn phí. Do đó, khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng./.
>>>Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Tăng tốc thanh toán số, hướng đến xã hội không tiền mặt
10:18' - 16/02/2020
Vài năm gần đây, với sự phát triển của internet và các thiết bị điện tử, hành vi tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, việc nộp học phí, tiền điện, nước... đã chuyển dần sang thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Chứng khoán
HOSE thông tin về nguyên nhân sự cố ngừng giao dịch ngày 22/1
11:58' - 25/01/2018
ông Lê Hải Trà, Thành viên Hội đồng quản trị Phụ trách Hội đồng quản trị HOSE đã có thông tin chính thức với các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố giao dịch tại Sở này vào ngày 22/1.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
BoC có thêm động lực để mạnh tay nâng lãi suất
07:48'
Ngân hàng trung ương Canada (BoC) vừa công bố kết quả hai cuộc khảo sát tập trung vào người tiêu dùng và doanh nghiệp, cho thấy mối lo lạm phát đang ngày càng ăn sâu vào tâm lý của người dân nước này.
-
Ngân hàng
BIDV rao bán khoản nợ hơn 471 tỷ đồng bảo đảm bằng loạt bất động sản
07:40'
BIDV thông báo bán đấu giá khoản nợ của Công ty Cổ phần Vertical Synergy Viet Nam bao gồm toàn bộ dư nợ gốc và dư nợ lãi, phí phát sinh đến thời điểm thực hiện giao dịch mua bán nợ.
-
Ngân hàng
MSB “bắt tay” Dragon Capital ra mắt sản phẩm đầu tư mới
21:28' - 04/07/2022
MSB và Dragon Capital vừa ký kết hợp tác nhằm giới thiệu đến khách hàng ưu tiên Dịch vụ tư vấn tài chính ngân hàng, bao gồm các gói giải pháp và sản phẩm đầu tư Chứng chỉ Quỹ mở.
-
Ngân hàng
HDBank mở mới 18 điểm giao dịch và tuyển dụng 250 ứng viên
17:30' - 04/07/2022
Trong năm 2022, được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước, HDBank lần đầu tiên sẽ đặt trụ sở với 5 chi nhánh tại các tỉnh Hậu Giang, Điện Biên, Lai Châu, Hòa Bình và huyện đảo Phú Quốc.
-
Ngân hàng
Malaysia sẽ nâng tiếp lãi suất qua đêm
16:55' - 04/07/2022
Ngân hàng trung ương Malaysia (BNM) sẽ tiếp tục tăng lãi suất qua đêm (OPR) thêm 25 điểm cơ bản, từ 2% lên 2,25% trong phiên họp thứ 4 của Hội đồng Tiền tệ quốc gia sắp tới.
-
Ngân hàng
Ngành ngân hàng đặt mục tiêu hồ sơ thủ tục hành chính xử lý trực tuyến đạt 100%
12:45' - 04/07/2022
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa ban hành Quyết định số 1097/QĐ-NHNN Kế hoạch chuyển đổi số năm 2022.
-
Ngân hàng
Hàn Quốc tăng phối hợp chính sách để giảm tác động từ lãi suất
09:36' - 04/07/2022
Hàn Quốc đang đối mặt với nguy cơ lạm phát đình trệ khi tăng trưởng chậm và lạm phát cao. Đồng nội tệ giảm giá mạnh đã gây lo ngại sẽ khiến áp lực lạm phát tăng khi giá hàng hóa nhập khẩu tăng.
-
Ngân hàng
Giá USD hôm nay 4/7
08:53' - 04/07/2022
Tại các ngân hàng thương mại, sáng nay, giá đồng USD tăng, trong khi đồng Nhân dân tệ (NDT) biến động trái chiều.
-
Ngân hàng
Người vay mua nhà "nhấp nhổm" theo đà tăng lãi suất
17:34' - 03/07/2022
Trước xu hướng tăng lãi suất cho vay thời gian qua, không ít người vay tiền ngân hàng mua nhà đang nhấp nhổm như ngồi trên đống lửa.