Giám đốc Điều hành Techcombank lên tiếng vì sự cố gián đoạn giao dịch
Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy hệ thống ngân hàng điện tử bước đầu được khôi phục.
Theo đó, trong sáng nay, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng qua các số hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 cũng đã được kết nối.Đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết: "Trước mắt, các chuyển khoản online qua ứng dụng đã thực hiện được. Bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng vẫn đang nỗ lực khắc phục và sẽ sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường".
Cũng trong sáng 5/5, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ
Trước đó, theo phản ánh của người dùng, nhiều ngày qua, việc chuyển khoản đến và đi từ tài khoản Techcombank gặp nhiều khó khăn, thường xuyên báo lỗi, không thể thực hiện.
Chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày hôm qua không thể vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Chị đã gọi lên tổng đài nhưng đều không thể kết nối. Theo chị Quỳnh, trước kỳ nghỉ lễ, hệ thống đã có vấn đề, đôi khi chuyển khoản không được, nhưng chỉ tại một vài thời điểm, sau đó lại thực hiện được. Mấy hôm trước ngân hàng có gửi thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp dịch vụ trong mấy đợt từ 29/4 đến 2/5 nhưng không ngờ đến 4/5 vẫn bị gián đoạn như vậy.Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.
Số liệu công bố năm 2019 cho biết, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới trong năm, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch, tăng 217% so với cùng kỳ và 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ. Techcombank hiện là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn trên thị trường hiện nay bởi những tiện ích trong công nghệ cũng như tiết kiệm trong chi phí bởi mọi giao dịch đều được miễn phí. Do đó, khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng./.>>>Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Tăng tốc thanh toán số, hướng đến xã hội không tiền mặt
10:18' - 16/02/2020
Vài năm gần đây, với sự phát triển của internet và các thiết bị điện tử, hành vi tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, việc nộp học phí, tiền điện, nước... đã chuyển dần sang thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Chứng khoán
HOSE thông tin về nguyên nhân sự cố ngừng giao dịch ngày 22/1
11:58' - 25/01/2018
ông Lê Hải Trà, Thành viên Hội đồng quản trị Phụ trách Hội đồng quản trị HOSE đã có thông tin chính thức với các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố giao dịch tại Sở này vào ngày 22/1.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Ngân hàng trung ương Pháp nâng dự báo tăng trưởng
23:49' - 19/12/2025
Bất chấp những biến động chính trị kéo dài và tình hình tài khóa thiếu chắc chắn, kinh tế Pháp đang cho thấy sức chống chịu đáng kinh ngạc với những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ hơn kỳ vọng.
-
Ngân hàng
BOJ nâng lãi suất chính sách lên mức cao nhất trong 30 năm
20:42' - 19/12/2025
Ngày 19/12, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BOJ) đã nâng lãi suất chính sách chủ chốt lên mức cao nhất trong 30 năm và để ngỏ khả năng tăng thêm lãi suất.
-
Ngân hàng
ADB và BIDV tiếp sức cho nông nghiệp xanh với gói tài chính 250 triệu USD
20:42' - 19/12/2025
ADB và BIDV ký kết gói tài trợ hợp vốn 250 triệu USD nhằm thúc đẩy nông nghiệp bền vững, tín dụng xanh và tăng khả năng tiếp cận vốn cho DNNVV, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ
-
Ngân hàng
ECB thận trọng trước ngã rẽ chính sách
18:58' - 19/12/2025
ECB giữ nguyên lãi suất ở mức 2% và phát tín hiệu thận trọng, cho rằng còn quá sớm để tính tới các bước đi tiếp theo trong bối cảnh rủi ro lạm phát và bất định kinh tế vẫn hiện hữu.
-
Ngân hàng
Agribank thúc đẩy kết nối dữ liệu liên thông giữa ngân hàng với các cơ sở dữ liệu quốc gia
11:33' - 19/12/2025
Agribank đã góp phần quan trọng vào thành công 4 năm triển khai Đề án 06, khẳng định thông điệp “Kết nối dữ liệu – Kiến tạo tương lai” gắn với chuyển đổi số quốc gia và phát triển bền vững.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 19/12: Giá USD đi xuống
08:37' - 19/12/2025
Tỷ giá hôm nay 19/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) được các ngân hàng trong nước điều chỉnh giảm.
-
Ngân hàng
Giữ vững ổn định vĩ mô, an toàn hệ thống ngân hàng trong năm bản lề 2026
08:29' - 19/12/2025
Năm 2026 được xác định là năm bản lề, đòi hỏi ngành Ngân hàng vừa giữ vững ổn định vĩ mô, an toàn hệ thống, vừa góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững.
-
Ngân hàng
ECB giữ nguyên lãi suất, nâng dự báo tăng trưởng Eurozone
07:43' - 19/12/2025
ECB quyết định giữ nguyên các mức lãi suất chủ chốt và điều chỉnh tăng dự báo tăng trưởng kinh tế Eurozone trong giai đoạn 2026–2027, trong bối cảnh lạm phát ổn định quanh mục tiêu
-
Ngân hàng
VPBank bắt tay Medcomm, mở rộng tài chính nhúng trong hệ sinh thái y tế - dược
18:32' - 18/12/2025
VPBank và Medcomm vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, hướng tới triển khai mô hình tài chính nhúng toàn diện trên nền tảng công nghệ quản lý nhà thuốc, phòng khám do Medcomm phát triển.

Các khách hàng của Techcombank sáng 5/5 đã có thể giao dịch được qua mobile banking. Ảnh:BNEWS/TTXVN
Việc đăng nhập internet banking trong sáng 5/5 vẫn gặp khó. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Hệ thống ngân hàng điện tử Techcombank liên tục báo lỗi trong ngày 4/5. Ảnh: BNEWS/TTXVN