Giám đốc Điều hành Techcombank lên tiếng vì sự cố gián đoạn giao dịch
Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy hệ thống ngân hàng điện tử bước đầu được khôi phục.
Theo đó, trong sáng nay, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng qua các số hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 cũng đã được kết nối.Đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết: "Trước mắt, các chuyển khoản online qua ứng dụng đã thực hiện được. Bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng vẫn đang nỗ lực khắc phục và sẽ sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường".
Cũng trong sáng 5/5, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ
Trước đó, theo phản ánh của người dùng, nhiều ngày qua, việc chuyển khoản đến và đi từ tài khoản Techcombank gặp nhiều khó khăn, thường xuyên báo lỗi, không thể thực hiện.
Chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày hôm qua không thể vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Chị đã gọi lên tổng đài nhưng đều không thể kết nối. Theo chị Quỳnh, trước kỳ nghỉ lễ, hệ thống đã có vấn đề, đôi khi chuyển khoản không được, nhưng chỉ tại một vài thời điểm, sau đó lại thực hiện được. Mấy hôm trước ngân hàng có gửi thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp dịch vụ trong mấy đợt từ 29/4 đến 2/5 nhưng không ngờ đến 4/5 vẫn bị gián đoạn như vậy.Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.
Số liệu công bố năm 2019 cho biết, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới trong năm, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch, tăng 217% so với cùng kỳ và 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ. Techcombank hiện là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn trên thị trường hiện nay bởi những tiện ích trong công nghệ cũng như tiết kiệm trong chi phí bởi mọi giao dịch đều được miễn phí. Do đó, khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng./.>>>Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Tăng tốc thanh toán số, hướng đến xã hội không tiền mặt
10:18' - 16/02/2020
Vài năm gần đây, với sự phát triển của internet và các thiết bị điện tử, hành vi tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, việc nộp học phí, tiền điện, nước... đã chuyển dần sang thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Chứng khoán
HOSE thông tin về nguyên nhân sự cố ngừng giao dịch ngày 22/1
11:58' - 25/01/2018
ông Lê Hải Trà, Thành viên Hội đồng quản trị Phụ trách Hội đồng quản trị HOSE đã có thông tin chính thức với các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố giao dịch tại Sở này vào ngày 22/1.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 12/6: Đồng USD đảo chiều tăng nhẹ
08:54'
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD hôm nay ở mức 25.850 - 26.210 VND/USD (mua vào - bán ra), tăng 20 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 11/6.
-
Ngân hàng
Sacombank đồng hành cùng "Ngày không tiền mặt 2025", lan tỏa thanh toán số
08:30'
Thông qua việc đồng hành “Ngày không tiền mặt”, Sacombank khẳng định vai trò tiên phong trong phổ cập thanh toán hiện đại, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số quốc gia và hướng đến xã hội không tiền mặt.
-
Ngân hàng
SHB lưu ý khách hàng tổ chức cần định danh sinh trắc học trước ngày 1/7/2025
14:46' - 11/06/2025
Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) thông báo về việc bổ sung thông tin sinh trắc học đối với Người đại diện hợp pháp của Khách hàng tổ chức trước ngày 1/7/2025.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 11/6: Giá bán đồng USD và NDT cùng giảm tại các ngân hàng
09:00' - 11/06/2025
Tại các ngân hàng thương mại vào lúc 8h20 sáng nay, Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD ở mức 25.830 - 26.190 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 30 đồng ở cả chiều mua và bán so với sáng 10/6.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 10/6: Giá đồng USD và NDT biến động trái chiều
08:54' - 10/06/2025
Tỷ giá USD hôm nay 10/6 tại Vietcombank và BIDV cùng ở mức 25.860 - 26.220 VND/USD (mua vào - bán ra).
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 9/6: Giá USD và NDT có xu hướng giảm
08:45' - 09/06/2025
Vietcombank niêm yết tỷ giá USD hôm nay 9/6 ở mức 25.860 - 26.220 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 21 đồng ở cả chiều mua và bán.
-
Ngân hàng
SeABank phản hồi việc AEON Financial “muốn hủy” thương vụ chuyển nhượng vốn
11:45' - 08/06/2025
SeABank bày tỏ sự bất ngờ trước việc AEON Financial đơn phương công bố thông tin mà không có sự trao đổi trước.
-
Ngân hàng
Thay đổi người đại diện phần vốn góp của Maybank tại ABBANK
09:42' - 07/06/2025
Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) công bố thông tin về việc ông Syed Ahmad Taufik Albar trở thành Người đại diện 100% vốn góp của Maybank tại ABBANK.
-
Ngân hàng
Ngân hàng trung ương Nga hạ lãi suất từ mức cao nhất 2 thập niên
20:06' - 06/06/2025
Ngân hàng trung ương Nga (CB) ngày 6/6 đã hạ lãi suất xuống 20% từ mức 21%, vốn cao nhất trong 2 thập niên.