Giám đốc Điều hành Techcombank lên tiếng vì sự cố gián đoạn giao dịch
Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy hệ thống ngân hàng điện tử bước đầu được khôi phục.
Theo đó, trong sáng nay, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng qua các số hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 cũng đã được kết nối.Đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết: "Trước mắt, các chuyển khoản online qua ứng dụng đã thực hiện được. Bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng vẫn đang nỗ lực khắc phục và sẽ sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường".
Cũng trong sáng 5/5, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ
Trước đó, theo phản ánh của người dùng, nhiều ngày qua, việc chuyển khoản đến và đi từ tài khoản Techcombank gặp nhiều khó khăn, thường xuyên báo lỗi, không thể thực hiện.
Chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày hôm qua không thể vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Chị đã gọi lên tổng đài nhưng đều không thể kết nối. Theo chị Quỳnh, trước kỳ nghỉ lễ, hệ thống đã có vấn đề, đôi khi chuyển khoản không được, nhưng chỉ tại một vài thời điểm, sau đó lại thực hiện được. Mấy hôm trước ngân hàng có gửi thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp dịch vụ trong mấy đợt từ 29/4 đến 2/5 nhưng không ngờ đến 4/5 vẫn bị gián đoạn như vậy.Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.
Số liệu công bố năm 2019 cho biết, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới trong năm, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch, tăng 217% so với cùng kỳ và 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ. Techcombank hiện là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn trên thị trường hiện nay bởi những tiện ích trong công nghệ cũng như tiết kiệm trong chi phí bởi mọi giao dịch đều được miễn phí. Do đó, khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng./.>>>Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Tăng tốc thanh toán số, hướng đến xã hội không tiền mặt
10:18' - 16/02/2020
Vài năm gần đây, với sự phát triển của internet và các thiết bị điện tử, hành vi tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, việc nộp học phí, tiền điện, nước... đã chuyển dần sang thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Chứng khoán
HOSE thông tin về nguyên nhân sự cố ngừng giao dịch ngày 22/1
11:58' - 25/01/2018
ông Lê Hải Trà, Thành viên Hội đồng quản trị Phụ trách Hội đồng quản trị HOSE đã có thông tin chính thức với các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố giao dịch tại Sở này vào ngày 22/1.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 25/12: Đồng USD giảm giá, NDT tiếp đà tăng
08:41'
Vietcombank và BIDV cùng niêm yết tỷ giá USD hôm nay ở mức 26.109 - 26.389 VND/USD (mua vào - bán ra), giảm 14 đồng ở cả hai chiều giao dịch so với sáng hôm qua.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 24/12: Giá USD đi ngang
08:59' - 24/12/2025
Tỷ giá hôm nay 24/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) đi ngang tại các ngân hàng.
-
Ngân hàng
Ông Nguyễn Đức Thụy đảm nhận vai trò Quyền Tổng Giám đốc Sacombank
13:50' - 23/12/2025
Ông Nguyễn Đức Thụy đã chính thức đảm nhiệm vai trò Quyền Tổng Giám đốc Sacombank sau khi hoàn tất quá trình chuyển giao công việc tại LPBank.
-
Ngân hàng
Sacombank triển khai chương trình ưu đãi thẻ dịp Noel và cuối năm
11:22' - 23/12/2025
Sacombank hoàn 300.000 đồng cho 2.000 chủ thẻ tín dụng có tổng doanh số chi tiêu trong nước cao nhất, áp dụng cho các giao dịch mua sắm, ăn uống, di chuyển và giải trí trong dịp lễ, hội cuối năm.
-
Ngân hàng
ĐHĐCĐ bất thường LPBank: Thông qua mở room ngoại, miễn nhiệm 2 thành viên HĐQT
11:18' - 23/12/2025
Ngày 23/12, Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) bất thường năm 2025 tại Ninh Bình.
-
Ngân hàng
Ông Nguyễn Đức Thụy thôi làm Chủ tịch HĐQT LPBank
11:14' - 23/12/2025
Trước thềm Đại hội đồng cổ đông bất thường, Hội đồng Quản trị Ngân hàng TMCP Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức phiên họp để xem xét các nội dung liên quan đến nhân sự cấp cao.
-
Ngân hàng
Chủ động phòng ngừa rủi ro thanh toán dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2026
10:23' - 23/12/2025
NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp quản lý rủi ro, phòng ngừa, ngăn chặn hành vi gian lận trong hoạt động thanh toán, đặc biệt trong dịp cuối năm.
-
Ngân hàng
Tỷ giá hôm nay 23/12: Giá USD và NDT tăng, giảm trái chiều
08:44' - 23/12/2025
Tỷ giá hôm nay 23/12 giữa Đồng Việt Nam (VND) với Đô la Mỹ (USD) và Nhân dân tệ (NDT) được các ngân hàng trong nước điều chỉnh tăng, giảm trái chiều.
-
Ngân hàng
Ngành ngân hàng Mỹ bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
19:12' - 22/12/2025
Ngành ngân hàng Mỹ không chỉ nhìn lại một năm tăng trưởng ấn tượng mà còn bước vào chu kỳ mới với tham vọng mở rộng rõ nét trong năm 2026.

Các khách hàng của Techcombank sáng 5/5 đã có thể giao dịch được qua mobile banking. Ảnh:BNEWS/TTXVN
Việc đăng nhập internet banking trong sáng 5/5 vẫn gặp khó. Ảnh: BNEWS/TTXVN
Hệ thống ngân hàng điện tử Techcombank liên tục báo lỗi trong ngày 4/5. Ảnh: BNEWS/TTXVN