Giám đốc Điều hành Techcombank lên tiếng vì sự cố gián đoạn giao dịch
Cập nhật mới nhất từ Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) cho thấy hệ thống ngân hàng điện tử bước đầu được khôi phục.
Theo đó, trong sáng nay, các khách hàng Techcombank đã chuyển khoản thành công qua ứng dụng di động F@st Mobile nhưng việc đăng nhập internet banking vẫn rất chậm và khó thực hiện. Hệ thống tổng đài chăm sóc khách hàng qua các số hotline 1800.588.822 và +84.243.944.6699 cũng đã được kết nối.Đại diện truyền thông của ngân hàng cho biết: "Trước mắt, các chuyển khoản online qua ứng dụng đã thực hiện được. Bộ phận công nghệ thông tin của ngân hàng vẫn đang nỗ lực khắc phục và sẽ sớm đưa hệ thống trở lại hoạt động bình thường".
Cũng trong sáng 5/5, Giám đốc Điều hành Techcombank Phùng Quang Hưng đã lên tiếng xin lỗi khách hàng vì sự cố trên.
“Chúng tôi chân thành xin lỗi khách hàng về sự bất tiện khi phải chờ đợi được phục vụ, cũng như sự gián đoạn dịch vụ trên kênh ngân hàng điện tử trong những ngày này. Chúng tôi xin cầu thị ghi nhận mọi lời phàn nàn, mọi ý kiến góp ý của khách hàng để tiếp tục cải thiện và nâng cấp chất lượng phục vụ", Giám đốc Điều hành Phùng Quang Hưng bày tỏ
Trước đó, theo phản ánh của người dùng, nhiều ngày qua, việc chuyển khoản đến và đi từ tài khoản Techcombank gặp nhiều khó khăn, thường xuyên báo lỗi, không thể thực hiện.
Chị Như Quỳnh (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ứng dụng ngân hàng điện tử của Techcombank cả ngày hôm qua không thể vào được. Nhiều khách hàng chuyển khoản vào đều báo không thành công, chuyển khoản đi cũng không được. Chị đã gọi lên tổng đài nhưng đều không thể kết nối. Theo chị Quỳnh, trước kỳ nghỉ lễ, hệ thống đã có vấn đề, đôi khi chuyển khoản không được, nhưng chỉ tại một vài thời điểm, sau đó lại thực hiện được. Mấy hôm trước ngân hàng có gửi thông báo tới khách hàng về việc nâng cấp dịch vụ trong mấy đợt từ 29/4 đến 2/5 nhưng không ngờ đến 4/5 vẫn bị gián đoạn như vậy.Trước đó, Techcombank thông báo sử dụng kỳ nghỉ lễ để nâng cấp hệ thống lên phiên bản mới, nhằm mang lại khả năng phát triển các tính năng và giải pháp mới cho khách hàng.
Tuy nhiên, trong ngày 4/5/2020 sau kỳ nghỉ lễ, khi lượng khách hàng truy cập tăng cao cùng số lượng giao dịch tăng đột biến gấp 4 lần so với ngày thường, phiên bản nâng cấp đã phát sinh hiện tượng không ổn định, gây ảnh hưởng tốc độ truy cập và làm gián đoạn giao dịch trên kênh ngân hàng điện tử.
Techcombank cho biết đang nỗ lực khắc phục nhằm sớm vận hành hoàn toàn dịch vụ ngân hàng điện tử trở lại phục vụ khách hàng.
Số liệu công bố năm 2019 cho biết, Techcombank đã có thêm 1,1 triệu khách hàng mới trong năm, nâng tổng số khách hàng của ngân hàng này vào cuối năm 2019 lên 7,3 triệu. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ ngân hàng điện tử e-banking tăng từ 56% lên 76% so với năm 2018. Khối lượng và giá trị giao dịch qua kênh di động lần lượt đạt 172 triệu giao dịch, tăng 217% so với cùng kỳ và 2,6 triệu tỷ đồng, tăng 244% so với cùng kỳ. Techcombank hiện là một trong những ngân hàng chiếm thị phần khách hàng lớn trên thị trường hiện nay bởi những tiện ích trong công nghệ cũng như tiết kiệm trong chi phí bởi mọi giao dịch đều được miễn phí. Do đó, khi sự cố xảy ra đã ảnh hưởng tới rất nhiều khách hàng./.>>>Tiền mặt “thất sủng”, thanh toán online lên ngôi
Tin liên quan
-
Ngân hàng
Tăng tốc thanh toán số, hướng đến xã hội không tiền mặt
10:18' - 16/02/2020
Vài năm gần đây, với sự phát triển của internet và các thiết bị điện tử, hành vi tiêu dùng đã có nhiều thay đổi, việc nộp học phí, tiền điện, nước... đã chuyển dần sang thanh toán không dùng tiền mặt.
-
Chứng khoán
HOSE thông tin về nguyên nhân sự cố ngừng giao dịch ngày 22/1
11:58' - 25/01/2018
ông Lê Hải Trà, Thành viên Hội đồng quản trị Phụ trách Hội đồng quản trị HOSE đã có thông tin chính thức với các cơ quan thông tấn báo chí về sự cố giao dịch tại Sở này vào ngày 22/1.
Tin cùng chuyên mục
-
Ngân hàng
EIB hỗ trợ Mông Cổ 1 tỷ euro cho năng lượng sạch
10:05' - 19/10/2025
Phó Chủ tịch EIB, bà Teresa Czerwińska, phụ trách hoạt động của ngân hàng tại Mông Cổ, cho biết quốc gia này có tiềm năng lớn về phát triển năng lượng tái tạo từ gió và Mặt Trời.
-
Ngân hàng
Ổn định hoạt động, thúc đẩy tín dụng an toàn vùng Tây Bắc
09:18' - 18/10/2025
Đoàn công tác Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) do Phó Thống đốc Phạm Thanh Hà dẫn đầu đã có buổi làm việc với hệ thống ngân hàng Khu vực 3 tại Sơn La.
-
Ngân hàng
Tái định hình chiến lược nhân lực ngân hàng trong thời đại AI
08:33' - 18/10/2025
Chuyển đổi số đang làm thay đổi mạnh mẽ ngành ngân hàng. Trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn và tự động hóa đã mở ra cơ hội bứt phá, nhưng đồng thời đặt ra thách thức về con người.
-
Ngân hàng
Ba “ông lớn” ngân hàng Nhật sẽ phát hành stablecoin
07:47' - 18/10/2025
Ba ngân hàng lớn MUFG, SMBC và Mizuho sẽ cùng phát hành stablecoin neo giá đồng yen, dùng công nghệ blockchain của Progmat, nhằm thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số chi phí thấp tại Nhật Bản.
-
Ngân hàng
Sửa đổi quy định về quản lý tài chính với Ngân hàng Phát triển Việt Nam
22:05' - 17/10/2025
Chính phủ ban hành Nghị định số 266/2025/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 46/2021/NĐ-CP ngày 31/3/2021 của Chính phủ về chế độ quản lý tài chính với Ngân hàng Phát triển Việt Nam.
-
Ngân hàng
Sacombank hỗ trợ 1,3 tỷ đồng khắc phục lũ lụt tại Thái Nguyên
19:32' - 17/10/2025
Sacombank đã trao tặng 1 tỷ đồng vào Quỹ Cứu trợ của tỉnh thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Thái Nguyên để phục vụ công tác khắc phục hậu quả thiên tai, ổn định đời sống và sản xuất.
-
Ngân hàng
SHB tiên phong “Bình dân học vụ số” đưa công nghệ đến gần người dân
19:32' - 17/10/2025
SHB nổi bật với chiến lược số hóa toàn diện, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa công nghệ số đến mọi tầng lớp nhân dân.
-
Ngân hàng
BVBank: Chuyển tiền du học miễn phí, trúng quà hấp dẫn
19:31' - 17/10/2025
Ngân hàng TMCP Bản Việt (BVBank) triển khai chương trình ưu đãi "Chuyển tiền du học 0 phí, quà tặng như ý" nhằm hỗ trợ phụ huynh giảm gánh nặng chi phí và có cơ hội trúng các giải thưởng hấp dẫn.
-
Ngân hàng
Chuyên gia ngân hàng: Hiểu đúng để dùng thẻ tín dụng an toàn
17:29' - 17/10/2025
phóng viên TTXVN đã trao đổi với PGS.TS. Nguyễn Thùy Dương, Trưởng khoa Ngân hàng (Học viện Ngân hàng), xung quanh những lưu ý khi sử dụng thẻ tín dụng và cách quản lý chi tiêu hiệu quả.