Tên miền zalo.vn bị tạm ngừng trong 45 ngày

19:50' - 13/11/2019
BNEWS Theo thông báo số 951/VNNIC của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), tên miền “Zalo.vn” của Công ty cổ phần VNG đã bị tạm ngừng cung cấp trong thời gian 45 ngày tính từ ngày 11/11/2019.

Việc tạm ngừng tên miền này là theo yêu cầu của Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh với lý do hiện tại Zalo đang hoạt động không có giấy phép mạng xã hội.

Việc tạm ngừng hoạt động đối với tên miền Zalo.vn được thực hiện căn cứ quy định tại Điều 11, Thông tư số 24/2015/TT-BTTTT của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet.
Trước đó, tháng 7/2019, Công ty cổ phần VNG đã hai lần bị Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh xử phạt vi phạm hành chính về hành vi hoạt động theo hình thức xã hội nhưng không có giấy phép.

Tuy nhiên, Công ty cổ phần VNG chỉ chấp hành đóng tiền phạt và không thực hiện dừng cung cấp dịch vụ mạng xã hội Zalo không phép. Đến thời điểm hiện nay, Zalo vẫn chưa có giấy phép thành lập mạng xã hội, nên việc tạm ngừng tên miền được tiến hành theo quy định.
Việc tạm ngừng tên miền Zalo.vn chỉ ảnh hưởng với những người dùng Zalo trên máy tính khi truy cập vào tên miền Zalo.vn. Do Zalo hoạt động bằng cả 2 tên miền là Zalo.vn và Zalo.me nên nếu vào bằng tên miền Zalo.me thì vẫn sử dụng bình thường. Riêng với ứng dụng Zalo trên điện thoại không bị ảnh hưởng do việc tạm ngừng này chỉ áp dụng với bản web trên máy tính./.
Xem thêm:

>>Zalo đã nộp hồ sơ xin cấp phép hoạt động như một mạng xã hội

>>Hà Nội lập nhóm "Zalo 197" giải quyết vấn đề nóng, nổi cộm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục