TEPCO thông báo đợt xả thải mới từ nhà máy Fukushima số 1

08:37' - 27/02/2024
BNEWS Quyết định trên được đưa ra sau khi đợt xả thải tương tự thứ 3 được đánh giá đáp ứng mức độ phóng xạ theo tiêu chuẩn của chính quyền trung ương và TEPCO.
Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị quản lý nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 của Nhật Bản, thông báo sẽ tiến hành đợt thứ 4 xả ra biển nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý của cơ sở này vào ngày 28/2 tới.
 

Thông báo ngày 26/2 của TEPCO nêu rõ, quyết định trên được đưa ra sau khi đợt xả thải tương tự thứ 3 được đánh giá đáp ứng mức độ phóng xạ theo tiêu chuẩn của chính quyền trung ương và TEPCO.

Ngoài ra, không ghi nhận mức triti bất thường nào tại vùng biển gần khu vực xả thải sau cả 3 lần xả thải vừa qua. Cũng như các lần trước, tổng cộng 7.800 tấn nước nhiễm phóng xạ đã qua xử lý sẽ được xả ra Thái Bình Dương trong vòng 17 ngày. 

Trước khi xả, nước thải sẽ được pha loãng với nước biển để giảm nồng độ triti còn lại xuống còn 1/40 - mức cho phép theo tiêu chuẩn an toàn của Nhật Bản.   

Lần xả thải đầu tiên được thực hiện vào tháng 8 năm ngoái. Ước tính có tổng cộng 31.200 tấn nước thải của nhà máy điện hạt nhân Fukushima số 1 đã qua xử lý được xả ra biển trong năm tài chính 2023, kết thúc vào cuối tháng 3/2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục