Tesla dự kiến giảm hơn 20% sản lượng xe Model Y tại nhà máy ở Thượng Hải

10:34' - 08/12/2022
BNEWS Theo hai nguồn tin, tập đoàn sản xuất xe điện (EV) Tesla của Mỹ dự kiến cắt giảm hơn 20% sản lượng mẫu xe Model Y tại nhà máy ở Thượng Hải, Trung Quốc trong tháng 12 so với tháng 11.

Lượng xe dự trữ tại nhà máy của Tesla tại Thượng Hải tăng mạnh sau khi tập đoàn hoàn tất việc nâng cấp các cơ sở sản xuất trong mùa Hè, với lượng xe EV tăng nhanh nhất trong tháng 10.

 
Tesla đã hạ 9% giá bán các mẫu Model 3 và Model Y tại Trung Quốc và đưa ra các sáng kiến về bảo hiểm, giải pháp đã góp phần đưa doanh số bán xe được sản xuất tại Trung Quốc của tập đoàn trong tháng 11 tăng 40% trong tháng 10 và tăng 89,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Tesla đạt doanh số bán 100.291 chiếc EV tại Trung Quốc trong tháng 11, mức cao nhất kể từ khi nhà máy tại Thượng Hải hoạt động vào cuối năm 2020.

Lượng xe dự trữ của Tesla tại Thượng Hải cao khi thị trường ô tô Trung Quốc đối mặt với nhu cầu chậm lại và những gián đoạn của chuỗi cung ứng.

Việc chưa rõ khi nào Trung Quốc sẽ nới lỏng đáng kể chiến lược "Không COVID" đã ảnh hưởng đến triển vọng của thị trường ô tô lớn nhất thế giới, dù các thành phố tại Trung Quốc đã nới lỏng một số hạn chế.

Trên toàn cầu, Tesla dự kiến tăng mạnh sản lượng xe Model Y và Model 3 trong quý IV/2022 tại các nhà máy được xây dựng sau là Austin, Texas và Berlin./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục