Tesla gặp khó trong kế hoạch mở rộng sản xuất xe điện ở Đức

12:08' - 19/07/2023
BNEWS Theo kế hoạch, việc mở rộng nhà máy sản xuất của Tesla bao gồm một không gian sản xuất mới rộng 700m x 700m, gấp đôi quy mô của xưởng sản xuất hiện tại.

Nhà sản xuất xe điện (EV) Tesla, ngày 18/7, đã tổ chức một phiên hỏi – đáp dành cho cư dân bang Brandenburg (Đức) liên quan đến kế hoạch mở rộng nhà máy, nhằm biến nơi đây thành “căn cứ” sản xuất ô tô lớn nhất Đức.

 

Mối quan tâm chính của những người tham dự sự kiện này là cách nhà sản xuất xe EV lớn nhất thế giới sẽ thực hiện để mở rộng nhà máy, mà không cần tăng thêm nguồn cung nước mới. Nhân viên của Tesla đã trả lời các câu hỏi của người dân địa phương, từ vấn đề sử dụng nước và bảo vệ đa dạng sinh học, đến đánh giá tác động môi trường của việc mở rộng nhà máy, cố gắng giải tỏa những lo ngại liên quan tới kế hoạch xây dựng.

Theo kế hoạch, việc mở rộng nhà máy sản xuất của Tesla bao gồm một không gian sản xuất mới rộng 700m x 700m, gấp đôi quy mô của xưởng sản xuất hiện tại. Động thái này dự kiến sẽ đưa đội ngũ nhân lực của Tesla tăng lên 22.500 lao động, từ khoảng 10.000 người hiện nay.

Tuy nhiên, Tesla đã vấp phải sự phản đối từ người dân địa phương, chủ yếu liên quan đến các vấn đề môi trường, khiến giai đoạn đầu tiên của việc xây dựng nhà máy bị trì hoãn. Tesla cho biết sẽ tái chế 1,4 triệu m3 nước mà họ được cấp phép sử dụng.

Công ty lập luận rằng tác động đến môi trường của nhà máy là tương đối thấp, cũng như nhấn mạnh đến lợi ích của xe EV trong cuộc chiến chống biến đổi khí hậu.

Dự kiến trong ngày 19/7, gã khổng lồ trong lĩnh vực xe EV sẽ công bố toàn bộ chi tiết kế hoạch mở rộng nhà máy và người dân có thời hạn đến giữa tháng Chín để đệ đơn phản đối.

Nhà máy Tesla tại Đức hiện đang sản xuất khoảng 5.000 xe ô tô mỗi tuần, kỳ vọng sẽ tăng gấp đôi công suất sản xuất lên 1 triệu xe mỗi năm và tăng thêm 50 gigawatt giờ công suất sản xuất pin, mặc dù chưa đưa ra mốc thời gian cụ thể.

Theo đánh giá của các nhà quan sát, việc tăng sản lượng tại trung tâm sản xuất đầu tiên của Tesla ở châu Âu là rất quan trọng đối với mục tiêu đánh bại nhà sản xuất ô tô dẫn đầu thị trường Volkswagen – hãng có nhà máy lớn nhất ở vùng Wolfsburg, với công suất 800.000 xe mỗi năm. Nhưng Volkswagen chỉ sản xuất khoảng 400.000 xe vào năm ngoái.

Trong khi Volkswagen vẫn nắm giữ thị phần xe điện cao nhất trong khu vực, thì Tesla đang dần ghi dấu ấn, thông qua loại xe Model Y, được xác nhận là chiếc xe bán chạy nhất ở châu Âu trong quý I/2023./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục