TH true MILK giữ vững Top thương hiệu được mua nhiều nhất 2024

20:16' - 18/06/2024
BNEWS Thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK giữ vững vị trí trong “Top thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất”, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ người tiêu dùng.

Ngày 18/6/2024, đại diện Tập đoàn Kantar (Vương quốc Anh) - đơn vị nghiên cứu thị trường, cung cấp dữ liệu toàn cầu - đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa tại Việt Nam năm 2024.

 

Theo Kantar, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK giữ vững vị trí trong “Top thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất”, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ người tiêu dùng.

Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối Kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam, đại diện của Tập đoàn Kantar, đã chia sẻ các nội dung từ báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) - xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất hàng năm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

“Trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam gặp nhiều thách thức, TH vẫn giữ vững vị trí là 1 trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng sữa. Theo đo lường của Kantar đối với các thương hiệu ở thị trường Việt Nam, có một chỉ số TH đang làm rất tốt - đó là số lượng người mua tăng dần ở cả thành thị và nông thôn. 

Điều này là sự thành công rực rỡ của thương hiệu TH tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh các thương hiệu khác đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút thêm người mua mới hay giữ vững người mua hiện tại, thì sản phẩm TH vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và mua lặp lại, trở thành sản phẩm quen thuộc trong nhiều hộ gia đình Việt Nam”, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Kantar trao chứng nhận Top thương hiệu được chọn mua nhiều nhất cho TH. Bảng xếp hạng của Kantar được đánh giá theo Chỉ số tiếp cận người tiêu dùng (CRP) được tính bằng số lượng hộ gia đình mua sản phẩm nhân với tần suất mua. Theo cách tính này, tỷ lệ tăng trưởng của thương hiệu TH tăng 3,5% so với toàn ngành, trong khi tất cả các thương hiệu khác trong Top 5 giảm hoặc gần như không tăng.

Theo phân tích của Giám đốc Khối Kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam phân tích: “Thị trường sữa Việt Nam có dung lượng rất lớn về giá trị và sản lượng tiêu thụ. Tuy nhiên trong 1 - 2 năm gần đây, sữa gặp nhiều sự cạnh tranh với các ngành hàng, sản phẩm, thực phẩm khác liên quan tới sức khỏe. Ngoài ra, ngành sữa cũng bị ảnh hưởng bởi yếu tố vĩ mô, lâu dài ở Việt Nam, đó là tỉ lệ sinh giảm dần theo thời gian.

TH có danh mục sản phẩm đa dạng, đặc biệt toàn bộ là từ nguyên liệu sữa tươi, nên có nhiều lợi thế và đã cụ thể hóa được lợi thế đó thành tăng trưởng trong năm vừa qua. TH là thương hiệu tăng trưởng rất nhanh, không chỉ trong thị trường sữa, với sự phát triển của sản phẩm ít đường và không đường. Với danh mục nhấn mạnh vào lợi ích về sức khỏe với xu hướng mới liên quan tới ít calo, ít đường, ít béo thì thương hiệu TH ngày càng được sự tin yêu và lựa chọn”.

2023 là năm TH tiếp tục đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu phát triển, mở rộng danh mục sản phẩm giúp đáp ứng các nhu cầu ngày càng chuyên biệt của người tiêu dùng. 

Một số sản phẩm mới đã nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng trong thời gian qua như: Sữa tươi Tiệt trùng TH true MILK HILO bổ sung calci, giảm béo, không lactose; Sữa tươi dành cho người lớn tuổi TH true MILK GOLD 6 lợi ích; Sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI; Sữa chua ăn Ít Đường; dòng Sản phẩm Dinh dưỡng Công thức TH true FORMULA... 

Chủ động nắm bắt xu hướng người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe sau đại dịch, TH đã có kế hoạch chuẩn bị nguyên vật liệu, tăng cường sản xuất, tối ưu hệ thống phân phối theo hướng tập trung cho các sản phẩm hướng tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe như dòng sản phẩm ít đường/không đường, dòng sản phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng sức đề kháng, các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt (cho trẻ sơ sinh - trẻ em - thanh niên - người trưởng thành - người lớn tuổi)...

Điều này giúp sản phẩm của TH luôn duy trì hiện diện rộng khắp tại điểm bán, không chỉ ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn cả trên các kênh hiện đại và các nền tảng Thương mại điện tử, rút ngắn hành trình từ sản xuất tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước.

Đánh giá của Kantar trong báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) thể hiện niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK, cũng như khẳng định tính đúng đắn của con đường thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam mà TH đã theo đuổi suốt 15 năm qua.

Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao TH triển khai từ năm 2009, xây dựng thành công chuỗi sản xuất khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, ra mắt thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.

Năm 2024, các nhà máy chế biến sữa tươi của tập đoàn TH đã cán mốc chế biến hơn 1 triệu lít sữa thành phẩm/ngày trong mùa cao điểm. TH vững chắc tại vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ thành thị về phân khúc sữa tươi với gần 45% thị phần. Tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%.

Gần 15 năm có mặt trên thị trường của TH cũng là giai đoạn thị trường sữa tươi tại Việt Nam bùng nổ nhất. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ sản phẩm sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại từ 92% (năm 2008) xuống còn 34,8% (2023). Như vậy, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi đã tăng lên 65,2%.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục