TH true MILK giữ vững Top những thương hiệu được mua nhiều nhất 2024
Ngày 18/6/2024, đại diện Tập đoàn Kantar (Vương quốc Anh) - đơn vị nghiên cứu thị trường, cung cấp dữ liệu toàn cầu - đã công bố bảng xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong ngành sữa và sản phẩm thay thế sữa tại Việt Nam năm 2024.
Theo Kantar, thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK giữ vững vị trí trong “Top những thương hiệu sữa và sản phẩm từ sữa được lựa chọn nhiều nhất”, tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng từ người tiêu dùng.
Bà Nguyễn Phương Nga, Giám đốc Khối Kinh doanh Kantar Worldpanel Việt Nam, đại diện của Tập đoàn Kantar, đã chia sẻ các nội dung từ báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) - xếp hạng các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất hàng năm trong ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).
“Trong bối cảnh thị trường sữa Việt Nam gặp nhiều thách thức, TH vẫn giữ vững vị trí là 1 trong những thương hiệu dẫn đầu ngành hàng sữa. Theo đo lường của Kantar đối với các thương hiệu ở thị trường Việt Nam, có một chỉ số TH đang làm rất tốt - đó là số lượng người mua tăng dần ở cả thành thị và nông thôn.
Điều này là sự thành công rực rỡ của thương hiệu TH tại thị trường Việt Nam. Trong bối cảnh các thương hiệu khác đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc thu hút thêm người mua mới hay giữ vững người mua hiện tại, thì sản phẩm TH vẫn được người tiêu dùng lựa chọn và mua lặp lại, trở thành sản phẩm quen thuộc trong nhiều hộ gia đình Việt Nam”, bà Nguyễn Phương Nga khẳng định.
TH có danh mục sản phẩm đa dạng, đặc biệt toàn bộ là từ nguyên liệu sữa tươi, nên có nhiều lợi thế và đã cụ thể hóa được lợi thế đó thành tăng trưởng trong năm vừa qua. TH là thương hiệu tăng trưởng rất nhanh, không chỉ trong thị trường sữa, với sự phát triển của sản phẩm ít đường và không đường. Với danh mục nhấn mạnh vào lợi ích về sức khỏe với xu hướng mới liên quan tới ít calo, ít đường, ít béo thì thương hiệu TH ngày càng được sự tin yêu và lựa chọn”.
2023 là năm TH tiếp tục đầu tư rất mạnh cho nghiên cứu phát triển, mở rộng danh mục sản phẩm giúp đáp ứng các nhu cầu ngày càng chuyên biệt của người tiêu dùng.
Một số sản phẩm mới đã nhận được sự đón nhận tích cực của khách hàng trong thời gian qua như: Sữa tươi Tiệt trùng TH true MILK HILO bổ sung calci, giảm béo, không lactose; Sữa tươi dành cho người lớn tuổi TH true MILK GOLD 6 lợi ích; Sữa lúa mạch TH true CHOCOMALT MISTORI; Sữa chua ăn Ít Đường; dòng Sản phẩm Dinh dưỡng Công thức TH true FORMULA...
Chủ động nắm bắt xu hướng người tiêu dùng quan tâm nhiều hơn tới sức khỏe sau đại dịch, TH đã có kế hoạch chuẩn bị nguyên vật liệu, tăng cường sản xuất, tối ưu hệ thống phân phối theo hướng tập trung cho các sản phẩm hướng tới nhu cầu chăm sóc sức khỏe như dòng sản phẩm ít đường/không đường, dòng sản phẩm bổ sung lợi khuẩn giúp tăng sức đề kháng, các sản phẩm dinh dưỡng chuyên biệt (cho trẻ sơ sinh - trẻ em - thanh niên - người trưởng thành - người lớn tuổi)...
Điều này giúp sản phẩm của TH luôn duy trì hiện diện rộng khắp tại điểm bán, không chỉ ở các kênh bán hàng truyền thống mà còn cả trên các kênh hiện đại và các nền tảng Thương mại điện tử, rút ngắn hành trình từ sản xuất tới tận tay người tiêu dùng trên cả nước.
Đánh giá của Kantar trong báo cáo Dấu ấn Thương hiệu Việt Nam 2024 (Brand Footprint) thể hiện niềm tin của người tiêu dùng Việt Nam đối với các sản phẩm mang thương hiệu TH true MILK, cũng như khẳng định tính đúng đắn của con đường thay đổi bản chất ngành sữa Việt Nam mà TH đã theo đuổi suốt 15 năm qua.
Dự án Chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa công nghệ cao TH triển khai từ năm 2009, xây dựng thành công chuỗi sản xuất khép kín “từ đồng cỏ xanh tới ly sữa sạch”, ra mắt thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK.
Năm 2024, các nhà máy chế biến sữa tươi của tập đoàn TH đã cán mốc chế biến hơn 1 triệu lít sữa thành phẩm/ngày trong mùa cao điểm. TH vững chắc tại vị trí dẫn đầu thị trường bán lẻ thành thị về phân khúc sữa tươi với gần 45% thị phần. Tổng nhận biết của người tiêu dùng với thương hiệu là 100%.
Gần 15 năm có mặt trên thị trường của TH cũng là giai đoạn thị trường sữa tươi tại Việt Nam bùng nổ nhất. Tính đến cuối năm 2023, tỷ lệ sản phẩm sữa nước chế biến từ sữa bột pha lại từ 92% (năm 2008) xuống còn 34,8% (2023). Như vậy, tỷ lệ sữa nước chế biến từ sữa tươi đã tăng lên 65,2%.
Tin liên quan
-
Thị trường
Tập đoàn TH ra mắt sản phẩm Sữa chua Ít béo TH true YOGURT mới
17:27' - 04/06/2024
Tập đoàn TH (đơn vị sở hữu thương hiệu TH true MILK) chính thức cho ra mắt sản phẩm mới “Sữa Chua Ít Béo TH true YOGURT” - Vị ngon thật sự thiên nhiên.
-
Chuyển động DN
Tập đoàn TH hỗ trợ cộng đồng để “Rừng xanh lên”
19:01' - 03/06/2024
Đây là năm thứ hai liên tiếp TH đồng hành hỗ trợ các hoạt động trồng và bảo vệ rừng, bảo vệ hệ sinh thái đa dạng và quý hiếm từ rừng ở huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La.
-
Doanh nghiệp
Tập đoàn TH đầu tư 3,6 tỷ USD cho nông nghiệp công nghệ cao và khai khoáng tại Đắk Nông
20:44' - 24/03/2024
Với tổng vốn đầu tư 3,6 tỷ USD, tập đoàn TH trở thành nhà đầu tư lớn nhất vào tỉnh Đắk Nông.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53'
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44'
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43'
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40'
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Việt Nam trước làn sóng cải cách thuế GST tại Ấn Độ
08:27'
Từ tháng 1-7/2025, xuất khẩu của Việt Nam sang Ấn Độ đạt 5,94 tỷ USD, tăng 10,7% và tiếp tục xuất siêu. Nhiều mặt hàng như sắt thép, dệt may, sản phẩm nhựa sẽ được hưởng lợi từ hệ thống thuế mới.
-
Doanh nghiệp
Kết nối dòng vốn vào công nghiệp ven biển Lâm Đồng
08:26'
Theo định hướng phát triển các khu công nghiệp, khu kinh tế trên địa bàn tỉnh đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Lâm Đồng sẽ có khoảng 34 khu công nghiệp với quy mô khoảng 18.838 ha.
-
Doanh nghiệp
Xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp trên toàn quốc
22:07' - 17/09/2025
Phó Thủ tướng Nguyễn Chí Dũng đã ký Quyết định số 2074/QĐ-TTg ngày 17/9/2025 phê duyệt Đề án xây dựng Cơ sở dữ liệu doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Việt Nam - điểm đến đầu tư hấp dẫn doanh nghiệp Anh
22:06' - 17/09/2025
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng khẳng định tại Việt Nam, các chính sách luôn hướng tới sự minh bạch, công bằng; môi trường đầu tư ngày càng được cải thiện với mục tiêu “đôi bên cùng có lợi”.
-
Doanh nghiệp
FPT và Cà Mau ký thỏa thuận hợp tác toàn diện về chuyển đổi số và phát triển nhân lực đến 2030
22:05' - 17/09/2025
FPT đang phụ trách chuyển đổi số cho một số bộ, ban, ngành. Tập đoàn sẽ áp dụng kinh nghiệm học hỏi được trong quá trình làm việc với Cà Mau.