Thách thức công nghệ số Make in Vietnam

18:05' - 09/04/2021
BNEWS Ngày 9/4, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức khởi động lại chương trình "Ngày thứ 6 công nghệ" với một diện mạo mới trong năm 2021 mang tên "Thách thức công nghệ số Việt Nam” .

Ngày 9/4, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông chính thức khởi động lại chương trình "Ngày thứ 6 công nghệ" với một diện mạo mới trong năm 2021 mang tên "Thách thức công nghệ số Việt Nam” với mục tiêu đi tìm lời giải bằng công nghệ số cho các bài toán Việt Nam.

Đây là số đầu tiên của diễn đàn này được tổ chức với sự ra mắt của nền tảng quản lý nhà xe thông minh Anvui của Công ty cổ phần công nghệ An Vui diễn ra vào ngày 9/4 tại Bộ Thông tin và Truyền thông.

Ông Phan Bá Mạnh, Giám đốc điều hành Công ty cổ phần An Vui cho biết, giải pháp quản lý nhà xe thông minh Anvui là nền tảng công nghệ với mục đích số hóa ngành vận tải hành khách đường dài, giúp các doanh nghiệp vận tải hành khách chuyển đổi số, quản trị khoa học, tối ưu hóa giúp giảm bớt lãng phí xã hội và nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp vận tải trước cuộc cách mạng công nghệ.

Phát biểu tại diễn đàn "Thách thức công nghệ số Việt Nam”, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông - Nguyễn Huy Dũng cho biết, nền tảng quản lý nhà xe Anvui là một sản phẩm được tạo ra từ sự đồng cảm. Sự đồng cảm này đến từ câu chuyện của công nhân làm việc xa nhà nhiều năm không được về quê ăn Tết hay sinh viên không được đoàn tụ với gia đình vì không thể mua được vé tàu xe.

Cũng theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, trong khuôn khổ diễn đàn, các sản phẩm nền tảng sẽ không còn chỉ là để “ra mắt”, để xã hội “biết mặt, biết tên”, mà sẽ mang sứ mệnh là giải các bài toán thách thức của xã hội.

Thực tiễn triển khai chuyển đổi số trong năm 2020 cho thấy “tìm ra đúng vấn đề của xã hội” thường sẽ khó khăn, thách thức hơn là giải vấn đề đó bằng công nghệ. Trong kỷ nguyên của cách mạng công nghiệp 4.0, mọi vấn đề đều có lời giải bằng công nghệ số. Tìm được vấn đề đúng sẽ dẫn đến những lời giải đúng. Xác định được vấn đề đúng đồng nghĩa với việc đã giải được đến 70-80% vấn đề đó. Vì thế đây là việc quan trọng hơn và cần được ưu tiên hơn.

Với tinh thần đó, trong năm 2021, không chỉ diễn đàn “Thách thức công nghệ số” mà nhiều sự kiện khác của Bộ Thông tin và Truyền thông về chuyển đổi số sẽ lấy phương châm đi tìm và giải quyết thách thức làm mục tiêu hàng đầu.

Diễn đàn thách thức công nghệ số Việt Nam được tổ chức với hình thức mới đó là, bên cạnh phần giới thiệu của đơn vị phát triển nền tảng số, sẽ có thêm phiên tương tác trực tiếp giữa đội ngũ phát triển nền tảng và báo chí, người sử dụng theo hình thức một cuộc tranh biện.

Các bên tham gia sự kiện sẽ được đặt câu hỏi, thể hiện thẳng thắn các góc nhìn đa chiều về nền tảng và cuối phiên mọi người sẽ được bình chọn công khai cho sản phẩm, giải pháp công nghệ Make in Vietnam được chọn giới thiệu./.

>>>Doanh nghiệp cần làm gì để chuyển đổi số thành công?

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục